6 địa điểm ngủ lều bên bãi biển đang hot ở Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Sao Biển, Coco Beach Camp, Sơn Mỹ Beach.... là những nơi cắm trại ngắm trời biển rất thích hợp cho kỳ nghỉ hè của bạn.

Dưới đây là một số địa chỉ hấp dẫn cho những người yêu thích biển và kiểu nhà nghỉ gần gũi với thiên nhiên như lều trại.

Khu du lịch sinh thái Sao Biển, Khánh Hòa

Khu du lịch sinh thái Sao Biển, Bình Lập. Ảnh: Tiểu Duy.

Khu du lịch sinh thái Sao Biển, Bình Lập. Ảnh: Tiểu Duy.

Sao Biển nằm ở thôn Bình Lập của xã Cam Lập, cách trung tâm thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa khoảng 30 km. Đến nghỉ ngơi tại khu du lịch sinh thái này, bạn được thư giãn trong những căn lều gỗ hoặc lều vải bên bãi biển. Lều gỗ du mục đặt cố định trên bãi biển, dưới gốc cây hoặc sát biển, giá 500.000 đồng/đêm cho hai người. Lều vải được căng ra sát biển, đặt trên bờ cát, giá 400.000 đồng/đêm.

Bãi biển ở đây rộng nhưng không sâu, nước trong nhìn thấy tận đáy, an toàn với cả trẻ nhỏ. Giữa môi trường thiên nhiên còn rất trong lành, ngoài thú vui tắm biển bắt ốc, nằm võng trên biển, bạn còn được thử nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền thúng, chèo thuyền kayak, đạp xe trên biển, thả diều, câu mực hoặc cá, đốt lửa trại, leo núi,...

Coto Eco Lodge, Quảng Ninh

Nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 6 km là dãy “lều vịt” của Coto Eco Lodge. “Lều vịt” thật ra là những căn nhà gỗ mái lá có thiết kế độc đáo và thân thiện với môi trường. Chỉ cần mở cửa phòng là bạn đón được những luồng gió biển lồng lộng, thấy ngay một màu xanh ngắt của bãi biển Hồng Vàn. Đi vài bước là bạn sẽ được hòa mình vào làn nước mát rượi trong không gian yên ả, cách xa sự đông đúc ồn ào.

Buổi tối là khoảng thời gian dễ chịu để thưởng thức bữa tối lãng mạn trên biển hay mở tiệc nướng cùng bạn bè, nhâm nhi tôm mực tươi ngon hay đặc sản ốc móng tay hấp dẫn. Giá phòng một đêm tại đây khoảng 500.000 đồng cho hai người. Sáng sớm, bạn còn có thể ngắm khung cảnh mặt trời mọc trên biển đầy thi vị.

Coco Beach Camp, Bình Thuận

6-dia-diem-ngu-leu-ben-bai-bien-dang-hot-o-viet-nam-1

Coco Beach Camp, Lagi. Ảnh: cocobeachcamp.

Nằm cách TP HCM khoảng 180 km, Coco Beach Camp ở thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận là một điểm ngủ lều bên bãi biển khá thú vị. Khu cắm trại này cho bạn nhiều lựa chọn với hàng loạt lều trại trải dài trên bãi biển gồm: lều đôi, lều đơn hoặc lều cho cả gia đình. Mỗi lều ngủ qua đêm ở đây có giá khoảng 150.000 đồng/khách.

Đến đây, bạn được ngắm khung cảnh hoang sơ của bãi biển Cam Bình, tạo dáng chụp những bức ảnh lung linh, vừa ngắm trời sao vừa thưởng thức hải sản tươi ngon, được đánh thức bởi tiếng chim hót. Một điểm cộng là nơi đây có những dịch vụ trò chơi hút khách như lướt ván diều, chèo thuyền hơi, kéo lưới, câu cá, trồng rau quả, học yoga,…

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach, Bình Thuận

Cách TP HCM 140 km theo hướng Bà Rịa, khu cắm trại Sơn Mỹ Beach thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận có hơn 20 chiếc lều các loại, dành cho cá nhân hoặc tập thể với mức giá 75.000 – 150.000 đồng/người. Lều trại làm bằng khung gỗ, mái lá cho bạn thỏa sức ngắm cảnh và tận hưởng gió biển và những rặng phi lao.

Tại đây có cả trăm ha đồi cát, hồ thiên nhiên và hàng cây số bờ biển nguyên sinh để du khách trải nghiệm các trò chơi dưới nước, lái môtô địa hình băng qua đồi cát. Đặc biệt đừng quên ghé Câu lạc bộ Flycam để tự điều kiển Flycam lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại đây. Đêm xuống dựng lều, đốt lửa trại, hòa vào âm nhạc, thưởng thức hải sản nướng... sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi.

Life’s A Beach, Quy Nhơn

Lifes A Beach, Quy Nhơn. Ảnh: Lifeabeach.

Life’s A Beach, Quy Nhơn. Ảnh: Lifeabeach.

Tại khu làng chài ven biển ở Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, bạn có thể tìm thấy khu cắm trại Life’s A Beach do hai thanh niên người Anh lập nên. Những căn nhà lá nằm bên biển mang phong cách giản dị nhưng tinh tế, cho du khách không gian mở, rất thoáng mát và riêng tư để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt nơi này thu hút nhiều du khách nước ngoài, nhận được những phản hồi tốt về dịch vụ cũng như các món ăn.

Khu cắm trại còn tổ chức các hoạt động như đi bộ đường dài, lặn với ống thở và tham quan dành cho du khách. Đây là địa điểm khá lý tưởng để vừa nghỉ dưỡng vừa hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương thân thiện. Giá một đêm nghỉ từ 150.000 đồng/người.

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương, Phù Cát

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương là điểm đến mới lạ hấp dẫn cho những ai yêu biển, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Cảnh quan ở đây còn hoang sơ với nhiều ghềnh đá, bờ cát trắng trải dài ngút mắt, biển xanh và êm đềm. Sau khi thỏa thích chụp ảnh, lặn ngụp trong sóng biển, bạn có thể trở về khu dã ngoại Trung Lương để nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản tươi sống do ngư dân địa phương đánh bắt.

Đêm xuống, đốt lửa trại rồi nghỉ trong khu lều nhìn thẳng ra cảnh biển bao la sẽ là một trải nghiệm khó quên. Từ đây bạn còn có thể kết hợp tham quan chùa Ông Núi (chùa Linh Phong), khu di tích Chiến thắng Núi Bà, khu thiền viện Thiên Hưng,…. để kỳ nghỉ hè thêm phần đặc sắc.

Theo vnexpress

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.