19 nhà giáo Nghệ An được trao thưởng 'Quỹ phát triển tài năng giáo dục“

(Baonghean.vn) - Đây là giải thưởng dành tặng cho các nhà giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người, được các thế hệ học sinh, đồng nghiệp, nhân dân tin yêu, mến phục.

Sáng 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 17.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: MH
Dự buổi lễ có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Kha Văn Tám – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT đóng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: MH

Giải thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” là hoạt động ý nghĩa được Công đoàn ngành Giáo dục triển khai từ năm 1994. Qua 25 năm triển khai, giải đã trao thưởng cho 228 cán bộ, nhà giáo xuất sắc.

Việc xét tặng thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục"  được thực hiện trên các tiêu chuẩn tài năng sư phạm, hiệu quả công tác cũng như phẩm chất đạo đức, tư cách người thầy và uy tín đối với các thế hệ học sinh, với nhân dân, với đồng nghiệp.

Đồng chí Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MH
Đồng chí Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MH

Năm 2021, giải thưởng được trao cho 19 cán bộ, giáo viên, trong đó người trẻ nhất sinh năm 1990 là hai cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - giáo viên dạy Địa lý Trường THCS Hà Huy Tập (Hà Huy Tập) và cô giáo Hoàng Thị Lan - giáo viên Trường mầm non Nghi Hưng (Nghi Lộc).

Các giáo viên còn lại độ tuổi từ khoảng 35 đến 40 tuổi và có nhiều cống hiến cho ngành, đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao.

Đồng chí Kha Văn Tám khen thưởng cho cô giáo Hoàng Thị Lan. Trong những năm qua, vượt lên khó khăn về sức khỏe cô giáo Hoàng Thị Lan đã có nhiều cố gắng trong dạy và học, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đạt nhiều giải thưởng về giáo dục Ảnh - MH
Đồng chí Kha Văn Tám khen thưởng cho cô giáo Hoàng Thị Lan. Trong những năm qua, vượt lên khó khăn về sức khỏe, cô giáo Hoàng Thị Lan đã có nhiều cố gắng trong dạy và học, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đạt nhiều giải thưởng về giáo dục. Ảnh: MH

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo. Qua 17 lần tổ chức, giải thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục" đã kịp thời động viên, khích lệ sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô.

Đây cũng là ghi nhận dành tặng cho các nhà giáo đã từng ngày đêm chăm lo, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, được các thế hệ học sinh, đồng nghiệp, nhân dân tin yêu mến phục.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho cô giáo Hứa Thị Hoa Mai - Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: MH
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho cô giáo Hứa Thị Hoa Mai, Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: MH

Từ những thành tích đã đạt được, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng mong các thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục phát huy và lan tỏa những phẩm chất, năng lực vốn có của mình, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo xứ Nghệ, nhà giáo Việt Nam để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp Giáo dục, xây dựng và khơi dậy niềm cảm hứng, tạo động lực để có thêm nhiều hơn nữa những tấm gương nhà giáo tiêu biểu tại nhà trường, tại địa bàn mà mình công tác, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đặt trong bối cảnh khó khăn của ngành giáo dục trong thời điểm này, người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo cũng kêu gọi những người làm công tác giáo dục trong toàn ngành phải tiếp tục nỗ lực tận tâm, tận tụy với nghề để làm tốt công tác dạy và học.

19 gương mặt giáo viên xuất sắc được trao thưởng Quỹ phát triển tài năng lần thứ 17. Ảnh: MH
19 gương mặt giáo viên xuất sắc được trao thưởng Quỹ phát triển tài năng lần thứ 17. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, trước yêu cầu cần phải "Đổi mới căn bản và toàn diện" giáo dục và đổi mới cả nội dung, phương pháp dạy học theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới, các thầy giáo cô giáo cũng cần  tiếp tục triển khai phong trào “Dạy tốt – Học tốt” gắn với nội dung thi đua “Đổi mới sáng tạo trong công quản lý, giảng dạy và học tập” và các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, thay mặt Lãnh đạo ngành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chia sẻ những khó khăn thiếu thốn, những vất vả nhọc nhằn của các thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là những giáo viên cắm bản ở vùng sâu vùng xa, giáo viên ở các trường ngoài công lập, những giáo viên đang phải cách ly tại các khu cách ly tập trung… Đồng thời, mong các giáo viên sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành mục tiêu cao cả dạy chữ, dạy người, vì học sinh thân yêu.

Danh sách các giáo viên được khen thưởng. Ảnh: MH
Danh sách các giáo viên được khen thưởng. Ảnh: MH

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.