16.000 cựu TNXP Nghệ An được hưởng chế độ trợ cấp

28/12/2015 11:18

(Baonghean.vn) - Sáng 28/12 diễn ra Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong Nghệ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Đán - Phó Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các Sở, ban, ngành đoàn thể cùng 164 đại biểu đại diện cho trên 22 nghìn hội viên TNXP trên toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Cựu TNXP Nghệ An đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, tổ chức hội đã phủ khắp 20/21 huyện thành thị, với gần 22,6 nghìn hội viên. Tổ chức hội các cấp đã tập trung chỉ đạo các hoạt động nghĩa tình đồng đội; tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn cho trên 1 nghìn hội viên.

Hội đã phát động hội viên tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội; đến nay quỹ đã huy động được trên 10 tỷ đồng. Hội đã tổ chức trao tặng 200 sổ tiết kiệm (trị giá từ 1 - 5 triệu đồng) cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội.
164 đại biểu đại diện cho trên 22 nghìn hội viên TNXP trên toàn tỉnh tham dự đại hội
164 đại biểu đại diện cho hơn 22 nghìn hội viên TNXP trên toàn tỉnh tham dự đại hội.
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ tới
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ tới

Bên cạnh đó, các cấp hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, giúp các cấp chính quyền giải quyết chế độ chính sách đối với các cựu TNXP. Đến nay, đã có 16 000 cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần, có 470 liệt sĩ, 5000 TNXP được hưởng chế độ như thương binh, 470 trường hợp được hưởng trợ cấp thường xuyên; các chế độ mai táng, bảo hiểm y tế cơ bản được giải quyết xong.

ông Mai Ất - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh báo cáo những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và định hướng hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới
Ông Mai Ất - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh báo cáo những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và định hướng hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới.

Trong phong trào thi đua yêu nước, toàn tỉnh đã có trên 250 mô hình cựu TNXP làm kinh tế giỏi, giải quyết việc làm cho trên 100 con em cựu TNXP. Hội viên hội cựu TNXP các cấp còn đóng góp trên 20 nghìn ngày công, hiến trên 230 nghìn m2 đất và đóng góp hàng chục triệu đồng để xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt nam trao tặng  Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2015
Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt nam trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2015.
ông Mai Ất, chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng nhì
Ông Mai Ất, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng nhì.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội cựu TNXP Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, mặt trận và các cơ quan chức năng để hoàn tất giải quyết chế độ cho cựu TNXP; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội; mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào thi đua cựu TNXP, đặc biệt là phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng” làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt đại hội
Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt đại hội.

Dịp này, đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 25 đồng chí, ông Mai Ất được tái cử Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nguyệt Minh

TIN LIÊN QUAN

16.000 cựu TNXP Nghệ An được hưởng chế độ trợ cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO