29 công dân về từ miền Nam được cách ly tập trung tại Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Trong số 29 công dân về từ các tỉnh phía Nam được cách ly tại Cửa Lò chiều nay có nhiều người tự đi xe máy về quê, nhiều nhất là từ Bình Dương.
Công dân nghe nội quy tại khu cách ly. Ảnh: Ngọc Anh

Công dân nghe nội quy tại khu cách ly. Ảnh: Ngọc Anh

Chiều ngày 9/9, thị xã Cửa Lò đã đón 29 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về đi cách ly tại Trường Cao đẳng Du lịch, Thương mại Nghệ An.

29 công dân được đưa đi cách ly tập trung chiều nay chủ yếu đi xe máy về từ tỉnh Bình Dương. Trong số này, nhiều nhất là công dân các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành, Kỳ Sơn.

Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Cửa Lò là đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý tại khu cách ly này. Sau khi tiếp nhận các công dân, đại diện đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã tiến hành thực hiện các thủ tục cần thiết để tiếp nhận công dân, đồng thời phổ biến nội quy trong khu cách ly để các công dân biết và thực hiện. Các công dân sẽ thực hiện cách ly tại đây 14 ngày theo đúng quy định.

Công dân làm thủ tục vào khu cách ly. Ảnh: Ngọc Ánh

Công dân làm thủ tục vào khu cách ly. Ảnh: Ngọc Ánh

Đây là lần thứ 3 thị xã Cửa Lò đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam về cách ly. Được biết, dịp này Cửa Lò sẽ tiếp nhận khoảng 300 công dân về cách ly tại địa điểm Trường Cao đẳng Du lịch, Thương mại Nghệ An. Công dân về thực hiện cách ly đều được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn về chi phí  ăn, ở, điện, nước.../.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.