5 điểm ngắm lá phong đỏ ngay ở Việt Nam

Ở Việt Nam cũng có nhiều khu rừng cây phong phát triển và chuyển màu rất đẹp mỗi dịp thu sang, như Đà Lạt hay Pha Luông.

Đà Lạt Rừng cây bên hồ Tuyền Lâm là nơi nổi tiếng với lá phong đỏ vào mỗi dịp tháng 10. Mới được phát hiện vài năm gần đây, khu vực này nhanh chóng được các bạn trẻ tìm đến check-in. Hành trình khám phá thường bắt đầu bằng tour chèo thuyền cao su qua hồ dài 6 km, sau đó đi bộ 15 phút theo đường mòn vào rừng. Các cây phong ở đây mọc nối tiếp nhau, chuyển màu đến cuối tháng 12. Ảnh: Thanh Tuyết.
Đà Lạt:  Rừng cây bên hồ Tuyền Lâm là nơi nổi tiếng với lá phong đỏ vào mỗi dịp tháng 10. Mới được phát hiện vài năm gần đây, khu vực này nhanh chóng được các bạn trẻ tìm đến check-in. Hành trình khám phá thường bắt đầu bằng tour chèo thuyền cao su qua hồ dài 6 km, sau đó đi bộ 15 phút theo đường mòn vào rừng. Các cây phong ở đây mọc nối tiếp nhau, chuyển màu đến cuối tháng 12. Ảnh: Thanh Tuyết.
Hải Dương Điểm đến nổi tiếng với cây phong ở Hải Dương là chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh. Rừng cây phong bao quanh chùa rộng đến 100 ha, tạo nên phong cảnh thiên nhiên ít nơi có được, nhất là vào mùa lạnh. Cây phong cao, đường kính thân 60-70 cm, mọc từ lưng chừng núi lên đến đỉnh. So với Đà Lạt, lá phong ở đây chuyển màu muộn hơn. Ảnh: Giang Chinh.
Hải Dương:  Điểm đến nổi tiếng với cây phong ở Hải Dương là chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh. Rừng cây phong bao quanh chùa rộng đến 100 ha, tạo nên phong cảnh thiên nhiên ít nơi có được, nhất là vào mùa lạnh. Cây phong cao, đường kính thân 60-70 cm, mọc từ lưng chừng núi lên đến đỉnh. So với Đà Lạt, lá phong ở đây chuyển màu muộn hơn. Ảnh: Giang Chinh.
Cao Bằng Tại tỉnh biên giới này, bạn cũng có thể ngắm những cây phong trên hành trình chinh phục núi Báo Đông, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan sát trận địa Đông Khê năm 1950 ở huyện Thạch An. Để lên đài quan sát du khách phải bước qua hơn 840 bậc đá. Cây phong mọc trên núi ngay trên chặng đầu của hành trình, gần lối đi nên rất dễ quan sát. Ảnh: Vy An.
Cao Bằng:  Tại tỉnh biên giới này, bạn cũng có thể ngắm những cây phong trên hành trình chinh phục núi Báo Đông, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan sát trận địa Đông Khê năm 1950 ở huyện Thạch An. Để lên đài quan sát du khách phải bước qua hơn 840 bậc đá. Cây phong mọc trên núi ngay trên chặng đầu của hành trình, gần lối đi nên rất dễ quan sát. Ảnh: Vy An.
Đỉnh Fansipan Phong mọc ở độ cao 3.000 m, thuộc đỉnh Fansipan, Lào Cai. Để ngắm được khung cảnh như ở trời Âu du khách phải vượt qua quãng đường núi với địa hình phức tạp. Cây phong già tán lớn, thân xù xì, mốc trắng. Ngày nay, du khách có thể lên Fansipan bằng cáp treo. Tuy không được chạm tay vào những chiếc lá phong đỏ, du khách có thể ngắm tán lá đổi màu từ trên cao. Ảnh: Hachi8.
Đỉnh Fansipan:  Phong mọc ở độ cao 3.000 m, thuộc đỉnh Fansipan, Lào Cai. Để ngắm được khung cảnh như ở trời Âu du khách phải vượt qua quãng đường núi với địa hình phức tạp. Cây phong già tán lớn, thân xù xì, mốc trắng. Ngày nay, du khách có thể lên Fansipan bằng cáp treo. Tuy không được chạm tay vào những chiếc lá phong đỏ, du khách có thể ngắm tán lá đổi màu từ trên cao. Ảnh: Hachi8.
Pha Luông Trên đường chinh phục đỉnh Pha Luông, nóc nhà của Mộc Châu (Sơn La), những cây phong vươn tán lớn nổi bật giữa rừng xanh sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Từ đầu mùa thu, lá sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng. Đến cuối mùa, loạt lá đổi màu đỏ rực. Sắc lá phong như phần thưởng cho du khách trên hành trình 4 tiếng đi bộ đường rừng để chinh phục đỉnh Pha Luông. Ảnh: Mèo Già.
Pha Luông:  Trên đường chinh phục đỉnh Pha Luông, nóc nhà của Mộc Châu (Sơn La), những cây phong vươn tán lớn nổi bật giữa rừng xanh sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Từ đầu mùa thu, lá sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng. Đến cuối mùa, loạt lá đổi màu đỏ rực. Sắc lá phong như phần thưởng cho du khách trên hành trình 4 tiếng đi bộ đường rừng để chinh phục đỉnh Pha Luông. Ảnh: Mèo Già.

 Theo VNN

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.