6 huấn luyện viên chia tay CLB sau lượt đi V.League 2019

(Baonghean.vn) - Chiều nay, giai đoạn lượt về V.League sẽ khởi động trở lại. Những cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng sẽ đặt gánh nặng lên các vị HLV bởi chỉ trong lượt đi, đã có tới 6 đồng nghiệp của họ đã phải dừng chân vì không đạt được những kỳ vọng được đặt ra.
HLV Dương Minh Ninh (HAGL): Chỉ ít giờ sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Quảng Nam tại vòng 6 V-League 2019, CLB HAGL phát đi thông báo: "HLV Dương Minh Ninh nhận trách nhiệm về việc đội bóng thi đấu kết quả không tốt trong 6 lượt trận vừa qua và xin từ chức HLV trưởng....". Ngay sau khi chia tay HLV Dương Minh Ninh, HAGL lập tức bổ nhiệm HLV Lee Tae-hoon làm HLV trưởng với những hy vọng ông sẽ làm được những điều mà người đồng hương Chung Hae-seong đưa CLB TP.HCM bay cao trên bảng xếp hạng. Sau 7 trận đấu dưới thời HLV Lee Tae-hoon, HAGL đã có những bước cải thiện về lối chơi và dù đang đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH nhưng chỉ cách đội bóng đứng thứ 5 (Thanh Hóa) khoảng cách của 1 trận thắng. Ảnh: GOAL

HLV Dương Minh Ninh (HAGL): Chỉ ít giờ sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Quảng Nam tại vòng 6 V-League 2019, CLB HAGL phát đi thông báo: "HLV Dương Minh Ninh nhận trách nhiệm về việc đội bóng thi đấu kết quả không tốt trong 6 lượt trận vừa qua và xin từ chức HLV trưởng....". Ngay sau khi chia tay HLV Dương Minh Ninh, HAGL lập tức bổ nhiệm HLV Lee Tae-hoon làm HLV trưởng với những hy vọng ông sẽ làm được những điều mà người đồng hương Chung Hae-seong đưa CLB TP.HCM bay cao trên bảng xếp hạng. Sau 7 trận đấu dưới thời HLV Lee Tae-hoon, HAGL đã có những bước cải thiện về lối chơi và dù đang đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH nhưng chỉ cách đội bóng đứng thứ 5 (Thanh Hóa) khoảng cách của 1 trận thắng. Ảnh: GOAL

Trần Minh Chiến (Becamex Bình Dương): Ngày 29/3, HLV Trần Minh Chiến gây bất ngờ khi nói lời chia tay CLB Bình Dương sau hơn 1 năm gắn bó. Lý do được đưa ra thời điểm đó vì việc gia đình. Tuy nhiên, những thông tin bên lề cho biết HLV Trần Minh Chiến chia tay Bình Dương vì có khúc mắc với tiền đạo Anh Đức nhưng không có bên nào chính thức xác nhận điều này. Trong một đoạn phỏng vấn trên sóng truyền hình, cựu HLV Becamex Bình Dương chia sẻ: "Tôi muốn hướng các cầu thủ trở thành một khối, giống như gia đình vậy. Nhưng đến năm nay, có một số cầu thủ họ nghĩ họ là nhất. Với cách làm việc của tôi, tôi không muốn cầu thủ sai khiến được mình". Rõ ràng việc không thể kiểm soát được phòng thay đồ đã khiến cho HLV Trần Minh Chiến không còn nhiều lý do để lưu luyến với đội bóng đất Thủ. Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn ngay sau đó được đôn lên làm HLV tạm quyền và cho đến nay, Becamex Bình Dương vẫn chưa tìm người thay thế bởi sau khi kết thúc lượt đi, đội bóng này dưới bàn tay HLV mới vẫn có được vị trí thứ 6 trên BXH và thậm chí còn tiến vào đến trận chung kết AFC Cup - Asean Zone.Trần Minh Chiến (Becamex Bình Dương): Ngày 29/3, HLV Trần Minh Chiến gây bất ngờ khi nói lời chia tay CLB Bình Dương sau hơn 1 năm gắn bó. Lý do được đưa ra thời điểm đó vì việc gia đình. Tuy nhiên, những thông tin bên lề cho biết HLV Trần Minh Chiến chia tay Bình Dương vì có khúc mắc với tiền đạo Anh Đức nhưng không có bên nào chính thức xác nhận điều này. Trong một đoạn phỏng vấn trên sóng truyền hình, cựu HLV Becamex Bình Dương chia sẻ: "Tôi muốn hướng các cầu thủ trở thành một khối, giống như gia đình vậy. Nhưng đến năm nay,  có một số cầu thủ họ nghĩ họ là nhất. Với cách làm việc của tôi, tôi không muốn cầu thủ sai khiến được mình".

