4 “hiểm họa” đối với ĐT Việt Nam ở King’s Cup; Son Heung-min lập kỷ lục khủng

Lê Hoa (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Incheon United tuyên bố nóng về Công Phượng sau trận thua sốc; PSG lại thua sốc, lỡ cơ hội đăng quang Ligue 1; Barca chuẩn bị đón thêm sao Ajax tới Camp Nou là những thông tin hấp dẫn hôm nay.

HLV Incheon United tuyên bố nóng về Công Phượng sau trận thua sốc 

Incheon United cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần, sau khi để thua 5 trận liên tiếp dưới thời HLV Andersen. Trợ lý Lim Jung Yong được chọn thay thế, và tiếp Cheongju kém hơn hẳn là cơ hội để Incheon chuộc lỗi người hâm mộ. 

HLV Incheon United tuyên bố nóng về Công Phượng sau trận thua sốc

Công Phượng được HLV Lim Jung Yong ưu tiên để phát huy sở trường nhưng đã chơi không thành công.

Điều đáng kể, Công Phượng được xếp đá chính với đội hình Incheon được xem là ưu tiên cho chân sút Việt Nam để có thể phát huy điểm mạnh phối hợp nhỏ, khả năng xử lý tinh tế, chớp thời cơ,... Công Phượng chơi phía sau bộ ba Kim Seung Young (18), Nam Joon Jae (7) và Ji Eon Hak (27), thay vì ở vị trí trung phong như HLV Andersen trước đó từng dùng.

Tuy nhiên, CP23 chơi nhạt nhòa, tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp bóng với cầu thủ đối phương to và khỏe hơn. Vì thế, học trò cưng thầy Park bị thay ra ngay ở giờ nghỉ giải lao. Ở hiệp còn lại vắng Công Phượng, Incheon cũng bất lực trong việc tìm bàn thắng, chấp nhận thua 0-1 trước Cheongju, cũng là thất bại thứ 6 liên tiếp của đội bóng này.

Sau trận đấu trước câu hỏi liên quan đến Công Phượng ở Incheon United, HLV tạm quyền Lim Jung Yong đã lên tiếng nói rõ hơn về việc thay tiền đạo tuyển Việt Nam ở trận thua sốc trước Cheongju:

"Công Phượng hẳn nhiên là cần thiết cho Incheon United. Tôi vẫn đang suy nghĩ xem cậu ấy nên đá ở vị trí nào để phát huy khả năng cao nhất. Ở trận gặp Cheongju này, tôi xếp Công Phượng chơi hộ công, chứ không phải một trung phong. Tuy nhiên, chắc do chưa quen nên cậu ấy có gặp khó khăn, nên tôi phải rút ra. Công Phượng vẫn đang trong thời gian cần được chỉ dẫn thêm. Tôi sẽ suy nghĩ và tìm cách để Công Phượng có thể hòa được vào lối chơi của Incheon United".

Xé lưới Man City 2 lần, Son Heung-min lập kỷ lục khủng

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Son Heung-min đã ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại Man City 1-0. Trong trận lượt về tại Etihad rạng sáng nay, tuyển thủ Hàn Quốc đã lập cú đúp, giúp Spurs vượt qua Man City giành vé bán kết.

Ở trận đấu tại Etihad, riêng Son Heung-min, cú đúp ghi được trước Man City giúp ngôi sao Hàn Quốc chạm mốc 12 bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, vượt qua Maksim Shatskikh (cựu tiền đạo Dynamo Kyiv) để trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League. Trước đó, cựu tiền đạo người Uzbekistan này đã ghi 11 bàn ở Champions League trong màu áo Dynamo Kyiv.

Ngoài kỷ lục trên, Son Heung-min còn cùng Sterling lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League. Cụ thể, cùng lập cú đúp sau 21 phút đầu trận, Son Heung-min và Sterling trở thành 2 cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cùng ghi 2 bàn ở 21 phút đầu trong 1 trận đấu tại giải đấu này. Đây là lần đầu tiên ở Champions League có 2 cầu thủ cùng lập cú đúp ở 21 phút đầu trận.

Sterling, Son Heung-min (cú đúp) và Bernardo Silva ghi 4 bàn ở 11 phút đầu trận Man City thắng Tottenham 4-3. Đây là 4 bàn thắng nhanh nhất ở 1 trận đấu trong lịch sử Champions League.

Báo Thái Lan điểm tên 4 “hiểm họa” đối với ĐT Việt Nam ở King’s Cup

Với tư cách đương kim vô địch Đông Nam Á và gây tiếng vang khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 (đội bóng đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Á), ĐT Việt Nam được coi là ứng viên vô địch hàng đầu ở King’s Cup 2019. Tuy nhiên, để lên ngôi đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải vượt qua đối thủ lớn là Curacao, đội bóng hiện đứng thứ 82 trên BXH FIFA.

