3 thầy trò Đường Tăng của 'Tây Du Ký 1986' đời thực giàu có cỡ nào?

Làng giải trí Hoa Ngữ có câu “Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa - hai người đều một bước thành giàu sang nhờ sự hỗ trợ của người thân" để nói về độ giàu có của hai diễn viên kỳ cựu.

Cách đây hơn 30 năm, bộ phim Tây Du Ký phát sóng và ngay lập tức trở thành bộ phim được nhiều người yêu mến. Không chỉ nổi đình nổi đám ở Trung Quốc, bộ phim còn trở thành hiện tượng của khắp châu Á và khiến khán giả háo hức đón chờ.

Tính đến nay, bộ phim Tây Du Ký 1986 đã được chiếu đi chiếu lại khoảng 3.000 lần nhưng vẫn luôn nhận được sự đón nhận, ủng hộ của khán giả. Thành công của bộ phim cũng giúp dàn diễn viên một bước vụt sáng thành ngôi sao, có nhiều bước thay đổi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy

Trong dàn diễn viên của Tây Du Ký 1986 thì Đường Tăng Trì Trọng Thụy được xem là người có cơ ngơi đồ sộ nhất. Vợ của ông - tỷ phú Trần Lệ Hoa là một trong ba tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với tài sản lên tới 5,8 tỷ USD.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú Trần Lệ Hoa.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú Trần Lệ Hoa.

Bà Trần Lệ Hoa vốn là tiểu thư của gia tộc Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc vào những năm 40 của thế kỷ XX. Vợ Trì Trọng Thụy kinh doanh đồ gỗ cổ, bà còn mở nhà máy chuyên sản xuất đồ nội thất, tạo ra những thiết kế mô phỏng lại những món đồ cổ bà từng thấy trong các cung điện ở Bắc Kinh. Bên cạnh đó, bà Trần Lệ Hoa vẫn duy trì hoạt động kinh doanh các đồ nội thất hiện đại để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Ngoài ra, nghệ sĩ Trì Trọng Thụy cho hay vợ chồng ông hiện còn sở hữu rất nhiều khách sạn cao cấp ở cả trong và ngoài nước: "Vợ chồng tôi sở hữu nhiều khách sạn lớn ở Bắc Kinh. Chúng tôi cũng có khách sạn cao cấp ở khắp nơi trên thế giới như ở New Zealand, hay Melbourne - Australia…

Hiện tại, chúng tôi vừa mở thêm khách sạn Park Hyatt ở Tam Á. Nhắc đến Park Hyatt, hẳn nhiều người sẽ biết đây là một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới. Chúng tôi còn mời phía Park Hyatt quản lý các khách sạn trong và ngoài nước của tập đoàn chúng tôi".

Trì Trọng Thụy làm giám đốc của Bảo tàng gỗ tử đàn Trung Quốc - nơi gìn giữ và bảo tồn đồ gỗ cổ đầu tiên và lớn nhất thế giới.
Trì Trọng Thụy làm giám đốc của Bảo tàng gỗ tử đàn Trung Quốc - nơi gìn giữ và bảo tồn đồ gỗ cổ đầu tiên và lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, vợ chồng Trì Trọng Thụy cũng xây dựng bảo tàng để gìn giữ và bảo tồn văn hóa nghệ thuật Trung Quốc. Bà và chồng đã đầu tư 200 triệu NDT (khoảng hơn 660 tỷ đồng) để xây dựng Bảo tàng gỗ tử đàn Trung Quốc - nơi gìn giữ và bảo tồn đồ gỗ cổ đầu tiên và lớn nhất thế giới.

Viện bảo tàng này được xây dựng trên diện tích 25.000 m2 với khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2, lưu giữ hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật được chế tạo và điêu khắc từ gỗ tử đàn như mô hình Tử Cấm Thành, tháp Phi Vân, chùa Long Tuyền...

Lấy vợ giàu có, Trì Trọng Thụy đi xe xang, có cả phi cơ riêng.
Lấy vợ giàu có, Trì Trọng Thụy đi xe xang, có cả phi cơ riêng.

Khu biệt thự của gia đình Trì Trọng Thụy được xây ngay phía sau bảo tàng. Sắp tới, vợ chồng nam nghệ sĩ chuẩn bị mở thêm một bảo tàng văn hóa tại Bắc Kinh.

Kết hôn từ năm 1990, cả hai suốt gần 30 năm vẫn dành cho nhau tình cảm thắm thiết không đổi. Sau khi kết hôn với bà Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy gần như rời xa màn ảnh để tập trung quản lý công việc kinh doanh của gia đình.

