5 bí mật về cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Theo Hà Phương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Đám cưới của cặp vợ chồng tỷ phú, Bill và Melinda Gates, diễn ra tại một khách sạn ở Hawaii với chi phí 1 triệu USD.
5 bí mật về cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates ảnh 1

Vợ chồng Bill Gates chỉ để lại một phần rất nhỏ trong khối tài sản khổng lồ cho ba đứa con. Ảnh: Twitter.

Cuộc hôn nhân của vợ chồng Bill và Melinda Gates được xem là lý tưởng và mang tính biểu tượng. Năm 1987, Melinda French, gia nhập Microsoft với vai trò quản lý sản phẩm, sau khi tốt nghiệp Đại học Duke. Một vài tuần sau đó, trong chuyến dã ngoại của công ty, Melinda có cơ hội gặp gỡ giám đốc điều hành Bill Gates. Ông Bill đã ngỏ lời hẹn ăn tối với bà Melinda nhưng bị từ chối với lý do lời mời này "không đủ tự nhiên".

Sau 7 năm hẹn hò, hai người làm đám cưới và có cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 24 năm qua. Cả hai trở thành một trong những cặp vợ chồng quyền lực và giàu có nhất thế giới. Dưới đây là 5 điều thú vị về cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú nổi tiếng.

1. Họ có một khởi đầu "tự phát"

Ông Bill và bà Melinda gặp nhau ở nơi làm việc. Khi ấy, ông Bill là CEO của Microsoft, còn bà Melinda là nhân viên. Trong chuyến picnic của công ty, ông Bill mời bà Melinda ra ngoài ăn tối. Tuy nhiên, bà Melinda được cho là không mấy hào hứng với kiểu hẹn hò "lên kế hoạch" của sếp.

"Tôi không biết mình sẽ làm gì sau đó. Tôi đã nói: 'Lời mời này không đủ tự nhiên với em'", Fortune dẫn lời bà Melinda kể.

Không nhận lời nhưng bà Melinda vẫn cho ông Bill số điện thoại của mình và bảo gọi lại sớm. Ngay tối hôm đó, ông Bill đã gọi cho bà. Bà Melinda bị thu hút bởi sự thông minh và dí dỏm của sếp. Thời điểm ấy, mẹ của bà Melinda cho rằng việc con gái hẹn hò với CEO của công ty không phải ý tưởng hay. Vượt qua mọi trở ngại, Bill và Melinda cuối cùng đến với nhau sau nhiều năm hẹn hò.

2. Họ có một đám cưới xa hoa

Sau khi đính hôn, ông Bill và vợ chưa cưới tới châu Phi du lịch năm 1993. Trong chuyến đi này, cả hai được chứng kiến cảnh sống nghèo khổ của người dân nơi đây. Hai người đi dạo dọc bờ biển ở Zanzibar và chuyện trò. Họ bắt đầu nói về việc có thể dùng khối tài sản của mình ra sao để giúp đỡ những người nghèo khó khác.

Năm 1994, cả hai tổ chức đám cưới tại Khách sạn Manele Bay ở Hawaii với chi phí 1 triệu USD. Ông Bill được cho là đã đặt toàn bộ phòng của khách sạn với trực thăng trên đảo Maui để "ngăn những vị khách không mời" và sự tò mò của truyền thông.

3. Họ là những người ngang hàng

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fortune, tỷ phú Warren Buffett tiết lộ nhiều điều thú vị về cuộc hôn nhân của vợ chồng Bill Gates và mối quan hệ của ông với gia đình này. Ông Warren cho hay, cả ông Bill và vợ đều là những người thông minh nhưng xét về khả năng nhìn toàn cục, bà Melinda "trên cơ" chồng.

5 bí mật về cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates ảnh 2

Ông Bill từng bị từ chối khi lần đầu tiên ngỏ lời hẹn hò với bà Melinda. Ảnh: Twitter.

4. Họ là cặp vợ chồng quyền lực

Ông Bill và bà Melinda là những người đồng đội ở mọi khía cạnh, cả tính cách lẫn công việc. Họ có ba đứa con và sở hữu khối tài sản trị giá 89,6 tỷ USD. Hai người cũng điều hành quỹ từ thiện Melinda and Bill Gates Foundation.

"Melinda và tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng có cơ hội có cuộc sống khỏe mạnh và sung túc. Vì thế, với sự trợ giúp của những đối tác tuyệt vời, chúng tôi đang làm việc để tìm ra nhiều cách đổi mới nhằm giúp người nghèo khắp thế giới", ông Bill chia sẻ.

Với những nỗ lực giúp đỡ công đồng này, năm 2016, vợ chồng ông Bill Gates đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng huân chương tự do.

5. Họ để lại rất ít tài sản cho các con

Trong khi phần lớn các tỷ phú thường để lại toàn bộ tài sản cho con cáu, nhà Bill Gates lại nghĩ khác. Vợ chồng ông Bill chỉ để cho ba con mỗi người 10 triệu USD, một phần rất nhỏ trong khối tài sản 89,6 tỷ USD. Phần còn lại, họ dành cho từ thiện.

Cả hai không muốn các con sau này trưởng thành, có sẵn một khoản tiền lớn mà không làm gì cả. Ông Bill và vợ cũng muốn các con là những người khiêm tốn và ngoan đạo. Ba đứa trẻ nhà tỷ phú bị cấm dùng điện thoại di động cho tới năm 14 tuổi.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.