3 nguyên tắc vàng để trẻ có bữa ăn phụ an toàn

Bánh kẹo, nước ngọt... luôn là đồ ăn yêu thích nhất của trẻ với tổng lượng đường trẻ nạp vào có thể lên tới 10kg/năm. Việc phòng tránh béo phì thông qua việc soát được lượng đường nạp vào không đơn giản chút nào, nhất là trong các bữa phụ.
Bữa ăn phụ
 Nhiều sự lựa chọn

Khi đến bữa ăn phụ, thay vì chỉ đặt một món duy nhất trên bàn, hãy chuẩn bị nhiều loại khác nhau để trẻ lựa chọn.

Trong tủ lạnh hãy để sữa chua các vị, sữa tươi,; trong tủ bếp hãy để sẵn lạc, nho khô, hạt điều... trên bàn có táo, lê, quýt, cam....

Tránh đồ uống có đường

Nước có ga chắc chắn không tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng nước vitamin và nước trái cây đóng hộp cũng không tốt như bạn tưởng.

Tốt nhất là cho trẻ uống nước trắng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nếu trẻ muốn có hương vị hãy thêm lát chanh, miếng dâu tây, vài giọt siro bạc hà hoặc 1 cốc cam tươi vắt.

3 nguyên tắc vàng để trẻ có bữa ăn phụ an toàn - Ảnh 1.

Đừng cấm nhưng hãy kiểm soát

Như nghiên cứu đã chỉ rõ, càng cấm trẻ ăn gì chúng sẽ càng thèm đồ ăn đó.

Trên thực tế, đồ ăn bị cấm có sức quyến rũ kinh khủng đối với trẻ, ngay cả khi món bị cấm là thực phẩm lành mạnh như trái cây.

Thỉnh thoảng ăn bánh bích quy hay sô cô la không gây nguy hiểm cho thói quen ăn uống lành mạnh của trẻ, miễn là chỉ 1-2 chiếc mỗi lần và thỉnh thoảng trẻ mới ăn.

Quy tắc là không tích đồ ăn có đường trong nhà, tránh đưa cho trẻ nếu trẻ không yêu cầu và hạn chế số lượng nếu trẻ hỏi xin.

Hãy giải thích rõ ràng với trẻ lý do tại sao trẻ nên hạn chế các thực phẩm ngọt và dạy trẻ về cách bảo vệ sức khỏe bản thân sẽ tốt hơn là không giải thích gì. Và luôn nhớ, mỗi khẩu phần ăn nhẹ chỉ tương đương với 100 calo.

Ngoài ra, trẻ cũng học hỏi từ cha mẹ nếu cha mẹ luôn lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.