6 lỗi thường gặp khi sử dụng camera hành trình ô tô

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bạn đã quá quen thuộc với việc sử dụng camera hành trình cho chiếc xe của mình. Nhưng mỗi khi thiết bị gặp sự cố lại lúng túng và không biết xử lý như thế nào để có thể hoạt động bình thường... Dưới đây là những lỗi camera hành trình ô tô hay gặp phải và cách khắc phục.

1. Không ngắt điện khi rút thẻ nhớ camera

Đây là lỗi thường gặp phổ biến. Nếu bạn muốn rút thẻ nhớ ra khỏi camera hành trình nên thực hiện từng bước, đầu tiên là tắt máy, rút chìa khóa rồi mới rút thẻ nhớ ra khỏi camera.

Trong lúc máy đang hoạt động bình thường mà rút thẻ nhớ ra có thể dẫn đến hiện tượng các vi mạch trong thẻ bị chập gây hỏng thẻ; nặng hơn nữa là phần ổ đọc thẻ trên camera bị chập và không nhận thẻ nữa.

Cách khắc phục: Nếu thẻ bị lỗi thiết bị sẽ kêu "tít, tít”, hãy thử format thẻ nhớ và copy lại firmware gốc của thiết bị. Trường hợp vẫn không được cần thử với thẻ nhớ khác xem thẻ hay đầu đọc thẻ trên camera hành trình có bị hư không.

2. Không chờ camera hành trình khởi động xong

Trong những lần thiết bị camera hành trình khởi động, chúng sẽ tạo ra 1 file hệ thống mới, quá trình đó chỉ hoàn thành khi thiết bị phát ra lời chào. Trong những tình huống khởi động xe để tiến/lùi một vài mét, thời gian ngắn chưa đủ để thiết bị khởi động xong cần đợi cho thiết bị có lời chào báo hiệu mới được tắt điện trên xe. Nếu không thẻ nhớ sẽ bị lỗi file hệ thống.
Cách khắc phục: Nếu đã bị lỗi, thiết bị sẽ kêu liên tục "tít, tít",  bạn cần format thẻ và copy lại firmware gốc.

3. Sử dụng camera hành trình liên tục dưới thời tiết nắng nóng

Mặc dù camera hành trình được thiết kế có thể chịu đựng những điều kiện hoạt động khắc nghiệt như nhiệt độ cao 70 độ, hoạt động liên tục. Tuy nhiên, nếu thiết bị chạy liên tục và xe  bị phơi ngoài trời dưới cái nóng 39 - 40 độ C mà không bật điều hòa thì sẽ bị quá nhiệt độ hoạt động.

Khi đó, chíp xử lý hình ảnh của camera sẽ bị cháy, thấy những đám mây trắng che phủ video khi xem lại.

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này cần hạn chế để camera hành trình hoạt động trong thời gian dài, không nên để xe ô tô dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu bắt buộc phải đỗ xe tại nơi nắng nóng thì bạn nên bật điều hòa trong xe.

4.Thẻ bị nhiễm virus

Khi tiến hành sao chép hình ảnh, hoặc khi trực tiếp kết nối camera hành trình với điện thoại, máy tính mà trong máy tính hoặc điện thoại đã có virus thì sẽ làm thẻ nhớ bị nhiễm virus.

Thẻ bị nhiễm virus có thể làm camera hành trình không ghi được dữ liệu, không ghi liên tục hoặc nặng hơn là không nhận thẻ; camera cũng có thể bị khởi động lại liên tục…

Cách khắc phục: Để kiểm tra thẻ có bị nhiễm virus không nên cắm thẻ vào máy tính và kiểm tra các dấu hiệu sau: Thẻ đọc có nhanh không; File hệ thống trong thẻ có bị mất không; Có xuất hiện các file lạ không.

5. Xe ô tô bị sụt điện làm camera hành trình khởi động lại

Trên thiết bị camera hành trình có trang bị sensor cảm nhận điện áp. Vì một lý do nào đó có thể là đầu nối nhiều thiết bị có công suất lớn, đấu sai dây... sẽ làm cho camera bị khởi động lại mỗi khi  kích hoạt thiết bị gây tiêu điện (còi, dàn loa, vào số, bật đèn). 
  • Cách khắc phục: Cần kiểm tra lại các thiết bị điện đấu nối thêm trên xe.
  •  
  • 6. Camera hành trình tự nhiên không lên nguồn
  •  
  • Có một số lý do bạn nên kiểm tra và có thể khắc phục được ngay đó là: Kiểm tra giắc nguồn cắm vào tẩu cigar và thiết bị; Kiểm tra tẩu cigar bằng cách cắm sang tẩu khác/xe khácKiểm tra ắc quy, nếu ắc quy quá yếu, sẽ phải chờ xe đi 1 thời gian để nạp lại ắc quy khi đó thiết bị mới khởi động được.

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.