11 điểm khác nhau giữa đàn ông trưởng thành và cậu thanh niên

(Baonghean.vn) - Thói quen đơn giản như dậy trước 8 giờ sáng cho thấy bạn có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn. Đó là một trong những biểu hiện của một người đàn ông trưởng thành. Bạn hãy trắc nghiệm xem mình đang ở ngưỡng nào?

1. Không thích ồn ào

Trẻ trâu thường lựa những chốn ồn ào như quán nhậu, bi da rồi kêu “chiến hữu” đến cụng li hả hê. Đến lúc tính tiền thì mặt mũi ê chề, méo mó. Sau đó về nhà tiếp tục lên facebook than thở rằng “Tôi nghèo”, “Sao mình không giàu có như người ta?”, “Tiền ơi mi đâu rồi?”…

Đàn ông trưởng thành thích tụ tập bạn bè cà phê để vừa có thể hỏi thăm nhau. Ảnh minh họa
Đàn ông trưởng thành thích tụ tập bạn bè cà phê để vừa có thể hỏi thăm nhau. Ảnh minh họa

Đa số con trai trưởng thành thường hiểu rõ giá trị của đồng tiền kiếm được không phải dễ dàng nên việc chi tiêu cũng cân nhắc và suy tính kĩ lưỡng hơn. Đàn ông trưởng thành thích tụ tập bạn bè cà phê để vừa có thể hỏi thăm nhau, vừa chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua trong cuộc sống. Họ trân trọng những người  xung quanh mình nhiều hơn vì đôi lúc nhịp sống hối hả đã vô tình tạo khoảng cách giữa chúng ta và những người thân bên cạnh. 

2. Không làm mọi thứ để hài lòng người khác

Bạn thường thấy những chàng trai sẽ cật lực luyện tập chỉ để gây ấn tượng với phái nữ, một vài người đàn ông khác thì nếm rượu để ra cái vẻ mình thanh tao, hay thỉnh thoành bạn sẽ gặp một vài người ra các vẻ thông minh để khiến ông chủ cũng như đồng nghiệp của mình kính nể. Người đàn ông trường thành sẽ không lấy điều khác nghĩ để làm động lực, động lực duy nhất của họ chính là khao khát được cải thiện, được học hỏi và phát triển theo các họ muốn.

Họ tập luyện để trở nên khỏe mạnh, rắn rỏi hơn, họ đọc sách đi học để mở mang kiến thức và có thêm kĩ năng ở lĩnh vực mà họ cho là có ích. Nói một cách khác, họ biết họ là ai, họ muốn gì và mặc dù tôn trọng ý kiến của người khác họ cũng chỉ lấy những thứ họ cho là có ích nhất.

3. Thích gọi điện hơn nhắn tin

Nhắn tin là hoạt động mà bạn chỉ hay nhìn thấy ở những người trẻ. Ảnh minh họa
Nhắn tin là hoạt động mà bạn chỉ hay nhìn thấy ở những người trẻ. Ảnh minh họa

Một đặc điểm khá dễ nhận biết ở đàn ông trưởng thành là thích nhanh, gọn. Nhắn tin là hoạt động mà bạn chỉ hay nhìn thấy ở những người trẻ.

Khi đã trưởng thành hơn, việc nhắn tin dần được xem như một hành động khá mất thời gian và lích kích, vấn đề nói đến sẽ thêm dài dòng, tốt nhất là điện thoại nói cho nhanh. Nếu là việc quan trọng sẽ được thay thế bằng email.

4. Quyết đoán trong tình yêu

Trẻ trâu không biết mình muốn gì, không sự nghiệp, không mục tiêu và không thể có những mối quan hệ nghiêm túc. Vì chúng chẳng biết cái gì là quan trọng. Khi nói về phụ nữ, chúng thường theo đuổi những em nào hot nhất trong tầm ngắm.

Đàn ông thì không, họ luôn biết rõ họ cần gì ở người bạn đời. Đàn ông có gu và họ có thể nhận biết khi gặp một người phụ nữ tốt. Đàn ông tôn trọng phụ nữ bằng những hành động chững chạc, không phải những lời sáo rỗng.

5. Sợ đau ốm bệnh tật

Đàn ông trưởng thành
Đàn ông trưởng thành nhận ra rằng mình không phải “siêu nhân”. Ảnh minh họa

Đàn ông trưởng thành nhận thức rõ hơn về sức khỏe của mình, anh ta nhận ra rằng mình không phải “siêu nhân” và cố gắng sống lành mạnh hơn.

Khi bạn còn trẻ có thể thích đồ giải khát có ga - tìm cho mình cái cảm giác thật mạnh ngay cả việc chọn nước uống.

