200 giáo viên được tầm soát suy tĩnh mạch miễn phí tại Bệnh viện ĐKTP Vinh

(Baonghean.vn) - 200 giáo viên trên địa bàn tỉnh đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh khám tầm soát và tư vấn suy tĩnh mạch mạn tính.

Suy tĩnh mạch là căn bệnh mãn tính nguyên nhân có liên quan đến lối sống; với các triệu chứng ban đầu không rõ ràng như: Đau chân, tê chân, nặng chân.

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như phù, chàm, loét chân.

cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới
Bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới và tư vấn cách phòng bệnh cho các giáo viên. Ảnh: Đinh Nguyệt
Với mong muốn tư vấn, phát hiện và hỗ trợ điều trị cho các thầy, cô giáo có đặc thù công việc thường xuyên đứng lớp nhiều giờ liền, ít có thời gian, điều kiện để vận động nên nguy cơ mắc bệnh suy tĩnh mạch chi dưới cao.

Chiều 14/7, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh tổ chức chương trình “Hãy biết yêu đôi chân bạn, ngừng suy tĩnh mạch để vững bước mỗi ngày”, với sự tài trợ của Công ty dược phẩm Pháp – Servier.

khám tầm soát suy tĩnh mạch
Bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh tư vấn, thăm khám, tầm soát suy tĩnh mạch mạn chi dưới cho các giáo viên. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tại chương trình, bác sĩ đã cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới đồng thời tư vấn cụ thể cho các giáo viên về cách nhận biết bệnh và hướng dẫn cách tập thể dục, vận động để phòng bệnh.

200 giáo viên cũng đã được các bác sĩ của bệnh viện khám, siêu âm, tầm soát bệnh suy tĩnh mạch miễn phí và tận tình tư vấn các phương pháp giúp nâng cao sức khỏe.

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tổ chức thời gian qua./.

tin mới

Trạm Y tế Nam Thái, huyện Nam Đàn nhận công nghệ được chuyển giao từ Cục Công nghệ Thông tin Bộ Y tế. Ảnh: Thành Chung

Khó trong xây dựng mô hình điểm trạm y tế ở Nghệ An

(Baonghean) - Đề án triển khai mô hình điểm tăng cường năng lực y tế cơ sở tại 6 trạm y tế xã trong tỉnh, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, quản lý sức khỏe người dân, từ đó nhân rộng ra toàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện tại việc thực hiện đề án còn gặp nhiều khó khăn.
giá vắc-xin 6 trong 1

Khan hiếm và loạn giá vắc-xin 6 trong 1

(Baonghean) - Những ngày này, rất nhiều phụ huynh lùng sục đi tìm vắc-xin 6 trong 1 để tiêm cho con khiến cho loại vắc-xin này “cháy” hàng và trở nên khan hiếm. Trong khi đó, giá vắc-xin lại loạn, mỗi nơi một kiểu...
Đã có 1.033 cán bộ y tế đăng ký tham gia hiến máu cứu bệnh nhân trong ngày hội. Ảnh Từ Thành

Hơn 1.000 cán bộ y tế Nghệ An hiến máu tình nguyện tại ngày hội “Giọt hồng Blouse trắng”

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp “Tết Nguyên đán – Lễ hội Xuân hồng”, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Lễ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Blouse trắng” lần thứ 4 năm 2019. Ngày hội mang thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”.