Thể thao

18 cầu thủ đội bóng V-League bỏ tập vì khoản nợ gần 17 tỷ đồng; 2 cầu thủ Việt kiều tham gia đội bóng hạng Nhất

Thanh Thủy 06/08/2024 06:14

2 cầu thủ Việt kiều tham gia đội bóng hạng Nhất; MU hưởng lợi khi Juventus thanh lý 8 cầu thủ; 18 cầu thủ đội bóng V-League bỏ tập vì khoản nợ gần 17 tỷ đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

2 cầu thủ Việt kiều tham gia đội bóng hạng Nhất

Chia tay Hải Phòng và Hà Nội, Martin Lò và Ryan Hà gia nhập CLB PVF-Công An Nhân Dân để dự hạng Nhất 2024/2025.

Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, Martin Lò và Ryan Hà đã ký hợp đồng với CLB PVF- Công An Nhân Dân cách đây ít ngày. Mức lương và thời hạn hợp đồng của 2 cầu thủ Việt kiều không được tiết lộ. Cùng với Martin và Ryan, PVF- Công An Nhân Dân cũng đã ký hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Huy Hùng.

anh 2
Cầu thủ Martin Lò.

Martin, Ryan và Huy Hùng đã có mặt tại đại bản doanh của đội tại Hưng Yên và tham gia buổi tập đầu tiên vào chiều 5/8 để làm quen với đồng đội mới.

anh 4
Ryan Hà sẽ tăng cường sức mạnh cho PVF- Công An Nhân Dân.

PVF- Công An Nhân Dân, trước đây được biết đến với tên gọi CLB Phố Hiến, đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Đây cũng là bến đỗ đầu tiên của Martin Lò khi cầu thủ này trở về Việt Nam. Màn ra mắt khá tốt trong màu áo Phố Hiến giúp cầu thủ này lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, được gọi lên tuyển U23 Việt Nam đá giao hữu U23 Myanmar vào năm 2019.

MU hưởng lợi khi Juventus thanh lý 8 cầu thủ

Corriere dello Sport cho biết nội bộ Juventus sốc khi tân huấn luyện viên Thiago Motta công khai việc loại 8 cầu thủ ra khỏi danh sách tập trung CLB trước mùa giải mới. Những ngôi sao bị loại bao gồm Federico Chiesa, Wojciech Szczesny, Arthur Melo, Weston McKennie, Daniele Rugani, Mattia De Sciglio, Filip Kostic và Hans Nicolussi-Caviglia.

Trong số này, Chiesa, Szczesny, McKennie hay Kostic từng đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở "Bà đầm già" và vẫn còn duy trì phong độ tốt.

chiesa.jpg
Chiesa sẽ là sự bổ sung rẻ và hợp lý cho MU.

Chiesa, cái tên được quan tâm nhiều nhất trong số dàn sao Juventus bị rao bán công khai, thậm chí không còn xuất hiện trên danh sách số áo chính thức của đội. Áo số 7 của cầu thủ cũng bị gỡ khỏi trang bán hàng chính thức của Juventus. Động thái từ "Bà đầm già" thành Turin mở ra cơ hội lớn cho Manchester United.

Theo Guardian, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đặc biệt quan tâm đến Chiesa, khi tin rằng cầu thủ chạy cánh này có thể giúp hàng công CLB thành Manchester mạnh lên ở mùa giải 2024/25.

Trong bối cảnh hàng công MU vẫn ngổn ngang trước mùa giải mới, sự có mặt của Chiesa sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ. Ngoài Chiesa, MU cũng cân nhắc hai ngôi sao khác trong danh sách trên gồm McKennie và Kostic.

Nếu McKennie sẽ là phương án chất lượng giúp MU làm dày tuyến giữa, thì Kostic chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái, vị trí HLV Ten Hag đau đầu mùa trước.