6. Luôn tỉnh dậy trước 8h sáng

Thói quen đơn giản như dậy trước 8 giờ sáng cho thấy bạn có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn, hay đơn giản là dậy sớm để có một ngày bạn làm thêm được nhiều việc.

Dù trước đó bạn có ngủ nướng đến cỡ nào đi nữa thì khi đã bước ra ngoài cuộc sống của người trưởng thành độc lập, tự cơ thể và ý chí bạn sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc dậy sớm.

7. Bớt cầu kỳ trong ăn mặc

Không còn thời gian để chải chuốt là lượt như thanh niên nữa, có lẽ công việc cuộc sống ngày càng bộn bề, khiến bạn không còn để ý tới chúng nhiều.

Việc lựa chọn sự thoái mái và tiện lợi mà vẫn lịch sự luôn được ưu tiên. Điều này đối với có lẽ chỉ dành cho một số người trẻ thích sự đơn giản, còn đa phần rõ ràng chưa nghĩ tới.

8. Ít mơ mộng 

Thứ mà đàn ông chín chắn luôn mong mỏi đó là tạo ra được nền tảng vững chắc và ổn định cho bản thân. Ảnh minh họa
Thứ mà đàn ông chín chắn luôn mong mỏi đó là tạo ra được nền tảng vững chắc và ổn định cho bản thân. Ảnh minh họa

Người trẻ thường cho rằng phải bay cao, bay xa mới là cuộc sống đích thực. Chẳng ai nói điều đó là sai, tuy nhiên mỗi người có một giới hạn nhất định của bản thân.

Rõ ràng, đàn ông trưởng thành không thích phiêu lưu nữa. Anh ta còn gia đình, công việc, rất nhiều thứ phải lo toan. Thứ mà đàn ông chín chắn luôn mong mỏi đó là tạo ra được nền tảng vững chắc và ổn định cho bản thân.

9. Luôn lo nghĩ tương lai

Đàn ông phải có kế hoạch cho cuộc đời và tầm nhìn cho tương lai của mình. Biết đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu về tài chính, sự nghiệp và quan trọng là tình cảm. Khi gắn kết với một ai đó, đàn ông cần phải biết cách xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai, dù là xây dựng gia đình hay bắt đầu lập nghiệp. 

Đó là những thứ không thể đòi hỏi được ở trẻ trâu, những kẻ nhút nhát trong cam kết, chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân mình, chỉ biết cái trước mắt mà mơ hồ tương lai.

10. Cảm thấy lời nói của bố mẹ có lý hơn

Đàn ông trưởng thành không phớt lờ lời bố mẹ. Ảnh minh họa
Đàn ông trưởng thành không phớt lờ lời bố mẹ. Ảnh minh họa

Tuổi trẻ, cuộc sống luôn sục sôi và cũng là thời điểm cái tôi cá nhân của bạn được đề cao, những điều cha mẹ bạn nói khi đó khiến bạn cảm thấy giáo điều và không thực tế, bạn luôn cho rằng bạn đúng hơn là cha mẹ bạn có lý, thậm chí bạn còn bỏ ngoài tai những điều ba mẹ bạn nói khi bạn còn trẻ.

Đến khi chín chắn hơn rồi, ngẫm lại mới thấy lời bố mẹ thực sự có lý và luôn muốn tốt cho con cái. Dù sao bố mẹ đã sống trên thế giới này nhiều hơn bạn cả mấy chục năm.

11. Thấu hiểu đạo lý "biết thế nào là đủ”

Thời gian, cuộc sống, những nhu cầu có được nhiều hay ít ở tuổi trẻ biến mất, bạn nhận ra rằng chỉ cần đủ là được, thì bạn đã trưởng thành hơn. Khi có được rồi thì rõ ràng bạn chỉ muốn có đủ, nhiều hơn cũng mệt mà ít hơn cũng không được.

Đàn ông trưởng thành luôn giang rộng cánh tay ra, đón nhận tất cả mọi thứ. Ảnh minh họa
Đàn ông trưởng thành luôn giang rộng cánh tay ra, đón nhận tất cả mọi thứ. Ảnh minh họa

Bình thường hóa mọi thứ, thong dong bước trên con đường đã chọn với tâm thế bình thản. Giang rộng cánh tay ra, đón nhận tất cả mọi thứ.

Dù đắng cay, dù ngọt bùi, dù hoàn cảnh có thay đổi hoàn toàn cuộc sống hiện tại, hãy sẵn sàng cho điều đó bằng tất cả những gì bạn có. Bởi ai hay ngày mai đây cuộc sống sẽ như thế nào ? Bởi ai hay mình có bao nhiêu thời gian để sống. Cuộc sống hiện tại là tất cả những gì ta có. Chỉ cần sống vui, sống tốt ở hiện tại thì cần chi lo lắng mai này sẽ ra sao.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.