5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả

Theo Thùy Dương (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ngày làm việc sẽ trở nên hiệu quả và hứng thú hơn rất nhiều khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Công việc nào cũng vậy, chúng ta sẽ không thể hoàn thành tốt nếu như tâm trạng uể oải, hay bản thân chưa sẵn sàng.

Đôi lúc không cần làm gì quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là thức dậy đúng giờ, tập thể dục buổi sáng, tắm sớm hơn mọi khi cũng khiến chúng ta cảm thấy khoan khoái hơn nhiều.

1. Dành 30 phút tập thể dục mỗi sáng

Hãy dậy sớm trước khi đi làm khoảng 2 giờ, vệ sinh cá nhân và chọn bộ đồ thật sự thoải mái. Sau đó, ra sân thượng tập thể dục đơn giản (squat, yoga) và đừng quên mở một bài nhạc nhẹ.

Nếu như nhà bạn ở gần công viên thì quá tuyệt, hòa mình vào thiên nhiên mỗi sáng là cách hữu hiệu nhất.

5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả ảnh 1
Tập thể dục hàng ngày sẽ khiến cơ thể bạn khỏe mạnh lên trông thấy. Ảnh: Mindblowings.

2. Đọc cuốn sách hay

Thức dậy sau khi vệ sinh cá nhân, ra cửa sổ vươn vai đón ánh sáng của ngày mới. Ngồi ở ban công đọc cuốn sách tâm đắc và nhâm nhi một ly sữa trái cây tươi Nutriboost sẽ là khởi đầu ngày mới hoàn hảo.

Đôi khi 15 trang sách mỗi sáng dần dần sẽ mang lại lượng kiến thức khổng lồ mà bạn không nghĩ tới. Cuối cùng, lựa đồ cho ngày hôm đó, make up nhẹ nhàng và ra đường thôi!

5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả ảnh 2
Sách là nguồn tri thức vô tận, vì thế hãy duy trì thói quen đọc sách hàng ngày. Ảnh: Today.com.

3. Tắm sớm

Không cần làm gì quá cầu kỳ, bạn hãy thử dậy sớm hơn mọi ngày, tắm thật sạch, gội thật kỹ để tận hưởng cảm giác "ngày mới sạch sẽ" nhất. Tắm sáng không chỉ là cách "reset" lại cơ thể, mà còn giúp tinh thần tốt hơn và tất nhiên góp phần giúp ngày làm việc trở nên hiệu quả.

Sau đó dùng bữa sáng nhẹ, đừng quên bỏ túi chai Nutriboost để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả ảnh 3
Tắm sáng giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Ảnh: Faucets.

4. Dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình

Thức dậy sớm hơn mọi ngày, vệ sinh cá nhân nhanh chóng và vào bếp chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà.

Ví dụ như trứng ốp la, bánh mỳ sandwich, một ly Nutriboost với thành phần từ sữa chất lượng cao New Zealand và nước trái cây cao cấp, bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B3, B6, E, protein, canxi và kẽm giúp cả gia đình sẵn sàng đón ngày dài.

5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả ảnh 4
Chuẩn bị bữa sáng cho gia đình khiến ngày làm việc trở nên ý nghĩa. Ảnh: Gene Smart.

5. Luôn chỉn chu trước khi ra đường

Đơn giản nhất là ngủ sớm, dậy đúng giờ và ăn mặc chỉn chu. Không ít người trẻ thường để tâm trạng ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, nhưng đây là điều tối kỵ nhất.

Bạn trông sẽ thiếu sức sống trước mắt người đối diện, thiếu tự tin cho chính mình và điều này ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của bạn.

Đừng quên, chúng ta nhất định phải đẹp trong mọi tình huống!

5 cách cho một ngày làm việc hiệu quả ảnh 5
Luôn chỉn chu khi ra ngoài sẽ giúp bạn tự tin khởi đầu ngày mới. Ảnh: Men Style.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.