U19 Việt Nam so tài U20 Nga trước thềm giải châu Á

Sau khi kết thúc hành trình tại U19 Đông Nam Á, các cầu thủ U19 Việt Nam trở về các câu lạc bộ và sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 8 tới để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025.

Trước thềm giải đấu, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Nhật Bản và dự kiến có 3 trận giao hữu xứ sở mặt trời mọc.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội U19 Việt Nam về nước tiếp tục tập huấn và sẽ thi đấu thêm 2 trận giao hữu nữa, trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U20 châu Á 2025 diễn ra vào tháng 9.

vff_9635.jpg
Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh và các học trò U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Đối thủ của tuyển trẻ Việt Nam ở hai trận này đã được xác định là U20 Nga, thời gian chính thức sẽ được VFF công bố trong ít tuần tới.

Ở cấp độ đội tuyển Việt Nam, VFF hiện cũng đang nỗ lực đàm phán để mời tuyển Nga sang thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào dịp FIFA Days tháng 9 tới đây.

Được biết, quá trình đàm phán đang diễn ra khá thuận lợi và mọi chuyện sẽ được xác định trong ít tuần tới.

Từ tháng 2/2022, bóng đá Nga đã bị cấm tham dự mọi giải đấu thuộc khuôn khổ UEFA và FIFA. Tuy nhiên, họ vẫn được tham gia các giải giao hữu.

18 cầu thủ đội bóng V-League bỏ tập vì khoản nợ gần 17 tỷ đồng

Hôm 5/8, nhiều cầu thủ CLB Thanh Hóa đã đăng tải đơn khiếu nại, gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), UBND tỉnh Thanh Hóa và đội bóng chủ quản với nội dung liên quan đến việc họ bị nợ số tiền 16,6 tỷ đồng.

Khoản tiền này gồm lương 3 tháng của năm 2024, tiền thưởng mùa giải 2023, 2023-2024 cùng tiền lót tay trong nửa mùa giải 2023-2024.

Đã có rất nhiều cầu thủ của đội bóng xứ Thanh ký vào đơn khiếu nại này, trong đó gồm cả những trụ cột như: Thanh Diệp, A Mít, Tiến Thành, Gustavo, Ngọc Tân, Văn Lợi, Hoàng Thái Bình hay Nguyễn Thanh Long.

anh4 5
CLB Thanh Hóa đang nợ các cầu thủ đến gần 17 tỷ đồng.

“Hiện tại, mùa giải mới sắp bắt đầu nhưng CLB chưa thanh toán tiền lương, lót tay và tiền thưởng như đã hứa. Vì những lý do trên, chúng tôi quyết định tạm dừng tập luyện cho đến khi những vấn đề trên được giải quyết", nhóm 18 cầu thủ Thanh Hóa bày tỏ. Thực tế, vấn đề CLB Thanh Hóa gặp khó về tài chính đã diễn ra từ trước. Nhưng đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ mới chính thức làm đơn khiếu nại với mong muốn lấy số tiền mà họ xứng đáng được nhận.

Mùa giải 2023/2024, CLB Thanh Hóa có khởi đầu khá tốt nhưng sau đó họ bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Chung cuộc, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Popov đã cán đích thứ 8 với 35 điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh vẫn có được danh hiệu Cúp Quốc gia khi đánh bại Hà Nội FC trong trận chung kết.

Mùa 2024/2025, CLB Thanh Hóa sẽ tham dự 3 đấu trường là Cúp CLB Đông Nam Á, V-League và Cúp Quốc gia 2024/2025./.

Theo znews.vn/baogiaothong.vn
https://znews.vn/2-cau-thu-viet-kieu-roi-vleague-xuong-hang-nhat-post1490195.html
Copy Link
https://znews.vn/2-cau-thu-viet-kieu-roi-vleague-xuong-hang-nhat-post1490195.html
Mới nhất
x
x
18 cầu thủ đội bóng V-League bỏ tập vì khoản nợ gần 17 tỷ đồng; 2 cầu thủ Việt kiều tham gia đội bóng hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO