3 loại đồ uống nên tránh trong ngày hè

Theo Phương Nga (suckhoedoisong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Những ngày hè oi hả, nóng bức là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, khó chịu. Bạn đang cố tìm một cái gì đó để làm dịu ngay những cơn khát. Tuy nhiên, một số loại đồ uống có thể gây tình trạng mất nước nặng hơn.

Dưới đây là 3 loại đồ uống bạn nên tránh trong những ngày hè vì tác dụng của nó đối lập lại những gì bạn mong muốn.

Nước ngọt - Soda

Nước ngọt là loại đồ uống yêu thích mà nhiều người dùng để giải khát. Nhưng ngay lập tức nó khiến tính trạng mất nặng hơn. Đối với những người thường xuyên sử dụng nước ngọt kéo dài có nguy có mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, các bệnh răng miệng.

Một nghiên cứu mới của Hội sinh lý học Mỹ tiến hành trên chuột cho thấy, sử dụng nước ngọt giải khát không những làm nặng thêm tình trạng mất nước mà còn làm tăng những tổn thương ở thận.

Dù mới chỉ tiến hành trên chuột, tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn có mối lo ngại của nước ngọt giải khát trên những người thường xuyên sử dụng nó. Thay vì uống nước ngọt bạn có thể dùng một ly nước ép trái cây để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Rượu hoặc đồ uống có cồn

Rượu giống như một loại thuốc lợi tiểu. Theo phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ cho rằng rượu góp phần làm tăng đào thải nước tiểu, qua đó làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bạn có thể uống một ngụm rượu, sau đó lại uống một ngụm nước để hạn chế tác dụng gây mất nước của rượu.

Cà phê, chè

Sử dụng thường xuyên một số loại cà phê hay chè làm tăng nguy cơ mất nước do tác dụng của caffein có trong loại đồ uống này. Sau khi uống cà phê hoặc chè, bạn sẽ cần phải bổ sung thêm rất nhiều nước.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.