3.733 hộ cận nghèo được trao thẻ BHYT

(Baonghean.vn) - 3.733 người thuộc diện cận nghèo ở Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tặng thẻ Bảo hiểm y tế năm 2017.

Tổng số thẻ Bảo hiểm y tế mà Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life tài trợ năm 2017 gồm 3.733 thẻ bảo hiểm y tế, tương đương với số tiền khoảng 274 triệu đồng, trong đó 170 hộ cận nghèo thành phố Vinh được trao trực tiếp, còn các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nam Đàn và Thị xã Cửa Lò được trao qua cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện, thị.

Sáng 4/4, tại TP Vinh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện phụ cận. Dự lễ có đại diện Bảo hiểm xã hội Nghệ An, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life Việt Nam, UBND thành phố Vinh và Uỷ ban MTTQ thành phố Vinh, Cửa Lò và các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên và Nghi Lộc.

Thay mặt các địa phương được tài trợ, ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh đánh giá cao sự quan tâm và thiện chí của Công ty Bảo hiểm Hanwha Life dành cho các hộ cận nghèo Tp Vinh nói riêng và 5 huyện, thành, thị nói chung. Đại diện UBND thành phố Vinh mong muốn Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Công ty Bảo hiểm Hanwha Life sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương của Nghệ An trong việc chăm sóc, đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo.

Đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life trao tượng trưng 3.733 thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Ông Vương Quang Minh - Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh nhận thẻ cho các hộ cận nghèo của tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life trao tượng trưng 3.733 thẻ BHYT cho ông Vương Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Vương Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh trao Bằng khen ghi nhận thành tích hoạt động xã hội từ thiện năm 2017 cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Hanwha Life
Ông Vương Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen ghi nhận thành tích hoạt động xã hội từ thiện năm 2017 cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Hanwha Life.

Công ty Bảo hiểm Han Life Việt Nam là Doanh nghiệp Bảo hiểm đến từ Hàn Quốc; đầu tư kinh doanh vào Việt Nam từ năm 2009. Hàng năm, thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Công ty Hanwha Life dành trên 2 tỷ đồng để tiến hành các hoạt động xã hội. Tại Nghệ An, đây là năm thứ 3, Công ty đồng hành để tặng quà cho các hộ cận nghèo, bình quân mỗi năm khoảng 500 triệu đồng.  

Nhờ có thẻ Bảo hiểm y tế, nhiều hộ cận nghèo được hưởng dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí. Trong ảnh: Hộ nghèo xã Hưng Trung, Hưng Nguyên được khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhờ có thẻ Bảo hiểm y tế, nhiều hộ cận nghèo được hưởng dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Đại diện Công ty Hanwha Life Việt Nam trao thẻ cho các hộ cận nghèo TP Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Đại diện Công ty Hanwha Life Việt Nam trao thẻ cho các hộ cận nghèo TP Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhân dịp lễ trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo năm 2017, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng giấy khen ghi nhận những đóng góp của Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Bảo hiểm Hanwha Life trong hoạt động xã hội - từ thiện, giúp đỡ người nghèo của tỉnh năm 2017./.  

Nguyễn Hải

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.