5 loại mặt nạ tự chế cho tóc chẻ ngọn

Nếu bạn chịu khó dưỡng tóc theo các cách sau, vấn đề tóc gãy, chẻ ngọn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Để trị tóc chẻ ngọn, trước hết chúng ta cần hiểu vì sao tóc lại bị như vậy để có thể hạn chế tối đa những ảnh hưởng đó:
Không được cung cấp lượng dầu dưỡng đầy đủ. Thường thì những mái tóc sẽ trở nên xơ xác nếu không được mát xa với loại dầu cần thiết. Những sợi tóc như thế dễ dàng bị tổn hại theo năm tháng mỗi khi chúng dài ra.
Hãy bảo vệ tóc bằng mặt nạ dưỡng tóc.
Hãy bảo vệ tóc bằng mặt nạ dưỡng tóc.
Tóc nhuộm, uốn, duỗi quá nhiều đến mức trở nên yếu và mất đi dưỡng chất vốn cố. Những trường hợp thế này, mái tóc cũng dễ dàng bị chẻ ngọn.
Cách dùng lược và chải tóc "thô bạo" cũng có thể khiến tóc trở nên dễ gãy.
Lạm dụng các thiết bị có khí nóng cũng khiến cho tóc chẻ ngọn nhiều hơn và vì thế tốt nhất bạn nên hạn chế dùng.
Phụ kiện tóc nên được làm từ chất liệu tốt để tránh việc rụng tóc.
Và dưới đây là một trong những mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả nhất để cứu vãn những mái tóc khô gãy, chẻ ngọn:
Mật ong, bơ và dầu oliu
Mật ong, bơ và dầu ô liu kết hợp là loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho tóc khô. Nghiền một quả bơ chín, một muỗng canh mật ong, hai muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và bôi lên tóc. Quấn trùm đầu ủ tóc và để trong thời gian 20 phút. Sau đó gội đầu sạch lại bằng dầu gội, tóc bạn sẽ luôn suôn mềm mại.
Dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân
Trộn 1 muỗng dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân vào dầu gội đầu hàng ngày và sử dụng chúng để gội đầu thường xuyên. Hỗn hợp dầu gội này không chỉ giúp tóc bạn phát triển tốt và dày hơn mà nó còn ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.
Sử dụng hỗn hợp này cho mái tóc ít nhất 2 lần một tuần. Bạn cũng có thể massage tóc và da đầu với hỗn hợp dầu này và quấn đầu với mũ tắm để từ 8-10 giờ nếu bạn có thời gian.
Dầu dừa
Ngoài ra bạn có thể sử dụng ½ chén dầu dừa hòa lẫn với ½ chén nước sôi và để nó trong một chiếc chai nhỏ. Sau đó bạn đóng nút chai và bắt đầu lắc thật mạnh.
Đu đủ và sữa chua
Rất đơn giản, bạn cần một trái đu đủ, một hộp sữa chua. Đu đủ lấy bỏ hạt, gọt vỏ và nghiền nhỏ cho thêm sữa chua và cốc rồi trộn đều thành hỗn hợp mặt nạ. Xoa hỗn hợp lên mái tóc và ủ cùng với mũ tắm 45 phút rồi xả sạch với nước ấm.
Bia
Bia là sản phẩm chăm sóc tóc chẻ ngọn rất tốt, điều này đã được nhiều ngôi sao Hollywood nhắc đến trong những lần chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình. Bởi trong bia có chứa nhiều protein và đường giúp phục hồi các nang tóc bị hư tổn. 
Cách làm, cho bia vào một bình xịt với bia hữu cơ yêu thích của bạn và phun đều lên mái tóc của bạn. Rửa sạch tóc hoàn toàn trước khi rửa với một loại dầu gội tự nhiên.
Theo.AloBacsi.vn

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.