3 người Nghệ An tử vong do ngạt khí hầm vàng ở Quảng Nam

Trong 4 phu vàng  bị ngạt khí dẫn đến tử vong khi khai thác vàng ở Quảng Nam có 3 người là anh em ruột, quê ở Kỳ Sơn (Nghệ An)
Theo thông tin mới nhất từ vụ ngạt khí khiến 4 phu vàng tử vong ở Nam Giang (Quảng Nam), thì trong số 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột, gồm: Cụt Văn Sơn, Cụt Văn Hiến và Cụt Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam).
Ngoài ra, một người bị thương là Cúc Văn Dung (Kỳ Sơn, Nghệ An), và 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An). Hiện công an đang lấy lời khai của Hành và Nhiên để làm rõ vụ ngạt khí.
Đưa các phu vàng ra khỏi hầm
Đưa các phu vàng ra khỏi hầm
Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 12/4, một nhóm phu vàng đang khai thác vàng dưới đường hầm xuyên sâu xuống lòng đất thuộc địa phận thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ bị ngạt khí.  Các phu vàng làm cùng cố lao xuống hầm để cứu nhưng bất thành khi gặp phải luồng khí độc.
Đưa phu vàng ra khỏi khu vực bị nạn
4 người đã tử vong do hít phải khí độc
Dù thế, do khai thác vàng trái phép nên sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Mãi đến 19 giờ tối, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và đã điều động lực lượng đến ứng cứu.
Nhiều xe cứu thương, bác sĩ cùng hàng chục công an viên có mặt tại hiện trường tham gia cứu nạn. Theo ông Chơ Rum Nhiên, Bí thư Huyện ủy Nam Giang, do đường hầm có nhiều khí độc, lúc đầu một số người đã cố lao xuống cứu nhưng bị ngạt khí, phải đưa đi cấp cứu.
Sau đó, lực lượng cứu hộ đã phải bơm khí ôxy suốt nhiều giờ xuống mới có thể cho người xuống đưa nạn nhân lên.
Chỉ có 1/5 phu vàng bị ngạt khí còn sống sót
Chỉ có 1/5 phu vàng bị ngạt khí còn sống sót
Theo ông Nhiên, khi sự việc xảy ra, có tất cả 7 phu vàng đang khai thác, trong đó 2 người chạy thoát.
Trong 5 nạn nhân ( 4 người chết, 1 người bị thương) có 4 người quê huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND huyện Nam Giang đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Trong tối 12-4, ông Huỳnh Sông Thu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cũng đã đến hiện trường chỉ đạo vụ việc.
Theo Người lao động

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.