27 năm tù cho 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

14/01/2014 16:15

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 14/1, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Vi Văn La và Lương Văn Quốc.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, dù không quen biết nhưng một người đàn ông tên Hải tìm đến nhà Vi Văn La (SN 1977, trú bản Canh, xã Nga My, Tương Dương) và bày cho La cách vận chuyển ma túy xuống Quỳ Hợp kiếm lời. Ngày 18/7/2013, Hải gọi điện bảo La đi mua ma túy về bán cho Hải. Sẵn số tiền bán con bò 12 triệu đồng và cầm cố mấy chỉ vàng lấy 8 triệu, La đồng ý đi mua ma túy về bán cho Hải.

Sáng ngày 23/7/2013, La đến nhà Lương Văn Quốc (SN 1971, trú tại bản Xốp Chạng, xã Yên Hòa, Tương Dương) đề nghị Quốc góp tiền mua ma túy, lời lãi chia nhau. Quốc đồng ý góp 10 triệu đồng. Cả hai vào rừng, gặp 2 người Lào mua 1,4 "cây" heroin với giá 28 triệu đồng. Cả hai mang “hàng” về nhà Quốc. Người đàn ông tên Hải tiếp tục gọi điện cho La hỏi đã mua được heroin chưa, nếu mua được rồi thì đưa xuống xã Bình Chuẩn (Con Cuông) giao hàng, giá 22 triệu/"cây". Tuy nhiên, khi xuống địa điểm đó thì Hải bảo chưa có tiền và đề nghị La đi theo xuống xã Châu Thái (Quỳ Hợp), sẽ nâng giá lên 35 triệu đồng/"cây". Xuống Bình Chuẩn, Hải dẫn La tới một đường khuất để gặp khách mua hàng thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Lợi dụng sự hỗn loạn, người đàn ông tên Hải nhanh chân bỏ trốn.

Vi Văn La (bên phải) và Lương Văn Quốc tại tòa
Vi Văn La (bên phải) và Lương Văn Quốc tại tòa

Tại phiên tòa, Vi Văn La và Lương Văn Quốc đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải. Hội đồng xét xử nhận thấy hai bị cáo là người dân tộc, trình độ hạn chế, gia đình có công với cách mạng, được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, nên tuyên Vi Văn La mức án 14 năm tù giam, Lương Văn Quốc 13 năm tù giam.

Khang Hòa

27 năm tù cho 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO