5 điểm nhấn trận SLNA - Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Sau chuỗi ngày thi đấu bết bát, SLNA đã có chiến thắng quan trọng để vươn lên Top 4. Hồ Tuấn Tài đã có màn trình diễn khiến ông Park Hang-seo phải phân tâm. Nguy cơ xuống hạng của Khánh Hòa đã hiện rõ hơn bao giờ hết.

1. Hiệp 1 hấp dẫn

Sau 21 vòng đấu, Khánh Hòa là đội có nguy cơ xuống hạng lớn nhất. Tuy nhiên, những vòng đấu vừa qua đội bóng của ông Võ Đình Tân đã cho thấy sự khởi sắc khiến cuộc đua trụ hạng trở nên thêm gay cấn. Trước khi vòng 21 diễn ra, Khánh Hòa chỉ kém đội xếp trên Hải Phòng 3 điểm. Vì vậy, họ đã nhập cuộc với tinh thần cao nhất nhằm tìm kiếm 3 điểm trước SLNA để san lấp khoảng cách so với đội xếp trên.

Phía đối diện, SLNA đang xếp thứ 8 với màn trình diễn nhạt nhòa khiến NHM xứ Nghệ cạn niềm tin. Quyết tâm lấy lại hình ảnh, SLNA đã chọn lối đá tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc nhằm hướng đến kết quả tốt nhất.

Khánh Hòa và SLNA đã cống hiến một hiệp đấu đầu tiên đầy hấp dẫn (Anh: VPF)
Khánh Hòa và SLNA đã cống hiến một hiệp đấu đầu tiên đầy hấp dẫn. Ảnh: VPF
Khánh Hòa và SLNA đã cống hiến một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao. Hồ Tuấn Tài có pha đánh đầu tuyệt đẹp sau đường chuyền đầy kỹ thuật của Quang Tình để mở tỷ số trận đấu. Sau đó, hàng công đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội rõ nét về phía khung thành SLNA nhưng đều bị thủ thành Nguyên Mạnh khước từ. Phải đến phút 39, Khánh Hòa mới có được bàn thắng gỡ hòa do công của Hữu Khôi. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.
2. Khánh Hòa dính đòn phản công lợi hại của SLNA
Khánh Hòa chấp nhận rủi ro và dồn lên trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Với SLNA, họ chọn lối đá phòng ngự phản công và cách chơi đó ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 50 trận đấu, Vinucius tận dụng sai lầm hàng thủ đội chủ nhà, bứt tốc mạnh mẽ trước khi dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh.
SLNA chơi bùng nổ trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc (2- VPF)
SLNA chơi bùng nổ trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc.  Ảnh: VPF
Có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, SLNA càng có lý do để chơi chậm rãi, chờ đợi cơ hội phản công. Khánh Hòa nếu thua sẽ rơi vào thế lâm nguy nên đã đẩy cao đội hình lên nhằm kiếm bàn thắng. Đó cũng là cơ hội giúp cho đội khách càng dễ đá với ý đồ phòng ngự phản công. Lần lượt Olaha, Hồ Tuấn Tài đã tận dụng được những sai lầm nghiêm trọng bên phía Khánh Hòa để ấn định tỷ số chung cuộc 4-1.
3. Hồ Tuấn Tài “tỏa sáng” khiến ông Park phân tâm
Trận đấu với Khánh Hòa có lẽ là màn trình diễn thuyết phục nhất của chân sút người Hưng Nguyên ở mùa giải năm nay. Với cú đúp trước đội phố biển, Hồ Tuấn Tài đã có tổng số 7 pha lập công và đã lọt vào danh sách những chân sút nội chơi hiệu quả nhất. Tiền đạo của SLNA đã có thành tích ngang bằng với Văn Toàn (HAGL), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).
Hồ Tuấn Tài đã có trận đấu khởi sắc và lọt Top chân sút nội hay nhất (Anh: VPF)
Hồ Tuấn Tài đã có trận đấu khởi sắc và lọt Top chân sút nội hay nhất. Ảnh: VPF
Kể từ khi được HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên cho đá chính, Tuấn Tài đang dần cho thấy sự trưởng thành của mình. Với màn trình diễn thuyết phục như thế, Hồ Tuấn Tài rất có thể sẽ được ông Park Hang-seo đưa vào tầm ngắm cho những kế hoạch sắp tới của ĐTQG.
4. Vinicius cởi bỏ áp lực
Việc hàng công ghi được 4 bàn thắng là tín hiệu vui cho SLNA. Bên cạnh đó, chân sút được kỳ vọng thay đổi hàng công SLNA là Vinicius cũng đã có pha lập công thứ 2 ở mùa giải này. Điều đáng nói, đây là bàn thắng mà Vinicius thể hiện được giá trị của mình với khả năng càn lướt cùng bản năng sát thủ như khi anh thi đấu cho TP.HCM. Có thể nói, đây là pha lập công quan trọng đối với Vinicius, nó đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho chân sút người Brazli trong chặng đường còn lại của mùa giải năm nay.
Vinicius có bàn thắng quan trọng nhất kể từ khi về thi đấu cho SLNA (VPF)
Vinicius có bàn thắng quan trọng nhất kể từ khi về thi đấu cho SLNA. Ảnh: VPF
5. Khánh Hòa lâm nguy, SLNA vươn Top 4

Với chiến thắng trước Khánh Hòa, SLNA đã giành được 30 điểm và bất ngờ vươn lên Top 4. Đây là thành tích khiến NHM xứ Nghệ cảm thấy rất phấn khích. Tuy nhiên, xét về tình thế thì nó không mang lại nhiều ý nghĩa bởi với 30 điểm, SLNA cũng chỉ hơn đội xếp thứ 9 đúng 3 điểm. Chính vì vậy, nếu vẫn tiếp tục thể hiện sự “phập phù” như trong thời gian qua, vị trí Top 4 rất có thể rời xa đội bóng xứ Nghệ chỉ sau 1 vòng đấu.

SLNA sau chiến thắng đã lọt Top 4, còn Khánh Hòa đã rơi vào thế vô cùng nguy hiểm (VPF
SLNA sau chiến thắng đã lọt Top 4, còn Khánh Hòa đã rơi vào thế vô cùng nguy hiểm. Ảnh: VPF
Hải Phòng đã có được chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân Thanh Hóa khiến cơ hội trụ hạng của họ cao hơn. Đồng thời, với trận thắng này của Hải Phòng, HAGL đã bị đẩy xuống vị trí áp chót và đối diện nguy cơ đi đá play off giành suất trụ hạng với đội đứng thứ nhì Giải hạng Nhất. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Khánh Hòa đã rơi vào thế vô cùng nguy hiểm. Sau vòng 21, đội bóng của ông Võ Đình Tân vẫn chỉ có 20 điểm kém 3 điểm so với đợi xếp trên HAGL được 23 điểm.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.