35 thí sinh Nghệ An có điểm 10 tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019

(Baonghean.vn) - 6h15 phút sáng nay (14/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã công bố điểm thi THPT Quốc gia năm học 2019 và đã có 35 thí sinh có môn thi đạt điểm 10.

Hiện, thí sinh có thể xem điểm trực tiếp trên website của Sở Giáo dục và Đào tạo bằng cách ấn vào đường link http://nghean.edu.vn/menutop/cong-khai/diem-thi-thpt-quoc-gia-2019 và truy cập thông qua số báo danh hoặc chứng minh nhân dân.

Thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, tại Nghệ An có khá nhiều thí sinh đạt điểm cao. Tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, qua thống kê có 5 thí sinh đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, đó là các em: Trần Duy Tân, Nguyễn Thúy Quỳnh, Nguyễn Mai Linh, Trần Ngọc Minh An, Nguyễn Thị Hồng Ánh.
Ở môn Lịch sử, có 3 thí sinh đạt điểm 10 là các em Vương Thị Thùy Như, Phùng Ngân Hà, Phan Thị Mai Trang.
Cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng thống kê điểm thi của thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà
Cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng thống kê điểm thi của thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà
Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Lương Phúc là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán. Tổng điểm 3 môn Toán - Lý - Hóa của thí sinh này rất cao 28 điểm, cụ thể: Toán: 10 điểm, Vật lý: 9,25 điểm và Hóa học 8,75 điểm.
Tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh, thí sinh Hồ Thị Yến Nhi đạt điểm 10 môn Hóa học; thí sinh Trần Thị Nguyệt Hà đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ.
Bên cạnh đó, có nhiều thí sinh điểm thi theo tổ hợp khối rất cao. Trong đó, thí sinh Vương Thị Thùy Như môn Ngữ văn đạt 9 điểm, Lịch sử 10 điểm và Địa lý 9,25 điểm.
Thí sinh Nguyễn Thị Nhất Mai môn Toán 9 điểm, môn Hóa học đạt 9,5 điểm và Sinh học 9,75 điểm. Hai thí sinh này đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Thí sinh tại điểm trường THPT chuyên Đại học Vinh trao đổi về đề thi. Ảnh: Hồ Phương
Thí sinh tại điểm trường THPT chuyên Đại học Vinh trao đổi về đề thi. Ảnh: Hồ Phương

Thống kê toàn tỉnh cho thấy, kết quả kỳ thi năm nay ở Nghệ An có 35 điểm 10, trong đó 1 điểm 10 môn Toán, 1 điểm 10 môn Hóa, 5 điểm 10 môn Lịch sử, 9 của Ngoại ngữ và 19 điểm 10 môn Giáo dục công dân.

Ngay sau khi có kết quả, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, từ ngày 14/7 - 23/7 nếu thí sinh nào có thắc mắc về bài thi có thể phúc khảo. Đơn đề nghị phúc khảo bài thi của thí sinh theo mẫu có sẵn và thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo bài thi.

Ngày 16/7, Sở sẽ xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7, các trường sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Từ ngày 16/7 - 18/7 thí sinh sẽ điều chỉnh thử nghiệm nguyện vọng.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.
Đối với các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.
Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Trong số này có 13.413 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, 17.870 thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, có hơn 1.000 thí sinh tự do.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.