4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp

Theo Hoàng Cường (thanhnien.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Sở hữu thiết kế thời trang, dễ sử dụng cùng mức giá cạnh tranh nhờ hưởng thuế suất nhập khẩu 0%, những mẫu xe cỡ nhỏ đang rục rịch về VN như Toyota Wigo, Honda Jazz... sẽ mang đến lựa chọn mới cho chị em phụ nữ mê xe hơi.
Khi thế bế tắc dành cho ô tô nhập khẩu từ ASEAN đang dần được khai thông, nhiều mẫu mẫu mới hứa hẹn sẽ gia nhập thị trường ô tô VN trong thời gian tới. Trong đó, đáng chú ý là những mẫu xe cỡ nhỏ, sở hữu thiết kế thời trang cùng giá bán cạnh tranh... phù hợp với nhóm khách hàng nữ và những người lần đầu sắm xe hơi tại Việt Nam.
1. Honda Jazz
Sau Honda nỗ lực đáp ứng đầy đủ những quy định mới về điều kiện nhập khẩu ô tô theo Nghị định 116, đầu tháng 3.2018 những chiếc Honda Jazz đầu tiên nằm trong lô xe 2.000 chiếc của Honda nhập từ Thái Lan đã về đến Việt Nam.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 1
Honda Jazz sở hữu kiểu dáng trẻ trung, năng động cùng nhiều trang bị tiện ích
Trước đó, Honda Jazz từng “dạm ngõ” thị trường Việt khi được Honda trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Mang phong cách của một chiếc hatchback, mẫu xe này sở hữu thiết kế thời trang, kiểu dáng trẻ trung cùng những màu sắc đầy cá tính. Bên cạnh đó, Jazz còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích trong khoang nội thất như ghế da có thể tùy chỉnh 4 cơ chế cực kỳ linh hoạt, tay lái trợ lực điện, cụm điều hòa tự động điều khiển cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth/HDMI/USB…
Honda Jazz sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp hộp số CVT.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 2
3 phiên bản của Honda Jazz tại VN có giá bán từ 539 - 619 triệu đồng
Nằm trong diện ô tô nhập từ ASEAN đáp ứng tỉ lệ nội địa hóa nội khối trên 40%, các phiên bản của Honda Jazz nhập về VN đều được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%. Theo thông tin vừa được Honda Việt Nam công bố, 3 phiên bản của Honda Jazz tại VN có giá bán từ 539 - 619 triệu đồng.
2. Toyota Wigo
Toyota cũng đang từng bước hoàn thành những thủ tục để nhập khẩu lô xe đầu tiền từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam trong năm 2018. Ngoài phiên bản mới của Fortuner, mẫu xe cỡ nhỏ Wigo cũng đang được người tiêu dùng mong đợi.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 3
Toyota Wigo hướng tới khách hàng trẻ tuổi muốn sở hữu chiếc xe năng động, hợp túi tiền
Định vị ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A cạnh tranh với KIA Morning, Hyundai Grand i10... Toyota Wigo hướng tới những khách hàng trẻ tuổi muốn sở hữu chiếc xe năng động và hợp túi tiền. Mẫu xe này được Toyota trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN kết nối Bluetooth, các cửa sổ chỉnh điện, hàng ghế sau có khả năng gập lưng để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước cho người lái và hành khách cùng đai an toàn 3 điểm ở tất cả các ghế ngồi.
Trước đó, mẫu Wigo xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2017 mang trong mình động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít. Bộ máy này sản sinh công suất tối đa 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 4
Wigo sử dụng động cơ dung tích 1.0 lít, tiết kiệm nhiên liệu
Hiện tại, Toyota VN chưa công bố giá bán chính thức cho Wigo, tuy nhiên nếu gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới, Wigo hứa hẹn sẽ sở hữu mức giá cạnh tranh khi nằm trong diện hưởng thuế nhập khẩu 0%.
3. Suzuki Celerio
Cùng phân khúc với Toyota Wigo, mẫu Suzuki Celerio cũng là lựa chọn đáng cân nhắc cho chị em phụ nữ đang có kế hoạch sắm một mẫu ô tô cỡ nhỏ. Hiện tại, Celerio đã được Suzuki phân phối tại VN duy nhất một phiên bản có giá bán 359 triệu đồng. Tuy nhiên, các phiên bản này đều nằm trong lô xe được Suzuki nhập về từ cuối năm 2017 và chịu thuế nhập khẩu 30%.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 5
Suzuki tại VN có giá bán 359 triệu đồng
Mức giá của Celerio hứa hẹn sẽ giảm trong thời gian tới khi những những lô xe tiếp theo về VN sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Thiết kế của Suzuki Celerio thể hiện tính đơn giản thực dụng của người Nhật. Mẫu xe này được Suzuki trang bị đèn pha halogen, mâm đúc kích thước 14 inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ. Ở bên trong Celerio sở hữu vô lăng 3 chấu có thiết kế đơn giản không được tích hợp các phím chức năng, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện…
Theo thông tin từ Suzuki Việt Nam, Celerio sử dụng động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 89 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của Celerio ở mức 4,8 lít/100 km.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 6
Thế bế tắc dần được khai thông, ô tô từ ASEAN nằm trong diện hưởng thuế nhập khẩu 0% rục rịch về Việt Nam nhưng phải mất hàng tháng trời các mẫu xe này mới có thể đến tay người tiêu dùng.
4. Toyota Yaris
Toyota Yaris được xem là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các chị em phụ nữ Việt. Từng được phân phối tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên những rào cản từ chính sách mới đối với ô tô nhập khẩu khiến Yaris nhập khẩu từ Thái Lan không thể về Việt Nam từ đầu năm 2018 đến nay.
4 mẫu ô tô cỡ nhỏ hưởng thuế nhập khẩu 0% dành cho phái đẹp ảnh 7
Toyota Yaris - một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các chị em phụ nữ Việt
Tuy nhiên, khi những vướng mắc đang dần được khai thông, Toyota Yaris hứa hẹn sớm trở lại thị trường Việt Nam với giá bán cạnh tranh hơn khi được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Trước đó, hai phiên bản Yaris phân phối trên thị trường có giá 592 - 642 triệu đồng.
Mẫu xe này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, độ bền mà còn sở hữu kiểu dáng trẻ trung, năng động không gian nhỏ gọn, tiện lợi cũng như sự tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Yaris hiện đang được Toyota trang bị động cơ 2 NR-FE, dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 107 mã lực, mô men xoắn 140 Nm kết hợp hộp số vô cấp.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.