160 VĐV tranh tài môn chạy việt dã trước thềm Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX

(Baonghean.vn) -160 vận động viên đến từ 16 đơn vị, tranh tài ở 4 nội dung thi đấu chạy việt dã nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022.

Ngày 20/3, tại huyện Thanh Chương, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với huyện Thanh Chương tổ chức thi đấu môn chạy việt dã nằm trong khuôn khổ chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND huyện Thanh Chương.
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc. Ảnh: Đức Anh
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc. Ảnh: Đức Anh

Bộ môn việt dã là 1 trong 18 môn trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022.

Đây là dịp để đánh giá quá trình luyện tập thể thao tại các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh. Mặt khác, đây cũng được cho là đợt tập dượt vô cùng quan trọng để lựa chọn những gương mặt vận động viên xuất sắc cho đội tuyển thành tích cao tỉnh nhà; đồng thời để tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thường xuyên tập luyện các môn thể thao nói chung, môn việt dã nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe, chiến thắng đại dịch, phục vụ tốt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các vận động viên nữ tham gia ở nội dung cá nhân và đồng đội. Ảnh: Đức Anh
Các vận động viên nữ tham gia ở nội dung cá nhân và đồng đội. Ảnh: Đức Anh

Môn thi đấu việt dã được tổ chức với sự tham gia của 16 đoàn, với gần 160 vận động viên đến từ các địa phương trên toàn tỉnh. Môn đấu được chia làm 4 nội dung gồm: Cá nhân nam 5000m, đồng đội nam 5000m, cá nhân nữ 3000m, đồng đội nữ 3000m.

VĐV Hồ Trà My đơn vị thị xã Hoàng Mai đạt giải nhất cá nhân môn Việt dã. Ảnh: Đức Anh
VĐV Hồ Trà My - đơn vị thị xã Hoàng Mai đạt giải Nhất cá nhân môn việt dã. Ảnh: Đức Anh

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, thị xã Hoàng Mai là đơn vị giành giải Nhất cả ở cá nhân nam và đồng đội nam; giải Nhì cá nhân nam thuộc về huyện Yên Thành; giải Nhì đồng đội nam thuộc về huyện Nghĩa Đàn; giải Nhất cá nhân nữ thuộc về thị xã Hoàng Mai; giải Nhất đồng đội nữ thuộc về huyện Thanh Chương; giải Nhì cá nhân nữ thuộc về huyện Thanh Chương; giải Nhì đồng đội nữ thuộc về huyện Đô Lương.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thê thao Nghệ An trao giải nhất cá nhân nam. Ảnh: Đức Anh
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An trao giải Nhất cá nhân nam. Ảnh: Đức Anh
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất đồng đội nam. Ảnh: Đức Anh
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất đồng đội nam. Ảnh: Đức Anh
BTC trao giải nhất cho đồng đội nữ. Ảnh: Đức Anh
BTC trao giải Nhất cho đồng đội nữ. Ảnh: Đức Anh
Kết thúc giải, ông Nguyễn Hữu Phương – Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá: “Môn việt dã là một môn truyền thống nằm trong chương trình thi đấu chính thức cấp tỉnh được tổ chức hằng năm. Chất lượng môn việt dã tại Nghệ An ngày càng phát triển. Trong những năm qua, phong trào hưởng ứng môn này được đẩy mạnh ở nhiều địa phương. Môn thi đấu việt dã năm nay quy tụ những gương mặt tiêu biểu nhất của các đơn vị tham gia. Vì vậy, chất lượng chuyên môn theo tôi đánh giá là rất cao. Và đây sẽ là một trong các cơ sở để tuyển chọn những gương mặt vận động viên xuất sắc cho đội tuyển thành tích cao của tỉnh nhà”.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX, năm 2022 dự kiến sẽ tổ chức Lễ khai mạc vào ngày 8/5/2022 tại Sân vận động Vinh và bế mạc vào ngày 14/5/2022.

Tại Đại hội sẽ diễn ra một số hoạt động như: Dâng hoa, xin lửa truyền thống, Lễ khai mạc, đọc lời kêu gọi tập thể dục của Bác Hồ, trao hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội… Trong đó, tại Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra Lễ diễu hành biểu dương lực lượng của các khối như Quân đội, Công an, Cựu chiến binh, Thanh niên, Phụ nữ... Bên cạnh đó, chương trình còn có màn đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX, năm 2022.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.