275 giáo viên tiểu học được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi

(Baonghean.vn) - Sáng 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp tiểu học năm 2022.
Các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết. Ảnh: MH
Các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết. Ảnh: M.H

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức ở bậc tiểu học và diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục tiểu học vừa thực hiện chương trình cũ ở các lớp 3,4,5, vừa thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 1,2.

Trải qua gần 1 tháng tổ chức, 275 thí sinh dự thi đã hoàn thành các phần thi Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp và phần thi thực hành, đạt tỷ lệ 100%. Các biện pháp tham gia dự thi đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết của giáo viên đối với công tác chủ nhiệm lớp, tập trung vào những vấn đề mang tính thời sự.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Công Lợi phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: MH
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Công Lợi phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: M.H

Qua các tiết dạy thực hành cho thấy kế hoạch bài học và phương tiện dạy học được giáo viên chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục. Điều đặc biệt, trong Hội thi lần này là do một số học sinh còn bị F1, F0, nên trong các giờ thao diễn của giáo viên dự thi các em không tham gia trực tiếp được.

Trước tình huống này nhiều giáo viên, tiêu biểu như các giáo viên ở huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu và một số huyện khác đã đưa cả thiết bị dạy học trực tuyến cá nhân lên lớp cài đặt để không chỉ các em học trực tiếp trên lớp mà cả các em học sinh ở nhà vẫn được tham gia học tập.

Đồng chí Đào Công Lợi khen thưởng cho các tập thể xuất sắc nhất cuộc thi. Ảnh: MH
Đồng chí Đào Công Lợi khen thưởng cho các tập thể xuất sắc nhất cuộc thi. Ảnh: M.H

Tại hội thi có nhiều tiết dạy được đánh giá cao như các tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Lương -  Trường TH Diễn Yên (Diễn Châu) đạt bình quân 19,3 điểm; cô giáo Ngô Thị Loan - Trường TH Diễn Phúc (Diễn Châu) đạt điểm bình quân 19,2 điểm; cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trường TH thị trấn Con Cuông (Con Cuông) đạt bình quân 19 điểm. Đây cũng là những giáo viên xuất sắc tiêu biểu của Hội thi.

Kết thúc cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công nhận 275 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh” năm 2022;

Bên cạnh đó, khen thưởng cho 5 tập thể, gồm các phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu, Tương Dương, Quế Phong, Thái Hòa, Nghĩa Đàn và 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Phần dự thi của giáo viên huyện Thanh Chương. Ảnh: MH
Phần dự thi của giáo viên huyện Thanh Chương. Ảnh: M.H

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chúc mừng và biểu dương thành tích của các thầy giáo, cô giáo.

Thông qua hội thi này đã lựa chọn và tôn vinh đúng những giáo viên thực sự có năng lực, tâm huyết với công tác chủ nhiệm lớp. Qua đây, các đơn vị có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức Hội thi cấp trường, cấp huyện, đồng thời có nhận thức đầy đủ hơn vai trò của công tác chủ nhiệm lớp.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Ảnh: MH
Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Ảnh: M.H

Mặt khác, Hội thi đã tạo ra đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, thiết thực trong đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp ở các nhà trường và có sức lan tỏa trong toàn ngành ở nhiều cấp học. Đồng thời, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm; phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao hiệu quả các giờ sinh hoạt lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học.

Từ đó, tạo động lực phát triển giáo dục của toàn ngành, đồng thời làm căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: M.H

Sau Hội thi này, Sở yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã cần tổ chức cho các giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh lần này được thực hiện lại tiết dạy, phần trình bày biện pháp tại trường hoặc cụm trường nơi giáo viên công tác, để lan tỏa, truyền đạt kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp đến các giáo viên khác.

Bên cạnh đó, tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm, tìm ra giải pháp hiệu quả trong việc xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ở các nhà trường, tích cực chuẩn bị mọi mặt để Hội thi lần sau đạt kết quả cao hơn, toàn diện hơn.

Danh sách các giáo viên xuất sắc nhất hội thi được Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng. Ảnh: MH
Danh sách các giáo viên xuất sắc nhất hội thi được Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng. Ảnh: M.H
 

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.