15 nghề lương cao, khát nhân lực có bằng cử nhân ở Mỹ

Lương trung bình những ngành này trên 100.000 USD/năm, nhân lực trong 7 năm tới dự kiến cần hàng chục nghìn người, theo Cục thống kê Lao động Mỹ.

1. Giám đốc điều hànhĐiều hành kế hoạch, chỉ đạo hoặc điều phối ở cấp quản lý cao nhất.Mức lương trung bình năm 2016: 181.210 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 58.400 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
1. Giám đốc điều hành: Điều hành kế hoạch, chỉ đạo hoặc điều phối ở cấp quản lý cao nhất. Mức lương trung bình năm 2016: 181.210 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 58.400 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
2. Quản lý hệ thống máy tính và thông tinXác định những mục tiêu về công nghệ thông tin của một tổ chức và chịu trách nhiệm hoàn thành mục tiêu đó.Mức lương trung bình năm 2016: 135.800 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 94.800 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
2. Quản lý hệ thống máy tính và thông tin: Xác định những mục tiêu về công nghệ thông tin của một tổ chức và chịu trách nhiệm hoàn thành mục tiêu đó. Mức lương trung bình năm 2016: 135.800 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 94.800 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
3. Quản lý kiến trúc và kỹ thuậtLập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các hoạt động trong công ty kiến trúc và kỹ thuật.Mức lương trung bình năm 2016: 134.730 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 59.500 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
3. Quản lý kiến trúc và kỹ thuật: Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các hoạt động trong công ty kiến trúc và kỹ thuật. Mức lương trung bình năm 2016: 134.730 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 59.500 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
4. Quản lý MarketingXác định nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi một công ty và các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tìm kiếm khách hàng tiềm năng.Mức lương trung bình năm 2016: 131.180 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 64.200 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
4. Quản lý Marketing: Xác định nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi một công ty và các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mức lương trung bình năm 2016: 131.180 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 64.200 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
5. Kỹ sư dầu khíThiết kế các thiết bị để khai thác dầu và khí một cách có lợi nhất.Mức lương trung bình năm 2016 là: 128.230 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 13.000 người.Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
5. Kỹ sư dầu khí: Thiết kế các thiết bị để khai thác dầu và khí một cách có lợi nhất. Mức lương trung bình năm 2016 là: 128.230 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 13.000 người. Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
6. Phi côngĐiều khiển các máy bay chở hành khách hay hàng hóa.Mức lương trung bình năm 2016: 127.820 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 19.300 người.Yêu cầu kinh nghiệm: Ít nhất 5 năm và qua đào tạo trung hạn tại chỗ.
6. Phi công: Điều khiển các máy bay chở hành khách hay hàng hóa. Mức lương trung bình năm 2016: 127.820 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 19.300 người. Yêu cầu kinh nghiệm: Ít nhất 5 năm và qua đào tạo trung hạn tại chỗ.
7. Quản lý tài chínhLàm báo cáo tài chính, các hoạt động đầu tư trực tiếp và xây dựng chiến lược, kế hoạch cho mục tiêu tài chính dài hạn cho một tổ chức.Mức lương trung bình năm 2016: 121.750 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 169.300 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
7. Quản lý tài chính: Làm báo cáo tài chính, các hoạt động đầu tư trực tiếp và xây dựng chiến lược, kế hoạch cho mục tiêu tài chính dài hạn cho một tổ chức. Mức lương trung bình năm 2016: 121.750 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 169.300 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
8. Quản lý khoa học tự nhiênGiám sát công việc của các nhà khoa học, hoạt động trực tiếp liên quan đến nghiên cứu và phát triển, phối hợp kiểm tra chất lượng và sản xuất.Mức lương trung bình năm 2016 là: 119.850 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 13.300 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
8. Quản lý khoa học tự nhiên: Giám sát công việc của các nhà khoa học, hoạt động trực tiếp liên quan đến nghiên cứu và phát triển, phối hợp kiểm tra chất lượng và sản xuất. Mức lương trung bình năm 2016 là: 119.850 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 13.300 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
9. Quản lý bán hàngĐặt ra mục tiêu bán hàng, phân tích dữ liệu và phát triển chương trình đào tạo cho các đại diện bán hàng của tổ chức.Mức lương trung bình năm 2016: 117.960 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 108.000 người.Yêu cầu kinh nghiệm: Ít hơn 5 năm.
9. Quản lý bán hàng: Đặt ra mục tiêu bán hàng, phân tích dữ liệu và phát triển chương trình đào tạo cho các đại diện bán hàng của tổ chức. Mức lương trung bình năm 2016: 117.960 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 108.000 người. Yêu cầu kinh nghiệm: Ít hơn 5 năm.
10. Quản lý bồi thường và trợ cấpLập kế hoạch , phát triển và giám sát các chương trình để xác định mức độ chi trả cho nhân viên của một tổ chức.Mức lương trung bình năm 2016: 116.240 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 6.000 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
10. Quản lý bồi thường và trợ cấp: Lập kế hoạch , phát triển và giám sát các chương trình để xác định mức độ chi trả cho nhân viên của một tổ chức. Mức lương trung bình năm 2016: 116.240 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 6.000 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
11. Kỹ sư phần cứng máy tínhGiải quyết các vấn đề phát sinh trong phần cứng máy tính.Mức lương trung bình năm 2016: 115.080 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 18.400 người.Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
11. Kỹ sư phần cứng máy tính: Giải quyết các vấn đề phát sinh trong phần cứng máy tính. Mức lương trung bình năm 2016: 115.080 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 18.400 người. Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
12. Quản lý thu muaLập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các hoạt động của nhân lực thu mua hàng hóa như nguyên vật liệu, sản phẩm và dịch vụ.Mức lương trung bình năm 2016 là: 111.590 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 17.900 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
12. Quản lý thu mua: Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các hoạt động của nhân lực thu mua hàng hóa như nguyên vật liệu, sản phẩm và dịch vụ. Mức lương trung bình năm 2016 là: 111.590 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 17.900 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
13. Kỹ sư hàng khôngThiết kế máy bay, hệ thống động cơ và nghiên cứu khí động học của máy bay.Mức lương trung bình năm 2016 là: 109.650 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 20.700 người.Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
13. Kỹ sư hàng không: Thiết kế máy bay, hệ thống động cơ và nghiên cứu khí động học của máy bay. Mức lương trung bình năm 2016 là: 109.650 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 20.700 người. Yêu cầu kinh nghiệm: Không.
14. Quan hệ công chúng và quản lý gây quỹLập kế hoạch và chỉ đạo việc tạo ra các tài liệu nhằm duy trì, nâng cao hình ảnh của khách hàng.Mức lương trung bình năm 2016: 107.320 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 27.100 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
14. Quan hệ công chúng và quản lý gây quỹ: Lập kế hoạch và chỉ đạo việc tạo ra các tài liệu nhằm duy trì, nâng cao hình ảnh của khách hàng. Mức lương trung bình năm 2016: 107.320 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 27.100 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
15. Quản lý nhân sựGiám sát quá trình tuyển dụng, phỏng vấn, tuyển chọn của tổ chức.Mức lương trung bình năm 2016: 106.910 USD.Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 46.600 người.Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.
15. Quản lý nhân sự: Giám sát quá trình tuyển dụng, phỏng vấn, tuyển chọn của tổ chức. Mức lương trung bình năm 2016: 106.910 USD. Nhu cầu nhân lực dự kiến (đến năm 2024): 46.600 người. Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm trở lên.