Nói về khối tài sản khổng lồ của gia đình, bà Trần Lệ Hoa cho biết đã viết di chúc để lại toàn bộ cho chồng. Thế nhưng Trì Trọng Thụy cho biết bản thân ông cũng không cần dùng quá nhiều tiền nên ông sẽ để lại tài sản cho người đời sau.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa

Người trong làng giải trí Hoa ngữ có câu: “Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa - hai người đều một bước thành giàu sang nhờ sự hỗ trợ của người thân” để nói về cuộc sống giàu có của hai nam diễn viên.

Sau vai diễn kinh điển, nam diễn viên còn tham gia một số bộ phim như Câu chuyện của người già, Ngô Thừa Ân và Tây Du ký (2007), năm 2011 là diễn viên chính của bộ phim điện ảnh hài kịch Chủ tịch giả, Tham tiền (2016),... nhưng không tạo được sự nào đột phá trên màn ảnh.

Mã Đức Hoa và vợ ngày còn trẻ.
Mã Đức Hoa và vợ ngày còn trẻ.

Năm 1972, Mã Đức Hoa quen với Hầu Ngọc Mẫn. Sau thời gian tìm hiểu, hai người kết hôn và có một người con trai là Mã Dương. Mã Dương (sinh năm 1973) du học Singapore và trở về mở công ty truyền thông văn hóa. Sự nghiệp ngày càng phát triển và sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Là người kín tiếng trong đời tư nhưng Mã Đức Hoa rất tự hào có con trai thành đạt, giỏi giang.
Là người kín tiếng trong đời tư nhưng Mã Đức Hoa rất tự hào có con trai thành đạt, giỏi giang.

Là người kín tiếng về đời tư, Mã Đức Hoa sống giản dị và rất ít khi chia sẻ về đời sống riêng. Thế nhưng mỗi lần nhắc đến con trai, ông không khỏi tự hào. Mã Đức Hoa từng nhận mình cả đời đóng phim chỉ được sao hạng C, nếu không có vợ và con trai ông mãi mãi không được như ngày hôm nay.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng

Đảm nhận vai Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Thể hiện thành công vai diễn Tôn Ngộ Không thông minh, lanh lợi nhưng nghịch ngợm, ngông cuồng, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành ngôi sao nổi tiếng chỉ sau một đêm. Thế nhưng vì không thoát được vai Tôn Ngộ Không nên con đường sự nghiệp của Lục Tiểu Linh Đồng gặp không ít khó khăn.

Quá thành công với vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng bị đóng khung nhân vật và chật vật trong sự nghiệp.
Quá thành công với vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng bị đóng khung nhân vật và chật vật trong sự nghiệp.

Dù vậy, thành công của vai Tôn Ngộ Không cũng mang lại cho ông không ít lợi nhuận kinh tế. Suốt hơn 3 thập kỷ qua, Lục Tiểu Linh Đồng đã hưởng lợi không nhỏ từ hình tượng vua khỉ.

Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không. Cách đây nhiều năm, ông cũng đã ủy thác công ty quản lý đăng ký bản quyền hình tượng “Tề Thiên Đại Thánh”.

Nhưng với vai diễn này, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm dành cho trẻ em.
Nhưng với vai diễn này, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm dành cho trẻ em.

Tính tới nay, Lục Tiểu Linh Đồng đã là gương mặt đại diện của không ít sản phẩm các loại có uy tín như kẹo, nước suối, trà tâm sen ướp lạnh, thạch, nước hydrogen, chè hạt sen, quần áo và giày dép trẻ em...

Ngoài ra, ông còn mở công ty Văn hóa thực nghiệm Lục Tiểu Linh Đồng. Công ty là đại diện hợp pháp duy nhất cho hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng trong mọi lĩnh vực như tham gia sản xuất phim truyện, truyền hình, xuất bản in ấn băng đĩa, giao lưu văn hóa, đại diện thương mại, các sản phẩm liên quan tới thiếu nhi…

Ông cũng nhận được nhiều lời mời giảng bài từ các trường đại học trong và ngoài nước.
Ông cũng nhận được nhiều lời mời giảng bài từ các trường đại học trong và ngoài nước.

Việc sở hữu độc quyền hình ảnh Tôn Ngộ Không giúp Lục Tiểu Linh Đồng nhận được nhiều lời mời đi giảng bài, nói chuyện ở các trường đại học trong và ngoài nước. Ông cũng được không ít trường mời làm giáo sư danh dự.

Hồi 2013, Viện nghệ thuật Lục Tiểu Linh Đồng tại Thượng Hải chính thức khai trương với diện tích 3.000m2. Đây là nơi trưng bày nhiều hình ảnh quý giá của Lục Tiểu Linh Đồng trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của ông cùng nhiều tư liệu về Tây Du Ký.

tin mới