Rõ ràng việc không thể kiểm soát được phòng thay đồ đã khiến cho HLV Trần Minh Chiến không còn nhiều lý do để lưu luyến với đội bóng đất Thủ. Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn ngay sau đó được đôn lên làm HLV tạm quyền và cho đến nay, Becamex Bình Dương vẫn chưa tìm người thay thế bởi sau khi kết thúc lượt đi, đội bóng này dưới bàn tay HLV mới vẫn có được vị trí thứ 6 trên BXH và thậm chí còn tiến vào đến trận chung kết AFC Cup - Asean Zone.

Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định): Ngày 23/5, DNH Nam Định bất ngờ có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện khi HLV Văn Sỹ xuống làm trợ lý, nhường ghế HLV trưởng cho người anh trai Nguyễn Văn Dũng. Đây là thông tin khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu khi HLV Văn Sỹ vẫn đang làm tốt công việc của mình, dù đội bóng thành Nam chưa có được thành tích như mong đợi ở thời điểm đó. Lý do được nhà cầm quân này không đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của DNH Nam Định được chia sẻ là... không được tuổi. Cuối năm nay, ông Sỹ bước sang tuổi 49. Và hiểu một cách tâm linh, đây là con số không may mắn. Thế nên, chiếc ghế “thuyền trưởng” của đội bóng thành Nam được HLV Nguyễn Văn Dũng, anh trai của Văn Sỹ đứng chức danh và HLV này lùi về sau với vai trò trợ lý. Nam Định hiện đang có được 15 điểm, bằng với HAGL sau lượt đi và đang tạm thời bỏ xa 6 điểm so với vị trí cuối bảng mà Khánh Hòa đang nắm giữ.

Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định): Ngày 23/5, DNH Nam Định bất ngờ có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện khi HLV Văn Sỹ xuống làm trợ lý, nhường ghế HLV trưởng cho người anh trai Nguyễn Văn Dũng. Đây là thông tin khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu khi HLV Văn Sỹ vẫn đang làm tốt công việc của mình, dù đội bóng thành Nam chưa có được thành tích như mong đợi ở thời điểm đó.

Lý do được nhà cầm quân này không đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của DNH Nam Định được chia sẻ là... không được tuổi. Cuối năm nay, ông Sỹ bước sang tuổi 49. Và hiểu một cách tâm linh, đây là con số không may mắn. Thế nên, chiếc ghế “thuyền trưởng” của đội bóng thành Nam được HLV Nguyễn Văn Dũng, anh trai của Văn Sỹ đứng chức danh và HLV này lùi về sau với vai trò trợ lý. Nam Định hiện đang có được 15 điểm, bằng với HAGL sau lượt đi và đang tạm thời bỏ xa 6 điểm so với vị trí cuối bảng mà Khánh Hòa đang nắm giữ.

Lee Heung Sil (Viettel): Ngay trước khi vòng đấu thứ cuối cùng của lượt đi diễn ra, CLB Viettel chính thức đưa ra quyết định vào lúc 16h30 ngày 12/6: "Ông Lee Heung Sil không còn là HLV trưởng CLB bóng đá Viettel. Việc chia tay này là sự đồng thuận giữa lãnh đạo Trung tâm thể thao Viettel và HLV Lee Heung Sil” Trước đó, việc sau 12 vòng đấu của V-League 2019, CLB Viettel chỉ đứng thứ 11/14 đội bóng với 14 điểm có được là điều khiến ban lãnh đạo đội bóng này khó chấp nhận. Không thể kết nối được những ngôi sao và cũng không có lối đá mang bản sắc riêng cũng là điều khiến Viettel hết kiên nhẫn với HLV người Hàn Quốc. Ngay sau khi chia tay HLV Lee Heung Sil, HLV Nguyễn Hải Biên được giao nhiệm vụ là HLV trưởng CLB Viettel kể từ vòng 13 V.League.

Lee Heung Sil (Viettel): Ngay trước khi vòng đấu thứ cuối cùng của lượt đi diễn ra, CLB Viettel chính thức đưa ra quyết định vào lúc 16h30 ngày 12/6: "Ông Lee Heung Sil không còn là HLV trưởng CLB bóng đá Viettel. Việc chia tay này là sự đồng thuận giữa lãnh đạo Trung tâm thể thao Viettel và HLV Lee Heung Sil”

Trước đó, việc sau 12 vòng đấu của V-League 2019, CLB Viettel chỉ đứng thứ 11/14 đội bóng với 14 điểm có được là điều khiến ban lãnh đạo đội bóng này khó chấp nhận. Không thể kết nối được những ngôi sao và cũng không có lối đá mang bản sắc riêng cũng là điều khiến Viettel hết kiên nhẫn với HLV người Hàn Quốc. Ngay sau khi chia tay  HLV Lee Heung Sil, HLV Nguyễn Hải Biên được giao nhiệm vụ là HLV trưởng CLB Viettel kể từ vòng 13 V.League.

