5 cách sử dụng muối tốt cho sức khỏe

Theo Nguyễn Xuân (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Không chỉ là loại gia vị cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, muối còn có công dụng chữa bệnh. Dưới đây là năm cách sử dụng muối hiệu quả tốt cho sức khỏe, theo People.

Viêm mũi dị ứng: Rửa mũi bằng nước muối pha loãng

Viêm mũi dị ứng là một loại bệnh miễn dịch do hít phải những chất dị ứng dẫn đến viêm mũi. Triệu chứng của bệnh này không quá nghiêm trọng nên chỉ cần dùng nước muối kết hợp máy rửa mũi. Ngoài nước muối sinh lý, bạn cũng có thể pha nước muối loãng bằng cách pha một lít nước ấm (37 độ C) với 9 gr muối. 

Đau họng, sưng nướu: Dùng nước muối ấm súc miệng, họng

Nếu bị các bệnh viêm mô mềm ở cấp độ nhẹ như viêm họng, đau răng khôn, sưng nướu, bạn hãy dùng nước muối ấm để súc miệng, súc họng. Mỗi ngày, bạn súc miệng từ 3-6 lần, mỗi lần khoảng 10 phút. Nước muối ấm có thể tạo ra một lớp màng bọc bằng muối trong khoảng thòi gian ngắn, nhờ đó kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau tạm thời.

5 cách sử dụng muối tốt cho sức khỏe ảnh 1

Ảnh: DO

Đau bụng: Chườm ấm bụng bằng muối

Khi gặp những cơn đau bụng lạnh, đau bụng kinh, việc chườm muối ấm giúp đẩy nhanh lưu thông máu cục và giảm đau, chống lạnh.

Để chườm muối, bạn cho một lượng muối lớn vào nồi rồi rang cho nóng. Tiếp đến, bạn cho muối vào khăn hoặc túi bông, sau đó đặt lên vùng bụng. Lưu ý kiểm tra nhiệt độ trước để tránh bỏng da. 

Mất nước do tiêu chảy: Uống nước muối đường

Tiêu chảy khiến người bệnh ăn không ngon, tiêu hao năng lượng và mất cân bằng điện giải do lượng natri, kali sụt giảm. Để bù lại natri và kali, bạn hãy uống 500 ml nước ấm pha với 1,75 gr muối và 10 gr bột glucose.

Lưu ý, uống nước muối đường chỉ áp dụng với trường hợp tiêu chảy nhẹ. Nếu bị tiêu chảy nặng, bạn nên tới bệnh viện điều trị. 

Làm đẹp da mặt: Massage mặt với muối

Muối có tác dụng làm sạch da và cải thiện làn da khô ráp. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người da dầu.

Cách làm rất đơn giản. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn thoa nhẹ một ít muối hạt nhỏ lên mặt rồi rửa sạch với nước.

Để tránh tổn thương da, mỗi tuần chỉ nên rửa mặt bằng muối một lần, khi rửa tránh tiếp xúc vùng mắt.

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.