Kinh tế

2 khối đá lớn uy hiếp nhà dân ở Con Cuông

Xuân Hoàng 20/09/2024 15:31

Các lực lượng của thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông) đang nỗ lực xử lý 2 khối đá lớn lăn từ đỉnh núi xuống uy hiếp nhà dân.

Chiều 20/9, ông Mai Quang Hợi - Chủ tịch UBND thị trấn Con Cuông cho biết, trong những ngày qua, mưa lớn kèm theo gió mạnh đã xảy ra tại địa phương. Trên địa bàn thị trấn, có một số tảng đá lăn từ trên núi lèn Cựa Rọ xuống gần các hộ dân, trong đó có 2 tảng đá lớn, mỗi tảng có khối lượng 2 - 3m3.

da 1(1)
Lực lượng chức năng tiến hành xử lý các tảng đá có nguy cơ cao lăn xuống nhà dân. Ảnh: CSCC

"Hiện các khối đá cách nhà dân của khối 7/8 từ 5 đến 10m. Trong điều kiện thời tiết mưa to này, các khối đá có nguy cơ cao lăn xuống nhà dân. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã sử dụng dây cáp và cột gỗ chằng néo để giữ 2 khối đá lại. Sau khi hết mưa, lực lượng chức năng sẽ đập phá khối đá nhỏ ra để di chuyển đến nơi khác, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân", ông Mai Quang Hợi cho hay.

Trước đó, UBND huyện Con Cuông đã chỉ đạo thị trấn Con Cuông khẩn trương di dời người dân tại khu vực có nguy cơ cao xảy ra đá lăn, sạt lở đến nơi an toàn. Đồng thời, lập biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm để cảnh báo người dân và phương tiện qua lại chú ý, trong trường hợp cần thiết lập chốt ngăn người và phương tiện qua lại đến khi tình hình được kiểm soát hoàn toàn...

Mới nhất
x
x
2 khối đá lớn uy hiếp nhà dân ở Con Cuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO