5 tác dụng không ngờ từ bộ râu quai nón

Không những có thể che đậy những cái cằm nhỏ nhắn, râu quai nón còn khiến cho đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng râu quai nón không đơn thuần được coi là biểu tượng của tính đàn ông, mà thậm chí nó có thể bảo vệ đàn ông khỏi một số bệnh.

Dưới đây là những gì các nhà khoa học cho biết về ưu, nhược điểm của người có bộ râu rậm rạp dưới cằm.

Người có bộ râu quai nón thường ít bị ung thư da.
Người có bộ râu quai nón thường ít bị ung thư da.

Bảo vệ đàn ông khỏi ung thư da

Theo nghiên cứu của Đại học Queensland, Australia, râu quai nón có thể bảo vệ đàn ông tránh tiếp xúc với 90% tia cực tím có hại. Kết quả là, những người có râu quai nón có thể ít bị ung thư da hơn.

Phát biểu trước báo điện tử The Independent, phó hiệu trưởng trường Y tế, Kỹ thuật và Khoa học của ĐH Queensland Alfio Parisi, tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Mặc dù không mang tính năng bảo vệ da như kem chống nắng, nhưng râu quai nón chắc chắn đóng vai trò ngăn chặn tia cực tím". Hãy thử tưởng tượng sự trái ngược của một người có râu quai nón và một người không râu dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Biểu tượng của tính đàn ông

Một nghiên cứu khác cho thấy, đàn ông có râu quai nón có thể được xem là trưởng thành hơn và có địa vị xã hội cao hơn. Cũng có bằng chứng cho thấy, đàn ông có râu quai nón thể hiện sự quyền uy hơn, và một số nghiên cứu gây tranh cãi cho thấy rằng những người đàn ông mang bộ râu này có khuynh hướng thích những mối quan hệ đồng giới. Và mặc dù nghiên cứu cuối cùng vẫn đang gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận, râu quai nón dường như thể hiện nam tính hơn cả.

Khiến đàn ông trở nên hấp dẫn hơn

Một số nghiên cứu cho rằng, những người đàn ông có râu quai nón có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với phụ nữ, nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc cha của người phụ nữ đó có râu quai nón hay không.

Các nhà khoa học nghi ngờ điều này có thể liên quan đến một cái gì đó được di truyền về bản chất tình dục, hoặc liên quan tới lý thuyết cho rằng gu lựa chọn bạn tình trong tương lai của con trẻ được hình thành từ khi còn nhỏ và xuất phát từ hình mẫu là cha mẹ chúng. Điều này nghe có vẻ đáng sợ, nhưng thực sự, sẽ vui hơn khi có một người rậm râu trong nhà.

Không có chất cặn bã trong những bộ râu quai nón

Gần đây có một số bài viết cho rằng, hầu hết các bộ râu quai nón đều chứa chất cặn bã trong đó, điều này không hoàn toàn mang tính khoa học mà chỉ dựa trên một bản tin của địa phương.

Mặc dù trước đó một người phát ngôn từ phòng thí nghiệm Quest Diagnostics ở Albuquerque (New Mexico, Mỹ) đã tiết lộ với một phóng viên rằng, một vài tình nguyện viên để râu quai nón có những chất cặn bã trong bộ râu của họ, nhưng những quan sát này không liên quan tới bất kỳ một nghiên cứu khoa học nghiêm túc nào. Chỉ vì một vài người ở New Mexico chứa chất bẩn trong bộ râu không có nghĩa là râu của ai cũng như thế.

Có mối liên hệ với việc chết non

Đây là một tin không vui cho những người nhiều râu. Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc cạo râu không thường xuyên có liên quan với việc chết non, bắt nguồn từ tất cả các nguyên nhân, nhưng đáng chú ý nhất là bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng nguy cơ chết non gia tăng trong những người có râu quai nón chủ yếu là do sự khác biệt về lối sống, bởi vì đàn ông rậm râu thường có chiều cao thấp hơn, ít có khả năng kết hôn hơn, ít đạt cực khoái hơn và thường thích hút thuốc.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng trong những người có râu quai nón tồn tại các yếu tố nội tiết tố khác biệt. Vì vậy, hỡi những kẻ xồm xoàm, hãy cứ để râu nếu bạn có thể.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.