14h15 hôm nay, ĐT Việt Nam về đến Hà Nội? Ronaldo sắp bị tước hết huân chương danh dự?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 14h15 hôm nay; HLV Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) công khai muốn sở hữu Tiền vệ Quang Hải; Xác định xong 2 cặp đấu bán kết Asian Cup 2019; M.U vùi dập Arsenal, vào vòng 1/8 FA Cup... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Đội tuyển Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 14h15 hôm nay

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ về đến sân bay Nội Bài chiều ngày hôm nay (26/1). Dự kiến hàng ngàn cổ động viên sẽ ra sân bay đón đội tuyển. 

ĐT Việt Nam. Ảnh: AFC

ĐT Việt Nam. Ảnh: AFC

Đội tuyển Việt Nam đi trên chuyến bay có số hiệu VN610 từ Bangkok, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 14h15 ngày 26/1. Hiện VFF đang gấp rút triển khai công tác đón đội tuyển.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF đang làm việc với sân bay Nội Bài để thực hiện việc đón đội tuyển khi máy bay hạ cánh. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, nhận hành lý, xe của VFF sẽ chở đội tuyển rời sân bay về trung tâm Hà Nội".

Theo ông Hoài Anh, do các cầu thủ đã trải qua một quá trình thi đấu rất dài từ đầu năm 2018 đến nay nên ngay sau khi đội về nước, các cầu thủ sẽ được giải tán để trở về gia đình. 

Riêng HLV Park Hang-seo, VFF cho biết sẽ chờ ông Park về đến VN để chốt lại một số hoạt động của ông trong những ngày tới. Sau đó, HLV Park Hang-seo cũng sẽ về Hàn Quốc để đón Tết cùng gia đình.

Vì hôm nay là thứ Bảy nên dự kiến hàng ngàn người hâm mộ sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài chào đón đội tuyển. Kỳ tích vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ để thua 0-1 trước Nhật Bản của thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá VN.

Dự kiến tối 1/2, HLV Park Hang-seo và một số thành viên đội tuyển VN sẽ tham dự Gala trao giải Cúp Chiến thắng tại Hà Nội. Đội tuyển VN và HLV Park Hang-seo là một trong số những cái tên nhận giải thưởng trong đêm Gala này.

Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) muốn sở hữu Tiền vệ Quang Hải 

Tiền vệ Quang Hải. Ảnh: AFC

Tiền vệ Quang Hải. Ảnh: AFC

Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và CLB Ulsan Hyundai, HLV Kim Do-hoon đã đánh giá rất cao tiền vệ Quang Hải. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng Quang Hải là một trong những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại và ông mơ có ngôi sao này trong đội hình.

“Nếu được chọn một trong số các cầu thủ của ĐT Việt Nam, tôi muốn có Quang Hải trong đội hình Ulsan Hyundai bởi không nhiều cầu thủ châu Á sở hữu khả năng đá phạt và dứt điểm chuẩn xác như cậu ấy”, HLV Kim Do-hoon thổ lộ. Cũng trong phát biểu của mình, HLV Kim Do-hoon mong được gặp mặt ông Park Hang-seo ở Việt Nam trước khi trở về Hàn Quốc.

Đánh bại Hàn Quốc, Qatar lần đầu tiên vào bán kết Asian Cup

Son Heung Min (áo đỏ) không thể giúp Hàn Quốc lên ngôi giống như ở Asiad 2018. Ảnh: AFC

Son Heung Min (áo đỏ) không thể giúp Hàn Quốc lên ngôi giống như ở Asiad 2018. Ảnh: AFC

Địa chấn đã xảy ra tại tứ kết Asian Cup. Được đánh giá cao hơn hẳn Qatar, nhưng tuyển Hàn Quốc đã có màn trình diễn đáng thất vọng. Hàn Quốc tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng và phải trả giá ở phút 79. Từ một tình huống không có gì đặc biệt, Abdulaziz Hatem hạ thủ môn Hàn Quốc bằng một cú sút đẹp mắt.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Hàn Quốc đến vào phút thứ 81 khi Hwang Ui-Jo đã đưa được bóng vào lưới Qatar. Tuy vậy, bàn thắng của Hàn Quốc không được công nhận vì trọng tài xác định Hwang Ui-Jo đã rơi vào thế việt vị sau khi tham khảo công nghệ VAR. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới hết trận. Hàn Quốc rời giải trong khi Qatar làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở bán kết.

Australia thành cựu vương Asian Cup

UAE (áo trắng) thành công với đấu pháp phòng ngự phản công. Ảnh: AFC

UAE (áo trắng) thành công với đấu pháp phòng ngự phản công. Ảnh: AFC

Đối đầu UAE ở tứ kết Asian Cup 2019, Australia là đội kiểm soát thế trận và gây sức ép nhiều hơn. Phút 64, Australia đã đưa bóng vào lưới UAE nhưng không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ kiến tạo Mathew Leckie đã việt vị trước đó. Khi những cầu thủ Australia vẫn còn cảm thấy tiếc nuối thì họ nhận thêm gáo nước lạnh. Chỉ 3 phút sau, Ali Ahmed Mabkhout bên phía UAE băng xuống đoạt bóng, trước khi vượt qua cả thủ môn Australia và đưa bóng vào gôn trống.

Bị nhận bàn thua quá nghiệt ngã, Australia vội vàng dồn lên tấn công. Họ liên tục sử dụng quyền thay người nhằm cải thiện tình hình. Thế nhưng trước một UAE chơi tự tin và chắc chắn, hàng công Australia hoàn toàn bất lực. Thua trận 0-1, Australia trở thành cựu vương Asian Cup trong khi UAE sẽ đối đầu Qatar ở vòng bán kết.

