3 đội trụ hạng sớm giai đoạn 2 V-League 2020; Trung Quốc 'từ chối' làm chủ nhà VCK U23 châu Á 2022

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trung Quốc “từ chối” làm chủ nhà VCK U23 châu Á 2022; MU liên tục thất bại với sao Real Madrid; Vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020: Xác định 3 đội trụ hạng sớm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Trung Quốc “từ chối” làm chủ nhà VCK U23 châu Á 2022
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo Trung Quốc đã xin rút đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2022.
AFC mới đây đã đưa ra thông báo về việc Trung Quốc rút lui và không còn là chủ nhà của Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Nguyên nhân dẫn đến việc này là bởi tiến độ của việc hoàn thiện sân vận động đảm bảo cho sự kiện bị chậm trễ. Bên cạnh đó là việc bị xung đột về lịch tổ chức các giải đấu.
U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở VCK U23 Châu Á 2018
U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2018.
Ngoài ra, ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 lên quốc gia rộng lớn này cũng tác động không nhỏ đến quyết định này của Trung Quốc. Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã tiếp tục khởi động trở lại việc mời các quốc gia đăng cai tổ chức VCK U23 châu Á 2022 và 2024.
Năm 2018, Trung Quốc đã từng tổ chức rất thành công sự kiện này. Tại giải đấu năm ấy, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của  HLV Park Hang-seo đã làm nên kỳ tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Theo kế hoạch, Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm 2021. U22 Việt Nam với những cái tên nòng cốt như Bảo Toàn, Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh,... sẽ chinh chiến tại đấu trường này.
Vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020: Xác định 3 đội trụ hạng sớm
Kết quả sau vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020 đã giúp 3 cái tên gồm Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa giành quyền trụ hạng.
Thanh Hóa chính thức trụ hạng sau chiến thắng trước Quảng Nam
Thanh Hóa chính thức trụ hạng sau chiến thắng trước Quảng Nam.
Chiều 16/10, trận đấu cuối cùng vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 giữa Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà xứ Nghệ. Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An chính thức trụ hạng sớm 3 vòng, đồng thời xếp đầu bảng nhóm B với 21 điểm có được.
Ngoài Sông Lam Nghệ An, 2 đội bóng khác cũng giành quyền trụ hạng sớm sau 2 vòng đấu mở màn là SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa với cùng 19 điểm. Cuộc chiến trụ hạng còn lại của nhóm B đến thời điểm hiện tại sẽ chỉ còn Dược Nam Hà Nam Định với 17 điểm, Hải Phòng với 13 điểm và Quảng Nam với 9 điểm.
UEFA nói gì về việc hoãn VCK Euro 2020?
LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2020) không thể bị hoãn thêm nhưng sẽ có những thay đổi tùy thuộc tình hình dịch Covid-19.
VCK Euro 2020 năm nay đã bị hoãn vì đại dịch Covid-19 và dự kiến được tổ chức lại vào mùa Hè sang năm. VCK Euro 2020 là một sự kiện vô cùng đặc biệt vì lần đầu tiên giải được tổ chức ở 12 thành phố thuộc 12 quốc gia ở châu Âu với 24 đội tuyển tham dự. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi vì đại dịch Covid-19 đang bùng phát khắp thế giới.
SVĐ huyền thoại Wembley sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2020. ẢNH: GETTY IMAGES
SVĐ huyền thoại Wembley sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2020. Ảnh: GETTY IMAGES
UEFA không chấp nhận Euro 2020 tiếp tục bị hoãn nhưng một số thành phố có thể không được tổ chức thi đấu theo kế hoạch ban đầu vì dịch Covid-19. Ngoài ra, trong tình huống xấu nhất có thể xảy ra, VCK Euro sẽ trở lại như truyền thống trước kia, nghĩa là 1 quốc gia duy nhất được đăng cai và thi đấu tại 4 địa điểm khác nhau.
Tại VCK Euro sắp tới, sân vận động Wembley của Anh sẽ tổ chức 7 trận đấu thuộc vòng bảng, bao gồm 3 trận đấu của Đội tuyển Anh cộng với các trận bán kết và chung kết.
UEFA đã nhận hàng triệu USD bản quyền truyền hình giải đấu và họ hy vọng khi đó người hâm mộ sẽ được phép trở lại khán đài xem 24 đội tuyển tranh tài. Tuy nhiên, một số địa điểm thi đấu đang gặp rủi ro cao và UEFA có thể giảm số lượng địa điểm tổ chức trận đấu giúp người hâm mộ di chuyển ít hơn.
Cuộc họp tiếp theo về kế hoạch tổ chức VCK Euro 2020 sẽ diễn ra trong vài tháng tới.
MU liên tục thất bại với sao Real Madrid
Marca loan báo, MU đã rất nỗ lực để ký hợp đồng với trung vệ Martin Odegaard của Real Madrid.
Theo nguồn này, Quỷ đỏ sẵn sàng trả số tiền lớn cho cầu thủ người Na Uy sau màn trình diễn ấn tượng của Odegaard cho Real Sociedad mùa trước.
Tuy nhiên, Real Madrid đã không quan tâm đến đề nghị của MU, để đưa Martin Odeggard trở lại Bernabeu vào hè này.
MU lần nào hỏi mua Martin Odegaard cũng thất bại
MU lần nào hỏi mua Martin Odegaard cũng thất bại.
Đây là lần thất bại thứ 3 của MU với Odegaard, khi trước đó vào năm 2014, lúc cầu thủ này mới 14 tuổi, họ cũng đã quan tâm nhưng bất thành. Và vào tháng 10 năm ngoái, Solskjaer trở lại với cầu thủ đồng hương.
Đại dịch Covid-19 là một phần lý do khiến MU thất bại trong việc theo đuổi tài năng này. Bởi theo The Sun thì Real Madrid trước đó thậm chí còn sẵn sàng đưa Odegaard vào đàm phán hòng ký Paul Pogba.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.