2 sơn nữ bị lừa bán với giá 276 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Trước lời hứa sẽ nhận được tiền công nếu đưa các cô gái sang Trung Quốc, Nhom tích cực tìm kiếm “con mồi”. Cùng giúp sức tích cực cho đối tượng này là cặp vợ chồng Khin, Quân.

Sáng 23/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Lữ Thị Nhom (SN 1993), trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn; Cụt Thị Khin (SN 1983) và Cụt Văn Quân (SN 1983), cùng trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về tội “Mua bán trẻ em”.  Khin và Quân là vợ chồng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 1/2015, thông qua mạng xã hội Wechat, Nhom quen một người phụ nữ tên Hoa là người Việt Nam sống tại Trung Quốc. Hoa nói với Nhom “tìm người Việt Nam đưa sang Trung Quốc sẽ trả tiền nếu phụ nữ trẻ là 4 vạn nhân dân tệ và 2 vạn nhân dân tệ nếu là người già. Cứ một người Nhom đưa sang Trung Quốc thì Hoa sẽ trả công 6.000 nhân dân tệ”.

3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Đến tháng 2/2015, bà Lìn Thị Cảnh đến gặp Cụt Thị Khin đặt vấn đề muốn cho con gái và cháu gái sang Trung Quốc để kiếm tiền. Sau đó, Khin gọi điện cho Nhom hỏi “có ai đưa được người sang Trung Quốc không?”. Nhom trả lời có.

Sau đó, Nhom đến gặp bà Cảnh và vợ chồng Khin, Quân. Tại đây, Nhom và bà Cảnh thỏa thuận nếu đưa được 2 người là em Lìn Thị E Th. (SN 2001, con gái Cảnh) và Moong Thị T. (SN 2001, cháu gái Cảnh) sang Trung Quốc để lấy chồng thì phải gửi cho hai gia đình mỗi bên 120 triệu đồng và thời gian 2 cháu sang xứ người không quá 2 năm.

Khoảng 3 ngày sau, Nhom tiếp tục đến nhà bà Cảnh. Tại đây, bà Cảnh yêu cầu Nhom và Khin viết giấy thỏa thuận với các nội dung như đã thống nhất trong lần gặp trước đó. Thống nhất xong, Nhom đi xuống TP Vinh trước, còn Quân chịu trách nhiệm đưa hai cô gái xuống TP Vinh, rồi sau đó vượt biên sang Trung Quốc.

Khi đến Trung Quốc, Hoa để hai em Th., T. tại nhà một người quen để chờ người đến mua. Khoảng 15 ngày sau, sau khi tìm được người mua Th., T về làm vợ, Hoa đã trả cho Nhom 9,2 vạn nhân dân tệ (276 triệu đồng).

Sau khi về Việt Nam, Nhom đưa cho bà Cảnh 230 triệu đồng và đưa cho vợ chồng Khin 10 triệu đồng trả tiền công. 36 triệu đồng còn lại, Nhom chi tiêu cá nhân hết.

Về phần 2 nạn nhân, sau khi bị bán cho người đàn ông Trung Quốc, đến tháng 8/2018, Moong Thị T. và Lìn Thị E Th. đã bỏ trốn về Việt Nam. Đến ngày 30/11/2018, bố đẻ của T. đã làm đơn tố cáo Lữ Thị Nhom đến Công an huyện Tương Dương. Từ đơn tố cáo của nạn nhân, cơ quan công an lần lượt bắt giữ các đối tượng Nhom, Khin, Quân.

Cơ quan điều tra xác định, tại thời điểm bị bán cháu Th. mới 13 tuổi 8 tháng 27 ngày và cháu T. mới 14 tuổi 0 tháng 23 ngày. Do vậy, 3 đối tượng Nhom, Khin, Quân bị khởi tố về tội Mua bán trẻ em.

HĐXX nhận định hành vi mua bán trẻ em của các đối tượng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên tuyên phạt Lữ Thị Nhom 11 năm tù, Cụt Thị Khin 6 năm tù và Cụt Văn Quân 5 năm tù.

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.