6 địa điểm nguy hiểm nhưng du khách vẫn ùn ùn kéo đến

Tạp chí Business Insider đã liệt kê danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn và nguy hiểm nhất thế giới.

6 địa điểm du lịch

Bãi biển New Smyrna, Mỹ: Bãi biển New Smyrna ở bang Florida được coi là “thủ đô cá mập của thế giới” với khoảng 250 vụ cá mập tấn công được ghi nhận tại đây. Khu vực này có nhiều cá mập bò và chúng thường nhầm lẫn người tắm với thức ăn. Mặc dù vậy, bãi biển New Smyrna mỗi năm vẫn thu hút rất đông du khách. Nếu bạn muốn an toàn tuyệt đối, khu nghỉ dưỡng Islander Beach với phòng theo kiểu căn hộ và bể bơi trước biển là sự lựa chọn hợp lý.

6 địa điểm du lịch
Half Dome, Mỹ: Một trong những tuyến đi bộ đường trường và nguy hiểm nhất tại vườn quốc gia Yosemite là hành trình chinh phục núi đá Half Dome. Những người leo núi phải phụ thuộc vào dây cáp kim loại và mất cả ngày để lên đỉnh ngọn núi này. Trong hành trình này, du khách có thể bị trượt khỏi dây cáp hay ngã từ trên núi đá. Cho đến nay, hơn 60 người tử nạn khi cố gắng chinh phục đỉnh núi Half Dome, bao gồm các nguyên nhân sét đánh, đau tim và nhảy dù thất bại.
6 địa điểm du lịch
Vách núi Moher, Ireland: Nằm sát biển Đại Tây Dương, vách núi Moher thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm. Nhưng đây cũng là một trong những địa diểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới, với nhiều người tử nạn do ngã từ trên vách núi. Các nguyên nhân tử vong bao gồm địa hình dốc, thiếu hàng rào bảo vệ, mưa và gió mạnh. 
Trong số 3 núi lửa đang hoạt động tại Hawaii, nguy hiểm nhất là núi lửa Kilauea trên đảo Big. Dung nham phun trào từ núi lửa này vào năm 2014 đã đe dọa cuộc sống của người dân tại thị trấn Pahoa. Cách đây vài thế kỷ, hơn 400 người đã bị dung nham núi lửa nuốt chửng. Tỷ lệ người chết do núi lửa ở Hawaii khoảng 40 trường hợp/thập kỷ.
Núi lửa Kilauea, Hawaii: Trong số 3 núi lửa đang hoạt động tại Hawaii, nguy hiểm nhất là núi lửa Kilauea trên đảo Big. Dung nham phun trào từ núi lửa này vào năm 2014 đã đe dọa cuộc sống của người dân tại thị trấn Pahoa. Cách đây vài thế kỷ, hơn 400 người đã bị dung nham núi lửa nuốt chửng. Tỷ lệ người chết do núi lửa ở Hawaii khoảng 40 trường hợp/thập kỷ.
6 địa điểm du lịch
Sông Colorado, Mỹ: Sông Colorado có chiều dài 2.333 km, chảy qua bang Colorado, California, Utah, Nevada và Arizona cũng như hẻm núi nổi tiếng Grand Canyon. Mặc dù vậy, dòng nước ở đây rất nguy hiểm đặc biệt sau mưa lớn và tuyết tan. Ít nhất 14 người thiệt mạng dọc sông Colorado được ghi nhận trong 7 tháng đầu tiên của năm 2014. Các trường hợp đuối nước thường là do nước chảy xiết hay thiếu thiết bị an toàn khi tham gia chèo thuyền hay bơi dưới sông.
6 địa điểm du lịch
Núi Blanc, Pháp: Núi Blanc (Núi Trắng) là đỉnh cao nhất trong dãy núi Alps, với độ cao cách mặt biển gần 4.900 m. Đây cũng là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới, với khoảng 100 trường hợp tử nạn mỗi năm. Bất chấp nguy hiểm, ngọn núi này mỗi năm vẫn thu hút hơn 30.000 người leo núi. Các nguyên nhân tử nạn khi chinh phục đỉnh núi Blanc bao gồm thời tiết, lở tuyết và thiếu kinh nghiệm.

Theo Báo Dân Việt

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.