Theo VNE

tin mới

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.

Y tế học đường

Nhân viên Y tế học đường: Người 'nhiều vai'

(Baonghean.vn) - Y tế học đường đóng vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nhưng, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu về nhân lực, chưa được đầu tư và chế độ chính sách chưa đảm bảo để các nhân viên y tế yên tâm gắn bó với nghề.

Nhân viên

Chật vật như... nhân viên trường học

(Baonghean.vn) - Những người làm công tác y tế, thư viện, kế toán được gọi chung là nhân viên trường học. Họ được ví như những người thầm lặng gánh vác nhiều công việc khác nhau. Nhiều người trong số đó phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng chế độ chính sách, thu nhập còn chưa phù hợp.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều thay đổi về số môn thi, nội dung đề thi. Chính vì thế, việc Bộ Giáo dục-Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa các môn thi sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà trường tổ chức dạy học và ôn thi phù hợp.

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2023, dự án “Được học” được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Người quản lý dự án là em Lầu Nguyễn Hương Giang - nữ sinh người Mông đến từ huyện Kỳ Sơn và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Quan hệ công chúng - Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Lớp 12

Sớm điều chỉnh để thích ứng với các kỳ thi tuyển sinh vào đại học theo chương trình mới

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm triển khai ở bậc trung học phổ thông, chương trình mới và việc thay đổi phương thức thi đã làm thay đổi khá nhiều về cách lựa chọn môn học, môn thi của học sinh ở các trường. Sự thay đổi này cũng buộc các trường phải thích ứng, dù còn rất nhiều khó khăn.