Giáo dục

111 lưu học sinh Lào hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Việt tại Nghệ An

Mỹ Hà 25/09/2024 10:26

Sáng 25/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức Lễ bế giảng các lớp đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào khoá 21 năm học 2023 – 2024.

Trước đó, thực hiện Quyết định số 4098/QĐ-UBND ngày 11/12/2023 của UBND tỉnh Nghệ An, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã tiếp nhận và đào tạo tiếng Việt cơ sở cho 120 lưu học sinh Lào khóa học 2023 – 2024 của 7 tỉnh nước Lào gồm: Xiêng Khoảng, Bôlykhămxay, Hủa Phăn, Savẳnnakhẹt, Viêng Chăn, Khăm Muộn, Xay Sổm Bun.

dscf0107(1).jpg
Các đại biểu và các em lưu học sinh dự lễ chào cờ của 2 nước Việt Nam và Lào. Ảnh: Mỹ Hà

Trong suốt quá trình khóa học có 111 lưu học sinh đã hoàn thành chương trình và tốt nghiệp; có 6 em không sang nhập học; 3 em xin thôi học về nước vì lý do sức khoẻ và đi học trường khác tại Lào.

Đây là khoá đào tạo tiếng Việt thứ 21 do Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trực tiếp giảng dạy.

dscf0105(1).jpg
Chương trình văn nghệ tại lễ bế giảng khoá học của lưu học sinh Lào. Ảnh: Mỹ Hà

Trong quá trình tổ chức, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo khoa học, cách thức tổ chức kiểm tra, đánh giá tương thích với chứng chỉ tiếng Việt theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc cho người nước ngoài và phù hợp người học.

Trong chương trình học, nhà trường cũng đã tổ chức cho lưu học sinh đi thực tế trải nghiệm, học tập tại Khu Di tích lịch sử Kim Liên, Nam Đàn, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiến sỹ Trần Anh Tư - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh - Mỹ Hà
Tiến sĩ Trần Anh Tư - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, bố trí nơi ở chu đáo, kịp thời… tạo điều kiện thuận lợi nhất để lưu học sinh học tập và sinh hoạt; giải quyết đúng, đủ, kịp thời các chế độ theo quy định của UBND tỉnh, của nhà trường.

Nhà trường cũng thường xuyên đối thoại với lưu học sinh để rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức học tập, ăn ở, sinh hoạt và giải quyết thỏa đáng những vấn đề phát sinh.

dscf0114(1).jpg
Tiến sĩ Trần Anh Tư - Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho các lưu học sinh tốt nghiệp loại Xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Kết thúc khoá học, 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp, trong đó số em đạt loại Xuất sắc chiếm 7,2%, loại Giỏi chiếm tỷ lệ 17,11% và loại khá chiếm tỷ lệ 34,23%, còn lại là trung bình khá và trung bình.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Tiến sĩ Trần Anh Tư - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An chúc mừng các lưu học sinh đã hoàn thành khoá học.

dscf0116(1).jpg
Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào và lãnh đạo nhà trường khen thưởng cho những học sinh đạt kết quả tốt trong khoá học. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, mong muốn từ những tiền đề này, các em sẽ tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết, ra sức học tập, trau dồi kỹ năng tiếng Việt.

Qua đó, sẽ thuận lợi để tiếp tục tham gia học tiếp chuyên ngành tại các trường đại học, phấn đấu trở thành những sinh viên xuất sắc để trở về đóng góp, xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển phồn vinh.

bna_cac-luu-hoc-sinh-lao-di-tham-quan-que-bac-.-anh-ntcc(1).jpg
Các lưu học sinh Lào đi tham quan Khu di tích Kim Liên. Ảnh: NTCC

Từ thành công của khoá học này, thêm một lần nữa khẳng định chất lượng uy tín trong đào tạo tiếng Việt cho các lưu học sinh Lào của nhà trường. Từ đó, góp một phần vun đắp cho tình hữu nghị, gắn bó keo sơn giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Mới nhất
x
x
111 lưu học sinh Lào hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Việt tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO