3.000 băng vệ sinh chứa chất độc dioxin bị thu hồi

Nhà sản xuất Corman quyết định thu hồi 3.100 sản phẩm tampon Tampax và băng vệ sinh Always đã xuất sang thị trường Pháp, Canada do phát hiện chứa hóa chất độc hại.

Theo AFP, thông tin từ tờ báo tiêu dùng tại Pháp 60 Millions de Consommateurs cho biết có 5 trong số 11 mẫu băng vệ sinh trên thị trường bị phát hiện chứa dioxin và các hóa chất khác. Theo Tổ chức Y tế thế giới, dioxin là độc chất có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản, phát triển và hệ thống miễn dịch.

Nhà sản xuất Corman, với băng vệ sinh nhãn hiệu Organyc đã tự kiểm tra sản phẩm của họ và xác nhận một lượng nhỏ glyphosate trong sản phẩm. Đây là hoạt chất chính trong thuốc diệt cỏ Roundup. Do những tranh cãi về việc hóa chất này liệu có gây ung thư không nên công ty đang rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu.

Ảnh: yournewswire

Ảnh: yournewswire

Trước mắt, nhà sản xuất quyết định thu hồi 3.100 sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa. Phát ngôn viên hãng Corman cho biết mặc dù tỷ lệ chất độc phát hiện trong mẫu là rất nhỏ và chưa được chứng minh nguy hiểm nhưng việc thu hồi sản phẩm là nhằm "đặt sự an toàn, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu".

Công bố trên tờ 60 Millions de Consommateurs cho biết họ tìm thấy dấu vết của chất thải halogen trong tăm bông Tampax Compak và thuốc trừ sâu pyrethroid trong băng vệ sinh Always. Đại diện nhà sản xuất cho biết kết quả này là một “sự nhầm lẫn” và các sản phẩm của hãng này đã được chứng minh là an toàn.

Viện Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm vệ sinh phụ nữ và cần minh bạch thành phần cụ thể gắn trên nhãn mác. Mélanie Doerflinger, đại diện những người đưa ra kiến ​​nghị bức xúc: "Khi mua mỹ phẩm, chúng tôi có thể nhận được thông tin rõ ràng về thành phần cụ thể. Trong khi đó sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể lại hoàn toàn không có thông tin chi tiết".

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.