Tờ báo thể thao số 1 Thái Lan, Siam Sport hôm qua đã điểm tên 4 cầu thủ đáng sợ nhất của Curacao, đối thủ số 1 của ĐT Việt Nam ở King’s Cup, giải đấu diễn ra từ ngày 5 – 8.6.2019.

  bao thai lan diem ten 4 “hiem hoa” doi voi dt viet nam o king’s cup hinh anh 2

Lịch thi đấu dự kiến King’s Cup 2019:

- 16h30, ngày 5.6: Việt Nam - Curacao

- 19h30, ngày 5.6: Thái Lan - Ấn Độ

- 16h30, ngày 8.6: Tranh hạng ba

- 19h30, ngày 8.6: Chung kết

Eloy Room sinh ra và lớn lên ở Hà Lan. Thủ môn 30 tuổi này đã thi đấu 11 năm tại giải VĐQG Hà Lan. Anh từng cùng Vitesse vô địch Cúp QG năm 2017 và vô địch giải VĐQG Hà Lan với PSV năm 2018. Hậu vệ 29 tuổi này đang khoác áo Feyenoord theo dạng cho mượn từ Everton. Ngoài Everton, Cuco Martina từng chơi cho 1 đội bóng Premier League khác là Southampton. Chưa kể, Cuco Martina còn có thời gian thi đấu cho Stoke City. Quenten Martinus đang đá ở Nhật Bản cho Urawa Red Diamonds. Trước đó chân sút 28 tuổi này từng đá tại Hà Lan, Romania và Hugaria.

PSG lại thua sốc,  lỡ cơ hội đăng quang Ligue 1 

Với 81 điểm sau 31 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Lille tới 17 điểm và có trong tay 1 trận chưa đấu, PSG chỉ cần đánh bại Nantes trong trận đấu thứ 32 để vô địch Ligue 1 sớm 6 vòng đấu. Tuy nhiên, một lần nữa PSG lại phải dời ngày đăng quang.

PSG nuôi tham vọng lớn ở Champions League, nhưng rồi trượt dài sau khi loại sớm ở sân chơi này. Ảnh: AFP

PSG nuôi tham vọng lớn ở Champions League, nhưng rồi trượt dài sau khi loại sớm ở sân chơi này. Ảnh: AFP

Khởi đầu trận đấu, PSG sớm có lợi thế khi Dani Alves lập công ở phút 19. Tuy nhiên, liên tiếp sau đó, cú đúp của Diego Carlos Santos Silva và pha lập công của Abdul Majeed Waris đưa Nantes vươn lên dẫn 3-1. Bàn thắng muộn phút 89 của sao trẻ Metehan Guclu là không đủ để giúp PSG lật ngược thế cờ. Với thất bại 2-3, PSG đã xác lập nên một kỷ lục buồn khi để thua ít nhất 3 bàn trong 2 trận đấu liên tiếp tại Ligue 1 kể từ năm 2009. Bên cạnh đó, họ phải dời cơ hội đăng quang Ligue 1 cho tới trận tiếp Monaco trên sân nhà vòng đấu tới.

Barca chuẩn bị đón thêm sao Ajax tới Camp Nou 

Man City vs Tottenham, Porto vs Liverpool, Man City, Liverpool, Tottenham, Champions League, bán kết Cúp C1, tứ kết cúp C1, Son Heung-min, De Ligt, Barca, Barcelona, MU

Barcalona sắp đạt được thỏa thuận với hậu vệ Matthijs de Ligt từ Ajax, nguồn tin từ Camp Nou tiết lộ với ESPN. Theo nguồn tin này, Barca đang ở trong tầm kiểm soát trong thương vụ De Ligt. Họ không muốn sớm rò rỉ thông tin vì không muốn phải thất vọng như mùa Hè năm ngoái, bị Antoine Griezmann từ chối vào phút chót.

Juventus và Bayern Munich đều quan tâm tới De Ligt nhưng cầu thủ Hà Lan chỉ “muốn lắng nghe đề nghị từ Barca”. Giống như thương vụ De Jong, Ajax sẽ báo với Barca nếu bất cứ CLB nào khác có động thái nghiêm túc dành cho De Ligt. Nếu không có gì biến động, De Ligt sẽ theo bước De Jong tới Camp Nou vào Hè này. Giá trị của De Ligt được Barca đánh giá tương đương với bản hợp đồng 75 triệu euro dành cho đồng đội của anh.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.