16 dự án được Ban quản lý KKT Đông Nam cấp phép

19/12/2014 15:57

(Baonghean) - Năm 2014, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 16 dự án, trong đó có 15 dự án đầu tư trong nước và 1 dự án đầu tư nước ngoài; điều chỉnh tăng vốn cho 3 dự án.

Tổng vốn đầu tư đăng ký tính cả điều chỉnh tăng thêm đạt hơn 7.005 tỷ đồng và 13 triệu USD. Các dự án có quy mô lớn thu hút được trong năm 2014 như: Dự án của Tôn Hoa Sen 3.682,5 tỷ đồng; Dự án của MASAN 1.200 tỷ đồng. Lũy kế đến hết tháng 11/2014, KKT Đông Nam, các KCN đã thu hút 118 dự án đầu tư đang còn hiệu lực. Trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 1.108 triệu USD và 104 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 26.006 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả trên, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam (KKT) đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đã cấp chứng nhận đầu tư và kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ. Năm 2014, đã thu hồi 10 dự án; tổ chức định giá tài sản đã đầu tư và bàn giao mặt bằng cho các dự án mới, trong đó có các dự án quy mô lớn của các tập đoàn mạnh như MASAN, Tôn Hoa Sen và Cargil Việt Nam.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban Quản lý KKT tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương; sự phối hợp của Sở Kế hoạch - Đầu tư và các ngành có liên quan để tổ chức xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó trọng tâm là các dự án có quy mô lớn như: Dự án xây dựng hạ tầng KCN – Đô thị của Tổng công ty Becamex Bình Dương - VSIP; Dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH Cargill Việt Nam (Hoa Kỳ); Dự án sản xuất giày da công nghệ cao của Công ty Nam Đàn Vạn An; Dự án MDF của Công ty CP Lâm nghiệp Tháng 5 tại KCN Nghĩa Đàn; Các dự án của Coongty Bohra Ấn Độ tại KCN Đông Hồi; Dự án năng lượng mặt trời tại Khu kinh tế Đông Nam Tập đoàn Han - Han (Hàn Quốc); Nhà máy xử lý nước thải, cung cấp nước sạch tại Khu công nghiệp Thọ Lộc, KKT Đông Nam Nghệ An và các KCN Hoàng Mai, Đông Hồi của Công ty GEO UK LTD (Anh)... Đồng thời, phối hợp các sở, ngành tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Giáp Ngọ 2014; Hội nghị tổng kết 10 năm hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh; chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ đoàn lãnh đạo tỉnh đi xúc tiến đầu tư tại các nước Nhật Bản, Singgapore, Anh, Ixrael, Hàn Quốc và Liên bang Nga.

N.S

16 dự án được Ban quản lý KKT Đông Nam cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO