5 lưu ý khi sử dụng xe ô tô ngày hè

Hè đến có biết bao nhiêu cách để giải nhiệt hay bảo vệ bản thân trước thời tiết khắc nghiệt. Nhưng bạn có nghĩ đến việc bảo vệ chiếc xe hơi yêu của mình? Cùng Carmudi khám phá 5 bước cần thiết để người bạn đồng hành của chúng ta sẵn sàng cho mọi cung đường, mọi thời tiết nhé.
1. Tránh đỗ xe ngoài nắng 
 
Do thiết kế xe dạng kín và nhanh bị nóng bởi ánh nắng mặt trời. Khi đó các thiết bị bên trong xe làm bằng nhựa và da sẽ tạo ra mùi khó chịu chứa chất Benzel và nuớc sơn cũng bị ảnh hưởng. Nếu phải đỗ xe ở chỗ nắng, người sự dụng nên che đậy xe bằng bat5 trùm xe chuyên dụng
2. Chưa khởi động, không điều hoà
 
Khi xe chưa nổ máy mà bật điều hoà ngay thì ắc-quy sẽ phải hoạt động để chạy quạt gió. Tình trạng này xảy ra thường xuyên, thì tuổi thọ cuả ắc quy sẽ giảm rất nhanh. Khi tắt máy mà chưa tắt điều hoà thì ắc quy cũng bị ảnh hưởng do phải chịu tải đột ngột. Vì vậy, nên khởi động xe trước khi bật điều hoà và tắt điều hoà trước khi tắt máy.
3. Hạ cửa kính xe 
 
Việc hạ kính cửa xe trước khi bật điều hoà giúp nhiệt trong xe thoát ra ngoài. Các bộ phận trên xe như bảng tập táp-lô, ghế da, ốp cửa và nhiều chi tiết khác đều làm từ nhựa. Những chi tiết này khi gặp thời tiết nóng sẽ toả ra mùi khó chịu.
4. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý 
 
Sau khi thực hiện các bước trên, khi bật điều hoà nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức làm lạnh cao nhất, sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá tải, dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng. Ngoài ra, do nhiệt độ chênh lệch, khi lên hoặc xuống xe bị ảnh hưởng đến sức khoẻ như là viêm họng hoặc cảm.
5. Lấy gió hợp lý 
 
Có hai chế độ lấy gió cho điều hoà ôtô là gió trong và gió ngoài. Khi lấy gió trong, hệ thống sẽ tuần hoàn không khí trong ca-bin. Ở chế độ này điều hoà làm mát nhanh hơn, không bị ảnh hường bởi gió bụi hay mùi ở môi trường ngoài. Nhưng gió trong làm bí, dễ gây buồn ngủ. Ngược lại gió ngoài sẽ là gió tươi, làm mát chậm hơn nhưng khi đi qua đường bụi, chỗ có mùi thì không nên lấy gió ngoài.
Theo.vnexpress

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.