30 xe ô tô đầu kéo chở quặng vi phạm ATGT trên Quốc lộ 7
(Baonghean.vn) - Với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh đã tuần tra, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trên tuyến Quốc lộ 7.
Thực hiện Kế hoạch số 74/KH-CAT-PC08-PV01 ngày 28/2/2023 của Công an tỉnh về việc huy động lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, sai phần đường, làn đường, dừng đỗ sai quy định, vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma tuý trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phòng CSGT đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ trên tất cả các tuyến đường, địa bàn quản lý. Trong đó, Quốc lộ 7 và các tuyến đường bộ đấu nối vào Quốc lộ 7 được xác định là một trong những tuyến đường trọng điểm, với mục tiêu xử lý vi phạm liên quan đến xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về.
Theo cán bộ Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh, nếu như trước đây còn có tình trạng xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về chở quá tải thì hiện nay, cùng với việc tuần tra kiểm soát 24/24h của lực lượng CSGT, chưa kể ngay khi qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn xe đã được cân tải trọng nên lỗi vi phạm quá tải không còn xảy ra.
Tuy nhiên, thực tế với các xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về vẫn còn vi phạm các lỗi liên quan đến dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ... Đây là các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, Phòng xác định phải tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm.
Chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 27/7-10/8, Tổ tuần tra đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh, có sự phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm các lỗi dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ…
Theo thượng tá Nguyễn Nam Hồng - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh: Trên cơ sở kế hoạch của Công an tỉnh, Phòng đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ các đội, trạm, tổ tuần tra đặc biệt tuần tra xử lý nghiêm, với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Mục tiêu nhằm giảm thiểu TNGT, đồng thời qua đó chấn chỉnh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, của lái xe.