5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô

Những thứ liên quan đến xe hơi rất đa dạng, vì thế những lầm tưởng sai lệch vẫn cứ ngỡ là đúng khi sử dụng ô tô vẫn thường xuyên xảy ra.

Người tiêu dùng thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng cho xe hơi của mình là rất tốt. Tuy nhiên, không phải tất cả đều là đúng, có những việc ta nghĩ rằng nó tốt cho xế cưng của mình nhưng thực ra là hoàn toàn lầm tưởng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho bạn độc về 5 lầm tưởng mà người tiêu dùng khi sử dụng ô tô vẫn thường xuyên xảy ra.

1. Thay lốp nên thay cả 4

5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô ảnh 1

Khi có một chiếc lốp bị hỏng cần phải thay thì chỉ cần thay chiếc lốp đó, sao cho cả 4 lốp đều cùng thương hiệu, mẫu mã và kích thước. Với lời khuyên khi thay lốp nên thay cả bốn lốp hoàn toàn không cần thiết.

2. Thay nước làm mát và lọc gió cùng lúc với thay dầu động cơ

5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô ảnh 2

Chưa có một chuyên gia có kinh nghiệm ô tô lâu năm nào lại khuyên rằng nên thay dầu động cơ, nước làm mát và lọc gió cùng lúc. Phải chăng  nếu có tay thợ nào đó khuyên bạn như vậy là họ đang có mục đích tư lợi cho họ. 

Để đảm bảo xe vẫn hoạt động tốt và lại không bị tốn tiền bảo dưỡng này nọ, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn để biết chính xác thời điểm nên thay từng thứ, mỗi loại sẽ có những dấu hiệu khác nhau báo động rằng khi đó bạn nên thay chúng để xe chạy ổn định. Bên cạnh đó, thay nước làm mát và lọc gió, thay dầu động cơ thường xuyên không phải lúc nào cũng là tốt.

3. Không cần thay dầu, ôtô vẫn chạy tốt

5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô ảnh 3

Khi dầu xe lâu không thay, nó sẽ bị bẩn, tác dụng bôi trơn động cơ sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu không thay dầu đúng thời điểm máy xe sẽ bị hao mòn và rất nhanh hỏng. Biểu hiện dễ nhận biết nhất là khi xe chỉ mới hoạt động được một lúc đã nóng ran máy rồi. Vì vậy, lời khuyên hay suy nghĩ  không cần thay dầu, ôtô vẫn chạy tốt của ai đó thì bạn nên gạt ngay sang một bên. 

4.  Đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn

5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô ảnh 4

Nhiều người lầm tưởng rằng, khi ở nhiệt độ cao, xăng sẽ nở ra, nếu xăng mát hơn thì có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa. Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiệt độ bên ngoài hoàn toàn không có ảnh hưởng tới độ đậm đặc của xăng vì các loại nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất.

Bởi vậy, cái mẹo nghe vẻ rất hợp lý và có ích này hoàn toàn không có lợi ích gì, bất cứ khi nào cần bạn đều có thể đổ xăng chứ không phải riêng buổi sáng.

5.  Ô tô điện dễ cháy hơn xe hơi thông thường

5 lầm tưởng vẫn thường xảy ra khi sử dụng ô tô ảnh 5

Năm 2012, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA từng thực hiện điều tra, và kết luận rằng xe điện không có nguy cơ cháy nhiều hơn so với xe động cơ xăng. Như vậy, suy nghĩ này cũng hoàn toàn sai lệch.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.