300 doanh nghiệp tham gia hội nghị 'Kết nối giao thương - Xúc tiến đầu tư' Nghệ An năm 2021

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/4, Hội nghị "Kết nối giao thương - Xúc tiến đầu tư" đã được Hội doanh nhân trẻ Nghệ An phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An phối hợp tổ chức. Có 300 doanh nghiệp trong cả nước đã tham gia hội nghị này.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Duy Đông - Ủy viên BCH Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 11 Hội doanh nghiệp trẻ trong cả nước.
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Tiến Đông
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Tiến Đông
 Hội nghị được tổ chức với mục đích tạo nên cộng đồng doanh nhân trẻ miền Trung gắn kết, sẵn sàng đồng hành, đưa kinh tế miền Trung bắt nhịp trở lại sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó giúp các doanh nghiệp trẻ nắm bắt được những cơ hội đầu tư vào tỉnh Nghệ An đồng thời giúp các doanh nghiệp trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp miền Trung tạo nên chuỗi cung ứng và hỗ trợ nhau trong liên kết, hợp tác cùng phát triển.
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo đại diện các Hội Doanh nhân trẻ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Nam, TT Huế, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Ảnh: Tiến Đông
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo đại diện các Hội Doanh nhân trẻ đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Ảnh: Tiến Đông

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nắm bắt tình hình phát triển kinh tế Việt Nam trong năm 2020. Năm qua mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam vẫn duy trì được sự ổn định kinh tế vĩ mô; là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An nhiệm kỳ 2019-2024 mong muốn các doanh nghiệp trẻ giữ được nhiệt huyết cùng xây dựng và phát triển kinh tế. Ảnh: Tiến Đông
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An nhiệm kỳ 2019-2024 Lê Hồng Vinh mong muốn các doanh nghiệp trẻ giữ được nhiệt huyết cùng xây dựng và phát triển kinh tế. Ảnh: Tiến Đông

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đánh giá hội nghị "Kết nối giao thương - Xúc tiến đầu tư", thực sự có ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế đang phải chịu nhiều sự tác động bởi thiên tai, dịch bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu đến các doanh nhân, doanh nghiệp những tiềm năng, lợi thế của Nghệ An trong việc thu hút đầu tư.

Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp không ngừng đổi mới tư duy, tiếp cận các chuẩn mực quốc tế, tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế trong thời kỳ mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An mong muốn Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam và các thành viên Hội Doanh nghiệp trẻ có sự gắn kết, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An trong việc xúc tiến đầu tư, quảng bá thương hiệu.
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An và Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An và Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông

Tại Hội nghị này, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An đã ký kết biên bản phối hợp hoạt động với Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Nghệ An. Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An cũng đã ký kết chương trình hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.