5 lý do thành phố Vinh níu chân bạn trong kỳ nghỉ lễ

Đức Anh - Phan Minh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News

(Baonghean.vn) - Trong khi người người nhà nhà 'rủ nhau đi trốn' khỏi thành phố đông đúc, bạn hoàn toàn có thể 'đổi gió' cho kỳ nghỉ 2/9 của mình ngay tại thành phố Vinh. Dưới đây là 5 gợi ý cho những ai 'lười' xê dịch nhưng vẫn muốn có cảm giác mới lạ trong kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. 

1. Đón buổi sáng trong lành, không vướng bận bởi công việc

Buổi sáng chúng ta sẽ đón bình minh ở Quảng trường Hồ Chí Minh. Dưới tượng đài Bác những người con đất Việt sẽ cảm nhận được vẻ tôn kính, trang nghiêm và cả sự gần gũi của Vị cha già dân tộc
Bình minh ở Quảng trường Hồ Chí Minh - tưởng không thú vị mà thú vị không tưởng?

Ngày thường, bạn phải dậy từ sớm, hối hả chuẩn bị để đi học, đi làm. Chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ có thời gian để ngắm nhìn thành phố lúc bình minh. Đừng ngủ nướng triền miên cả 3 ngày nghỉ lễ! Hãy cố dậy sớm một ngày và cảm nhận sự yên bình của thành phố trong những ngày thưa bớt người và xe này. 

2. Bạn muốn đi leo núi dã ngoại? Đã có ngay một ngọn núi giữa lòng thành phố

Rời Quảng trường Hồ Chí Minh, chỉ mất chưa đầy 10 phút đi xe máy, chúng ta sẽ đến với Đền Quang Trung trên đỉnh núi Dũng Quyết. Ngôi đền tọa lạc ở độ cao 97m sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác thư thái và trong lành
Nếu muốn nhìn thấy toàn cảnh thành phố thì hãy bỏ chút thời gian leo lên đỉnh núi Dũng Quyết. Cảnh quan nơi đây cũng rất đẹp với Đền thờ Quang Trung tọa lạc ở độ cao 97m. Hãy đến và cảm nhận tiết trời mát mẻ, cảm giác thư thái.

Các bạn trẻ ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thường truyền tai nhau những địa điểm cắm trại, leo núi hay ho ở cách thành phố vài chục đến cả trăm km. Còn ở Vinh, bạn chỉ mất 10 phút chạy xe máy là đã đến được địa điểm lý tưởng để tổ chức dã ngoại, picnic: núi Dũng Quyết. 

Xung quanh ngôi đền là con đường gồm nhiều bậc thang lên xuông sẽ thật thích thú khi tản bộ nơi đây và thả tầm mắt ngắm nhìn dòng Lam hiền hòa thơ mộng
Cây cối xanh tươi, đường lên núi được lát đá, xây bậc như "trải thảm" cho bạn chỉ việc đi thưởng ngoạn nữa mà thôi!

Vì trên núi có đền thờ vua Quang Trung nên đường đi lên được lát đá, xây bậc thang rất đẹp. Bạn lưu ý đừng vứt rác bừa bãi hay đốt lửa trên núi nhé!

3. Không thích lên núi thì hãy đi dạo bờ sông xem sao?

Hoàng hôn bên bờ sông Lam - cảnh tượng xinh đẹp mà bạn không muốn bỏ lỡ.
Hoàng hôn bên bờ sông Lam - cảnh tượng xinh đẹp mà bạn không muốn bỏ lỡ.

 Có thể bạn không nhận ra nhưng Vinh hội tủ đủ cả núi và sông trong lòng thành phố. Trong kỳ nghỉ ngắn ngày này, hãy bỏ thời gian đi trên con đường đê bao lấy bờ sông. Vừa để thưởng ngoạn, vừa để "đổi gió" theo đúng nghĩa đen nhé! Đảm bảo bạn sẽ không tiếc vì đã ở lại thành phố trong kỳ nghỉ này đâu.

4. Tránh được cảnh xếp hàng ở các điểm vui chơi giải trí: 

Các trung tâm trò chơi ngày thường đều đông nghịt người như thế này, hãy thử
Các trung tâm trò chơi ngày thường đều đông nghịt người như thế này, hãy thử "vận may" của mình trong kỳ nghỉ lễ xem sao?

Một số điểm luôn tập trung đông đảo giới trẻ trong những ngày thường như BIg C, Rạp chiếu phim, khu tổ hợp giải trí VRC,...rất có thể sẽ vãn bớt phần nào khi người người nhà nhà rủ nhau đi chơi xa khỏi thành phố trong kỳ nghỉ lễ. Đây chính là cơ hội để bạn "lên ngôi bá chủ" ở những địa điểm hay ho này.

Không phải xếp hàng, không phải chờ đợi, không phải chịu cảnh chen chúc khiến bạn mất cả hứng vui chơi, giờ thì bạn tha hồ chơi trò chơi mình muốn hay ngồi lì ở một góc siêu đẹp trong quán cà phê đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ thành phố nhé! 

Quay trở lại trung tâm thành phố chúng ta sẽ tận hưởng sự náo nhiệt trong trung tâm giải trí VRC vừa mới được khai trương. Nơi đây có rất nhiều trò chơi mới là hấp dẫn, Cảm giác thật
Trò bowling ở trung tâm VRC này đang cực hot đấy, bạn đã có cơ hội thử tài chưa?
Sau thời gian đẫm mồ hôi với các trò chơi thì ly trà sữa ở coffee Highlands sẽ làm tan biến hết mệt mỏi
Còn nếu đơn giản, bạn chỉ muốn lười biếng ngồi nhâm nhi món đồ uống yêu thích, đọc một quyển sách hay, tán gẫu với bạn bè thì Highlands Coffee sẽ là một lựa chọn hay ho. Do mới mở nên quán luôn "cháy" bàn vào ngày thường, còn trong kỳ nghỉ lễ thì có thể bạn sẽ may mắn hơn khi người dân thành phố rủ nhau đi chơi xa?

4. Có một thành phố Vinh tuyệt đẹp về đêm

Đường Quang Trung lung linh ánh đèn về đêm.
Đường Quang Trung lung linh ánh đèn về đêm.

Thành phố Vinh ngày càng hiện đại hơn, xinh đẹp hơn với những công trình nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại được xây mới. Khi đêm xuống, bạn sẽ được ngắm một thành phố Vinh rất khác, sôi động, tươi trẻ nhưng vẫn không quá xô bồ như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.  

Dạo trên các đường phố, thưởng thức các món ăn đêm cùng bạn bè, người thân, thế là quả đủ để cho bạn cảm giác thư thái, sảng khoái sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi...

Đêm đã về khuya, nhưng nếu bạn chưa ghé chợ đêm cổng thành thì thật quá tiếc, ở đây có rất nhiều quán ăn, với đủ chủng loại món ăn
Chợ đêm cổng thành - Thiên đường ẩm thực sẵn sàng phục vụ bạn với cái giá không thể bình dân hơn

Ngần ấy lý do đã đủ để bạn yên tâm ở lại thành phố Vinh, chẳng cần đi xa mà vẫn có một kỳ nghỉ lễ cực vui, cực chất chưa nhỉ?

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.