3.354 tàu thuyền của Nghệ An đã neo đậu an toàn tránh bão số 7

Xuân Hoàng - Hải Thượng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đến 9h ngày 10/10, Nghệ An đã có 3.354 tàu thuyền về neo đậu vào vị trí an toàn để tránh bão số 7.
Tàu cá về tránh trũ bão. Ảnh: Xuân Hoàng
Đến 9h ngày 10/10, đã có 3.354 tàu thuyền của Nghệ An đã về bờ tránh bão số 7. Ảnh: Xuân Hoàng
Nghệ An hiện có tổng số tàu thuyền đánh bắt hải sản trên biển là 3.438 phương tiện, với 17.190 lao động.
Theo thông tin từ Chi cục Thủy sản cho biết, để phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 7, đến 9h ngày 10/10, đã có 3.354 phương tiện/16.979 lao động về bờ neo đậu vào vị trí an toàn. Số tàu đang hoạt động trên các vùng biển là 84 phương tiện, với 211 lao động chủ yếu là khai thác ven bờ. Trong đó, Diễn Châu 58 chiếc, thị xã Hoàng Mai 15 chiếc, thị xã Cửa Lò 8 chiếc, Nghi Lộc 3 chiếc. 
Hiện các địa phương và cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động ngư dân khẩn trương di chuyển số tàu thuyền còn lại về bờ để tránh bão một cách an toàn.
Bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền vào vị trí an toàn trước khi bão vào đất liền. Ảnh: Thanh Yên
Bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền vào vị trí an toàn trước khi bão vào đất liền. Ảnh: Thanh Yên

Trước đó, chiều 9/10, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện khẩn số 34 ngày 9/10/2021 về việc cấm tàu thuyền ra khơi trong bão số 7. Để đảm bảo an toàn cho ngư dân các tàu thuyền, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Chủ tịch - Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung: 

1. Cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 00h00 phút ngày 10/10/2021 đến khi kết thúc bão. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển về neo đậu bảo đảm an toàn trước 10h ngày 10/10.
2. Sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biển biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Hướng dẫn neo đậu tại nơi tránh trú; tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nổi đảm bảo an toàn.
* Thông tin liên quan, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 7, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại cho người dân.
Hải đội 2 lên phương án chủ động phòng chống bão. Ảnh: Hải Thượng
Hải đội 2 lên phương án chủ động phòng chống bão. Ảnh: Hải Thượng
Hải đội 2 là lực lượng chuyên trách sẵn sàng xuất kích đến những nơi xung yếu khi có tình huống xấu của thời tiết và tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển, trên sông. Trong sáng 10/10, đơn vị đã thành lập 1 Biên đội cơ động gồm 20 cán bộ, chiến sĩ và 3 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, 1 tổ thông tin liên lạc gồm 3 đồng chí để nắm chắc tình hình trên biển, sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.
Cùng với đó, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng, cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống bão. Tại các cảng biển, đơn vị đã cử lực lượng trực tiếp tuyên truyền và giúp nhân dân chằng néo tàu thuyền phòng, chống va đập khi có mưa bão.
Cùng với các đơn vị địa bàn tuyến biên giới, các đơn vị tuyến núi cũng đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống mưa bão, rà soát các khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu của bão để có phương án cần thiết di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn.

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.