4 lợi ích của Magiê

Magiê là khoáng chất rất cần cho cơ thể, từ giảm đột quỵ cho đến hạn chế bệnh tiểu đường tuýp 2, đặc biệt là 4 lợi ích chính dưới đây vừa được Viện Y học Quốc gia Mỹ (NIH) cập nhật. Vì vậy mọi người nên bổ sung đầy đủ loại khoáng chất này qua ăn uống hay dùng thuốc bổ.


4 lợi ích của Magiê ảnh 1

1. Giảm nguy cơ đột quỵ


Qua 7 nghiên cứu chuyên sâu ở 250.000 người trên quy mô toàn cầu trong vòng 11,5 năm cho thấy, cứ bổ sung thêm 100mg magiê mỗi ngày, thì giảm được tới 9% nguy cơ đột quỵ.


2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường


Theo nghiên cứu của Đại học North Carolina (Mỹ) cho thấy, bổ sung đủ lượng magiê mỗi ngày, đặc biệt là những người tiêu thụ magiê cao nhất sẽ giảm được tới 47% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 so với nhóm tiêu thụ magiê thấp nhất. Ngoài ra, magiê còn có tác dụng cải thiện lượng đường trong máu và làm giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể.


3. Magiê tốt cho sức khỏe tim


Magiê hỗ trợ việc vận chuyển canxi và kali qua màng tế bào. Các dưỡng chất này có tác dụng "bình ổn" nhịp tim và hạn chế tình trạng co cơ, chuột rút.


 4. Giảm nguy cơ ung thư


Trung bình cứ bổ sung thêm 100 mg magiê vào chế độ ăn uống hàng ngày, có thể giảm được nguy cơ ung thư đại trực tràng tới 13%. Ngoài ra, magiê còn có tác dụng kháng viêm như hạn chế viêm khớp, nguy cơ mắc bệnh tim, thậm chí cả bệnh Alzheimer.


* Làm gì khi thiếu hụt magiê?


- Một số triệu chứng thiếu hụt magiê: Run chân tay, buồn nôn, mắc bệnh về hô hấp, cao huyết áp, lẫn lộn, thiếu hụt kali và canxi, suy yếu tim, gia tăng bệnh tiểu đường tuýp 2...


- Bổ sung magiê qua ăn uống: Tăng cường ăn rau lá xanh thẫm, cá, đậu đỗ các loại, quả hạch và các loại hạt, bơ, gạo lức... Một khi ăn uống không cung cấp đủ magiê thì nên tư vấn bác sĩ dùng thuốc bổ... 

Theo NNVN - NM

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?