6 lợi ích của cánh gió trên ô tô không phải ai cũng biết

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Cánh gió mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ so với tổng thể xe nhưng nó cũng được coi là bước phát triển trong quá trình nghiên cứu khí động học ôtô. Trang bị thiết bị này có thực sự cần thiết? Dưới đây là những lợi ích của cánh gió khi lắp đặt cho xe ô tô.

1. Cánh gió giúp duy trì sức kéo

Lợi ích chính của việc lắp đặt một cánh lướt gió trên xe hơi là để giúp chiếc xe có thể duy trì lực kéo ở tốc độ rất cao. Thông thường, khi một chiếc xe chạy nhanh (trên 112km/h), áp suất không khí có thể ảnh hưởng nâng xe lên. Điều này có thể gây nguy hiểm vì khiến xe vọt ra ngoài tầm kiểm soát trong khi di chuyển.

Cánh gió phía sau xe có thể tăng lực hướng xuống của xe, qua đó giúp lốp xe có thể bám đường tốt hơn và tăng tính ổn định.

2. Giúp phanh ổn định hơn

Ngoài tác dụng giúp tăng lực hướng xuống, tăng thêm độ bám đường thì cánh gió còn có tác dụng cải thiện đáng kể khả năng phanh của xe, kể cả khi bạn đang chạy với tốc độ cao.

Một chiếc xe trang bị cánh gió sẽ mang tới độ an toàn, hiệu quả sử dụng xe cao hơn rất nhiều cho mỗi người.

3. Tăng cường tầm nhìn

Cánh gió được lắp đặt phía sau của xe còn có tác dụng hữu ích trong việc tăng tầm nhìn. Những chiếc xe khác có thể nhìn thấy xe của bạn thông qua cánh gió. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu những va chạm, tai nạn không may có thể xảy ra.

Hơn thế, một số loại cánh gió còn có thêm đèn phanh vừa với tầm mắt người lái để người lái xe phái sau nhanh chóng được cảnh báo khi xe trước chạy chậm lại hoặc phanh đột ngột.

4. Giúp giảm trọng lượng xe

Đối với một chiếc xe hơi thì trọng lượng là yếu tố quan trọng quyết định tới tính ổn định của chiếc xe. Một chiếc xe có trọng lượng nặng sẽ giữ được sự ổn định hơn so với những chiếc xe quá nhẹ.

Ô tô có sử dụng cánh gió được làm bằng chất liệu nhẹ giúp lái xe hoàn toàn có thể an tâm khi chạy ở tốc độ cao mà không lo ngại chuyện xe thiếu ổn định, dễ xảy ra va chạm, nhất là khi chạy trên đường cao tốc.

5. Hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu

Ở một số loại xe ô tô sử dụng cánh gió phía trước xe còn là cách để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Các thiết bị cạnh gió này có khả năng làm giảm thiểu lực hãm của xe bằng nguyên lý đẩy luồng không khí xung quanh xe từ đó giúp giảm thiếu đáng kể lượng nhiên liệu cần sử dụng để xe có thể hoạt động bình thường.
6. Tạo phong cách thời trang cho xe
Nhiều người trang bị thêm cho xe của mình thiết bị cánh gió và coi đó như một phụ kiện xe hơi, giúp xe có phong cách hơn. Và trong thực tế, những chiếc xe sử dụng cánh gió mang phong cách, đẳng cấp khác hẳn.

Có rất nhiều thiết bị cánh gió khác nhau bạn có thể lựa chọn để khẳng định phong cách, cá tính của bản thân thông qua chiếc xế yêu mà bạn sử dụng hàng ngày.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.