4 loại thực phẩm gây hại cho não bộ

Thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày đều mang lại những ảnh hưởng to lớn không chỉ đối với sức khỏe thể chất, mà còn tác động không nhỏ đến chức năng nhận thức của mỗi người.

 Dưới đây là một vài loại thực phẩm được khuyến cáo không nên dùng nhiều bởi nó khiến bạn dễ mắc phải chứng suy nhược thần kinh, có hại cho trí tuệ.

1. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có một ưu điểm đó là mùi vị hấp dẫn và dễ dàng chuẩn bị. Tuy nhiên, trong thức ăn nhanh lại chứa nhiều dầu mỡ, thậm chí là các chất bảo quản có hại cho sức khỏe. Một số nghiên cứu tại Anh mới đây chỉ ra rằng, khoảng 4.000 đứa trẻ từ 3 tuổi trở lên thường xuyên là “tín đồ” của ăn nhanh. Điều này làm cho chỉ số IQ của chúng bị suy giảm đáng kể, từ đó vấn đề phát triển trí não lâm vào tình trạng ngưng trệ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
                                                  Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


2. Thực phẩm nhiều đường

Kẹo ngọt và sô cô la là một trong số các loại đồ ăn vặt tiêu biểu của giới trẻ ngày nay. Thực phẩm giàu đường mang lại cảm giác thú vị cho vị giác, đặc biệt là những người hảo ngọt nhưng lại tác động xấu đến vóc dáng của bạn. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm qúa nhiều đường một cách thường xuyên dễ dẫn đến suy nhược não bộ, đồng thời, các tế bào não có nhiệm vụ xử lí cảm xúc cũng bị mất kiểm soát và “nghèo” năng lượng.

3. Kẹo cao su

Nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su để thơm miệng, trắng răng, giảm stress.. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo, việc nhai kẹo cao su có thể gây tác hại nhiều hơn bạn nghĩ.

Thói quen nhai kẹo cao su mọi lúc, mọi nơi là nhân tố gây chứng đầy hơi, khó chịu, thậm chí là đau dạ dày. Một nghiên cứu do các nhà khoa học Anh thực hiện mới đây cho thấy, nhai kẹo cao su ảnh hưởng tiêu cực đối với trí nhớ ngắn hạn, nghĩa là làm chậm bộ nhớ, giảm khả năng nhận thức của người thường xuyên sử dụng loại kẹo này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
                                                     Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


4. Bơ và thức ăn nhiều chất béo

Thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa có ảnh hưởng xấu đến hoạt động của tim, chúng làm tăng cholesterol xấu, từ đó gây nguy cơ xơ vữa động mạch. Quan trọng hơn, loại thực phẩm này còn cản trở chức năng của não bộ, khiến người dùng suy nhược về nhận thức.


Các cơ quan y tế khuyến cáo, một người trung bình cần khoảng 2.000 calo, trong đó, phần do chất béo cung cấp dưới 650 calo, tức là không quá 70 gam chất béo mỗi ngày.

                                                                                        Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.