15 phút hỗn chiến gây chết người của giang hồ Hà Tĩnh

Theo Diệu Linh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bị hai xe bán tải ép dừng giữa quốc lộ, Tuấn cầm súng định bắn thì bị hàng chục kẻ thuộc nhóm đối thủ ập vào đánh khiến tử vong.

Ngày 17/10, Công an Hà Tĩnh cho biết, nạn nhân trong vụ hỗn chiến trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng là Đào Ngọc Tuấn (31 tuổi, trú huyện Đức Thọ) sau khi bị bệnh viện trả về đã tử vong.

Nhà chức trách đang tạm giữ nhiều người để lấy lời khai, làm rõ tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn trong việc đòi nợ thuê giữa hai nhóm giang hồ.

Khoảng 15h ngày 16/10, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng, Tuấn đang lái chiếc Hyundai Santa Fe thì bị nhóm người lạ đi trên 2 xe bán tải tông vào hông, chặn đầu ép dừng lại. Bước xuống xe, hai bên lao vào ẩu đả. Tuấn bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Nhận tin, khoảng 30 cán bộ công an huyện Kỳ Anh có mặt vây bắt những kẻ liên quan.

15 phút hỗn chiến gây chết người của giang hồ Hà Tĩnh ảnh 1

Khẩu súng mà Tuấn dùng dọa bắn đối thủ. Ảnh: Diệu Linh

Nhân chứng kể lại, trước khi bị đánh gục, họ thấy Tuấn lái chiếc Hyundai Santa Fe đi nhiều vòng qua khu vực với tốc độ rất chậm, một tay cầm vô lăng, tay kia liên tục giữ điện thoại nói chuyện với ai đó.

Ít phút sau, họ nghe tiếng rầm, chạy ra xem thì thấy 3 chiếc ôtô tông vào nhau, tạo thành hình tam giác. Xe Hyundai nằm giữa, một chiếc bán tải kè bên hông và chiếc khác chặn trước đầu, nhiều mảnh vỡ tung tóe.

"Tôi thấy anh Tuấn bước từ ôtô xuống, cầm khẩu súng ngắn định bắn song bị nhóm khoảng 10 người đàn ông xăm trổ ập đến tước súng, lao vào đấm đá dẫm đạp túi bụi. Một người đi cùng anh Tuấn khóa cửa cố thủ trong ôtô, người còn lại bỏ chạy", một nhân chứng kể lại.

15 phút hỗn chiến gây chết người của giang hồ Hà Tĩnh ảnh 2

Chiếc Santa Fe do Tuấn điều khiển bị xe bán tải tông vào hông. Ảnh: Diệu Linh

Theo anh này, cuộc hỗn chiến kéo dài khoảng 15 phút. Nạn nhân Tuấn chống cự yếu ớt bởi không có đồng minh, còn đối phương quá đông vừa đánh, vừa chém. Vài chục phút sau, khi 30 cảnh sát đến hiện trường thì cuộc "thanh toán" đã gần xong, máu vương vãi.

Hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem khiến giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng ùn tắc nhiều giờ.

"Do trên ôtô có người cố thủ nên không thể giải tỏa hiện trường. Đến chập tối, công an dùng xe cứu hộ cẩu chiếc Hyudai Santa Fe và ôtô bán tải về trụ sở, chiếc còn lại đã được lái đi từ trước", một nhân chứng khác gần hiện trường nói.

15 phút hỗn chiến gây chết người của giang hồ Hà Tĩnh ảnh 3

Nhà chức trách đánh dấu vị trí các xe tông nhau tại hiện trường để điều tra. Ảnh: Diệu Linh

Nguồn tin có thẩm quyền cho hay, Tuấn là "dân anh chị" có máu mặt ở huyện Đức Thọ, vào xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) mở tiệm cầm đồ, làm dịch vụ tài chính. Anh này mới cưới vợ hai tuần trước.

Băng đảng gây án mạng có chi nhánh ở thị xã Kỳ Anh, là dân giang hồ, hoạt động trong lĩnh vực cho vay nặng lãi hơn 10 năm nay.

tin mới

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.