5 cách phục hồi da sau khi đi biển bằng nguyên liệu nhà bếp

(Baonghean.vn) - Dưỡng da trước khi đi biển, hạn chế tác hại ánh nắng mặt trời, gió biển, bụi bẩn khi đi biển và cách phục hồi là 3 bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn giữ nét tươi trẻ, khỏe khoắn cho làn da của mình sau mỗi chuyến đi biển.

Trước chuyến đi

Dưỡng da cẩn thận trước khi đi biển là một trong những bước quan trọng giúp bạn bảo vệ da hiệu quả. Những lưu ý trước chuyến đi:

+ 2 - 3 ngày trước khi ra biển, hạn chế tẩy tế bào chết cho vùng mặt và cả toàn thân để tránh làm da mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

+ Dưỡng ẩm và uống đủ nước để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da vì trong chuyến đi chắc chắn da sẽ bị khô đi ít nhiều vì gió biển.

+ Dùng các loại mặt nạ giúp tăng cường khả năng chống nắng của da như cà chua hay trà xanh để chuẩn bị cho việc tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao trong suốt chuyến đi.

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để giúp ngăn ngừa các tác hại của nắng đến da

Trong chuyến đi

Khi đi biển, chắc chắn nàng sẽ phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, gió biển, bụi bẩn nên da dễ cháy sạm và khô đi. Dưới đây là một số biện pháp để hạn chế tác hại của các yếu tố này tố này tới làn da:

+ Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có khả năng chống tia UVA và UVB (PA+++ hoặc Broad spectrum), chống nước và mồ hôi (water proof). Nên dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng.

+ Phải thoa kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển, thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần.

+ Lượng kem chống nắng khi đi biển vừa đủ cho cơ thể từ 25 - 30g (khoảng 6 muỗng cà phê), cho mặt là 2,5g.

+ Với trẻ em phải có loại kem chống nắng riêng.

Một số lưu ý khi dùng kem chống nắng:

- Nên cố gắng tránh nước sau khi dùng kem chống nắng. Nếu đi tắm biển, sau khi tắm bạn cần bôi lớp kem mới.

- Tránh bôi kem vào một số vùng da dễ kích ứng như quanh mắt, miệng...

- Tránh hoạt động thể lực nhiều, dễ gây tiết mồ hôi, làm trôi kem chống nắng.

- Dù bôi kem chống nắng rồi nhưng bạn vẫn nên đội mũ, mặc quần áo chống nắng, đặc biệt khi đi ra ngoài trời vào khoảng từ 10 đến 15h.

Sau chuyến đi

Sau một kỳ nghỉ dài với biển xanh, nắng vàng, làn da sẽ đặc biệt mỏng manh, khô ráp, cháy nắng và đen sạm. Hãy tham khảo những phương pháp sau đây để phục hồi nét tươi trẻ, khỏe khoắn của làn da:

  • Lòng trắng trứng: Lấy lòng trắng 2 - 3 quả trứng đánh bông rồi thoa lên da đã được làm ẩm. Để khô tự nhiên rồi bóc ra và rửa lại bằng nước sạch. Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

    Dầu ô liu: Hòa khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn 15 phút. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm, giảm độ khô và bong tróc của da đồng thời giúp cải thiện sắc tố da.

    Nước vo gạo: Lấy nước vo gạo hòa thêm một chút nước ấm, thoa lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm. Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả.

    Dưa chuột: Nghiền nhuyễn 2 quả dưa chuột và thêm một chút sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Dưa chuột làm dịu da trong khi sữa tươi dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả.

    Sữa chua: Dùng sữa chua không đường đắp lên da, để khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước lạnh. Sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất rất có ích trong việc chữa trị làn da bị tổn thương do ánh nắng.

Tổng hợp