6 huấn luyện viên chia tay CLB sau lượt đi V.League 2019 ảnh 5Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam): Dù đã có hơn 5 năm gắn bó với đội bóng xứ Quảng nhưng trải qua 10 vòng đấu tại V.League 2019, Quảng Nam chỉ thắng 1 trận, hòa 5 trận và thua 4 trận, giành 8 điểm đứng áp chót BXH. Dẫu rằng cơ hội vẫn còn nhiều để Quảng Nam cải thiện vị trí nhưng trong bối cảnh mọi thứ đang trở nên quá khó, cùng với danh dự của người làm nghề, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định nộp đơn xin từ chức, và đã được lãnh đạo đội bóng chấp thuận. 

Chia tay HLV Hoàng Văn Phúc, Quảng Nam đã chọn được người thay thế, đó là HLV trẻ Vũ Hồng Việt. Ông Việt không xa lạ gì với giới bóng đá khi có nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển trẻ như U15, U16, đạt được nhiều thành tích ở sân chơi khu vực và châu lục.

Qua 3 trận đấu nắm quyền, HLV Vũ Hồng Việt đã mang thứ bóng đá tích cực hơn đến với Quảng Nam, đội bóng này có được 11 điểm sau lượt đi và đang làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho cuộc chiến chống xuống hạng trong 13 trận đấu còn lại của mùa giải.  

Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa): Sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia diễn ra hôm 29/6, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất ngờ xin từ chức Huấn luyện viên trưởng CLB Thanh Hóa. HLV Nguyễn Đức Thắng nhận “ghế nóng” ở xứ Thanh vào ngày 1/5/2018. Khi ấy, đội Thanh Hóa xếp hạng 6 với 8 điểm và gần như bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Dưới tay HLV Đức Thắng, CLB Thanh Hóa hồi sinh mạnh mẽ và kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Bước sang mùa giải 2019, sau khi chia tay nhà tài trợ, HLV Đức Thắng vẫn cho thấy trình độ của mình khi lèo lái Thanh Hóa đi từ nhóm cuối bảng ở nửa đầu lượt đi trở lại nhóm giữa bảng xếp hạng sau khi 13 vòng đấu kết thúc. Điều này khiến cho nhiều người bất ngờ với quyết định của cựu cầu thủ Thể Công cũng như ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa. HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã là thuyền trưởng thứ 6 phải chia tay các đội bóng khi mùa bóng 2019 đang còn dang dở. Ở giai đoạn lượt về, cuộc chiến ở hai đầu bảng xếp hạng mới chính thức là giai đoạn khiến những chiếc ghế ở vị trí HLV trưởng lung lay và sẵn sàng bị đổ bất cứ lúc nào nếu đội bóng của họ dẫn dắt không nằm ở những vị trí đáp ứng đủ kỳ vọng và yêu cầu của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ.

Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa): Sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia diễn ra hôm 29/6, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất ngờ xin từ chức Huấn luyện viên trưởng CLB Thanh Hóa. HLV Nguyễn Đức Thắng nhận “ghế nóng” ở xứ Thanh vào ngày 1/5/2018. Khi ấy, đội Thanh Hóa xếp hạng 6 với 8 điểm và gần như bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Dưới tay HLV Đức Thắng, CLB Thanh Hóa hồi sinh mạnh mẽ và kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Bước sang mùa giải 2019, sau khi chia tay nhà tài trợ, HLV Đức Thắng vẫn cho thấy trình độ của mình khi lèo lái Thanh Hóa đi từ nhóm cuối bảng ở nửa đầu lượt đi trở lại nhóm giữa bảng xếp hạng sau khi 13 vòng đấu kết thúc. Điều này khiến cho nhiều người bất ngờ với quyết định của cựu cầu thủ Thể Công cũng như ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã là thuyền trưởng thứ 6 phải chia tay các đội bóng khi mùa bóng 2019 đang còn dang dở. Ở giai đoạn lượt về, cuộc chiến ở hai đầu bảng xếp hạng mới chính thức là giai đoạn khiến những chiếc ghế ở vị trí HLV trưởng lung lay và sẵn sàng bị đổ bất cứ lúc nào nếu đội bóng của họ dẫn dắt không nằm ở những vị trí đáp ứng đủ kỳ vọng và yêu cầu của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.