Giáo dục

40 cá nhân được trao học bổng 'Học không bao giờ cùng'

Mỹ Hà 02/10/2024 12:20

Sáng 2/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức toạ đàm nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong tình hình mới và trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” năm 2024.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Phan Thanh Đoài - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Trần Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và đại diện Hội Khuyến học 21 huyện, thành, thị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam (2/10). Qua đó để động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, tôn vinh những gương sáng hiếu học, tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền khẳng định: Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Hiện toàn tỉnh có 21/21 hội Khuyến học cấp huyện, 460/460 hội khuyến học xã, phường, thị trấn; trên 4.000 hội khuyến học khối, xóm, làng, bản; trên 9.200 ban khuyến học dòng họ, hội đồng hương và trên 2.200 ban khuyến học cơ quan, đơn vị.

Hàng năm, các cấp hội huy động từ 130 – 150 tỷ đồng để kịp thời động viên những gương sáng hiếu học, giúp đỡ những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền phát biểu tại chương trình. Ảnh - Mỹ Hà
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền phát biểu tại chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong tình hình mới, tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã có nhiều tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác khuyến học ở cơ sở.

dscf0487(1).jpg
Các đại biểu tham dự buổi toạ đàm nhân Ngày Khuyến học Việt Nam. Ảnh: Mỹ Hà

Một số tham luận đề cập đến vấn đề phát triển tổ chức hội và đội ngũ cán bộ cơ sở, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giải pháp xây dựng, nhân rộng các mô hình học tập, xây dựng xã hội học tập; vận dụng tư tưởng “Học không bao giờ cùng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào các cuộc vận động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi và đồng chí Nguyễn Thanh Hiền trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh - Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Như Khôi và đồng chí Nguyễn Thanh Hiền trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 40 cá nhân tiêu biểu có tinh thần tự học trong năm 2024.

Học bổng “Học không bao giờ cùng” là sáng kiến của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ dành cho học sinh, sinh viên tích cực học tập, vượt khó vươn lên có thành tích xuất sắc trong học tập và người lớn có thành tích học tập, ứng dụng hiệu quả các kiến thức đã học vào công việc, là tấm gương sáng về học tập suốt đời trong xã hội, cộng đồng. Giá trị của mỗi suất học bổng là 1.000.000 đồng.

Đồng chí Trần Thị Thu Hương và đồng chí Phan Thanh Đoài trao học bổng cho các cá nhân có tinh thần tự học. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Trần Thị Thu Hương và đồng chí Phan Thanh Đoài trao học bổng cho các cá nhân có tinh thần tự học. Ảnh: Mỹ Hà
bna_danh-sach-hoc-sinh-ca-nhan-duoc-trao-hoc-bong-hoc-khong-bao-gio-cung-2f12d93fd2ad3d36e9f9a07555c573ea(1).jpg
Danh sách các cá nhân được trao học bổng "Học không bao giờ cùng". Ảnh: Mỹ Hà
Mới nhất
x
x
40 cá nhân được trao học bổng 'Học không bao giờ cùng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO