6 khách nhập cảnh từ chuyến bay có người Nhật nhiễm nCoV

Theo Lê Phương (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP HCM ngày 3/3 chở 67 hành khách, trong đó có người Nhật Bản nhiễm nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, dẫn thông tin từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, cho biết chuyến bay VN814 từ Siem Reap về sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h03 ngày 3/3. Một hành khách trên chuyến bay này sau đó được xác định nhiễm nCoV. 

Trong số 67 hành khách trên VN814, có 6 người làm thủ tục nhập cảnh gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia và một người Philippines. Người Philippines này ngày 4/3 xuất cảnh về nước. Năm người còn lại đang được các cơ quan chức năng tìm kiếm, xác định nơi lưu trú để hướng dẫn phòng bệnh. 

Toàn bộ 6 người trong phi hành đoàn VN814 đã được cách ly.

Về 61 hành khách quá cảnh, họ tiếp tục di chuyển đến các nước khác ngay trong đêm. Trong số họ có 50 người đi London (Anh), 7 người về Narita (Nhật), một người về Nagoya (Nhật), 2 người đi Busan (Hàn Quốc), một người về Manila (Philippines).

6 khách nhập cảnh từ chuyến bay có người Nhật nhiễm nCoV ảnh 1

Khử trùng máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Ngọc Thành.

Người khách Nhật tiếp tục về Nagoya trên chuyến bay VN340 trong đêm 3/3, đến sân bay Nagoya thì sốt, giám sát y tế Nhật Bản xác định dương tính nCoV.

Chuyến bay Nagoya - Tân Sơn Nhất số hiệu VN341 ngày 4/3 phải áp dụng giám sát y tế khi về đến TP HCM. 51 khách nhập cảnh Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung của TP HCM. Tất cả họ khi vào khu cách ly đều không có triệu chứng bệnh hô hấp. Họ sẽ được cách ly 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

22 khách còn lại đều là người Nhật Bản transit cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay.

Máy bay đã được khử trùng theo quy định.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.