500 bác sỹ trẻ về công tác tại vùng sâu, vùng xa

Bộ Y tế dự kiến sẽ đưa 500 bác sỹ trẻ về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, ưu tiên 62 huyện nghèo trong cả nước.

Chiều 22/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Theo Bộ Y tế, nhân lực y tế ở tuyến huyện khu vực miền núi còn thiếu nhiều; đặc biệt tại 62 huyện nghèo trong cả nước. Mục tiêu của Dự án thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa là cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay tại cơ sở. 

  500 bác sỹ trẻ về công tác tại vùng sâu, vùng xa ảnh 1

Dự kiến 500 bác sỹ trẻ sẽ về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo (Ảnh: Hà Nội mới)

Trong giai đoạn 2013 đến 2016, Đề án được triển khai tại 20 tỉnh có huyện nghèo với số lượng dự kiến là 500 bác sỹ trẻ gồm những bác sỹ mới tốt nghiệp và bác sỹ đã tốt nghiệp chưa chính thức làm việc tại các cơ sở y tế công lập.

Trao đổi với các phóng viên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: năm qua, ngành y tế hoàn thành 4 chỉ tiêu Quốc hội giao, trong đó đạt 21,5 giường bệnh/10.000 dân, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống còn 16,3%. Ngành cũng đạt 17/18 chỉ tiêu Chính phủ giao. Một chỉ tiêu không đạt là chênh lệch tỷ số giới tính khi sinh.

Hưởng ứng Ngày Thầy thuốc Việt Nam và triển khai nhiệm vụ trọng tâm, Bộ Y tế đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động thiết thực, tôn vinh những thành tựu của ngành thông qua các gương điển hình, tuyên truyền giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nghề, động viên các cán bộ, nhân viên y tế phát huy những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, nâng cao ý thức, rèn luyện y đức và chuyên môn để thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”./.


(Theo VOV) - LH

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.