M.U vùi dập Arsenal, vào vòng 1/8 FA Cup 

Martial ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U bằng pha đá bồi chính xác.

Martial ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U bằng pha đá bồi chính xác.

Chạm trán ở vòng 4 FA Cup, cả Asenal và M.U đều tung ra lực lượng mạnh. Phút 31, M.U có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt từ cánh phải. Nhận bóng ở trung tuyến, Lukaku khéo léo chọc khe cho Sanchez phá bẫy việt vị, thoát xuống và lừa qua cả Cech để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Phút 33, M.U phản công chớp nhoáng, Lukaku căng ngang cho Lingard dễ dàng lập công, nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 43, Ramsey căng ngang cho Aubameyang ghi bàn cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, thế giằng co được duy trì. Đến phút 83, Lacazette làm mất bóng, Pogba lợi dụng các cầu thủ Arsenal dâng lên lỡ nhịp, tung cú sút vào thẳng khung thành khiến thủ môn Arsenal không thể bắt dính. Martial chỉ chờ có thể để ập vào đá bồi nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. Thắng chung cuộc 3-1, M.U giành vé vào chơi vòng 1/8 FA Cup. Với HLV Solskjaer, đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp ông có được cùng Quỷ đỏ.

Lionel Messi kêu gọi tiếp tục tìm kiếm Emiliano Sala

14h15 hôm nay, ĐT Việt Nam về đến Hà Nội? Ronaldo sắp bị tước hết huân chương danh dự? ảnh 6

Trên trang Instagram cá nhân, Lionel Messi cùng các nhân vật nổi tiếng như Sergio Aguero, Diego Maradona, kêu gọi đội ngũ cứu hộ tiếp tục tìm kiếm Emiliano Sala - tiền đạo CLB Cardiff.

Ronaldo sắp bị tước hết huân chương danh dự?

Chú thích ảnh

Ít ngày trước, Cristiano Ronaldo về lại Madrid tham dự phiên tòa xử cáo buộc trốn thuế trong thời gian cầu thủ này thi đấu cho CLB Real. Tòa án Tây Ban Nha đã tuyên án Ronaldo 2 năm tù treo cùng án phạt 18,8 triệu euro. Ronaldo đã nhận tội tại tòa và chấp nhận mức án.

Trước bê bối của Ronaldo, Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa thừa nhận đang cân nhắc tước hai huân chương Hoàng tử Henry (năm 2014) và Huân chương Công trạng Bồ Đào Nha (2016) mà Chính phủ trao cho CR7 trong quá khứ. “Luật quy định rất đơn giản. Huân chương sẽ bị tước nếu người được trao có hành vi dẫn tới mất danh dự, hình ảnh. Chúng tôi sẽ xem xét liệu có áp dụng trong trường hợp của Ronaldo hay không”, ông Marcelo Rebelo de Sousa cho biết.

Monaco bổ nhiệm Jardim thay Thierry Henry

Chú thích ảnh

Sau khi sa thải HLV Thierry Henry, AS Monaco đã quyết định mời Leonardo Jardim trở lại dẫn dắt CLB theo bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm. Đây là quyết định đầy bất ngờ của Monaco bởi chính đội bóng này đã sa thải ông Jardim vào tháng 10/2018 để mời Henry về dẫn dắt đội bóng. Dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Pháp, Monaco chả khá hơn. Lúc này, họ đang đứng thứ 19 trên BXH.

Nicolo Barella sẵn sàng đến MU

HLV Sarri được cho rất muốn đưa cầu thủ đồng hương, đang chơi nổi bật trong màu áo Cagliari, Nicolo Barella đến Chelsea sau khi Cesc Fabregas chuyển đi. Tuy nhiên, các thông tin loan báo, phía đại diện Serie A không muốn bán tiền vệ 21 tuổi trong tháng 1 này.

Barella sẵn sàng đến MU, Man City đón de Ligt

Barella sẵn sàng đến MU, nếu được ngỏ lời.

 

Solskjaer cho biết, bản thân đưa ra tư vấn, các ý kiến chuyển nhượng tới lãnh đạo MU, chứ không phải là người có thể quyết định. Kế hoạch mua sắm của Quỷ đỏ chủ yếu dành cho hè 2019, khi các sếp có chọn lựa chính thức người ngồi ghế nóng lâu dài ở Old Trafford.

Barella trưởng thành từ lò đào tạo của Cagliari, có trận ra mắt đầu tiên lúc 18 tuổi (2015). Ở mùa giải năm nay, tiền vệ trẻ có 19 lần ra sân trong 20 vòng đấu Serie A cho Cagliari, ghi được 1 bàn thắng.

Man City chi 50 triệu bảng để mua de Ligt

Pep Guardiola cùng Man City đang thực hiện cú hích chuyển nhượng, "đánh cắp" Matthijs de Ligt khỏi Ajax Amsterdam với giá 50 triệu bảng.

Barella sẵn sàng đến MU, Man City đón de Ligt

Man City đặt mục tiêu đưa de Ligt về Etihad

Tuyển thủ quốc tế Hà Lan là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất ở châu Âu vào lúc này, và được Man City nhắm đưa về Etihad khi mà Pep muốn cải thiện thêm sức mạnh hàng thủ.

Theo The Sun, hiện Nicolas Otamendi là một mục tiêu của Barca và Man xanh xem xét bán cầu thủ 30 tuổi người Argentina, để có thêm tiền mặt và cũng để dọn chỗ cho de Light.

Fan Man City cảm thấy thích thú với tin tức này và mong chờ sớm được chào đón de Ligt. 

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.